Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy mâm cơm

Google News

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó.

Mẹ đẻ của tôi qua đời vì bạo bệnh, khi tôi mới 3 tuổi. Tôi lớn lên trong tình yêu thương của ba và ông bà nội ngoại. Ba tôi hiền lắm. Ông bị mất một tay sau một tai nạn lao động. Tôi nhớ, ngày còn bé, tôi thường bị bạn bè trêu chọc vì có ba cụt tay.
Ve que nghi le, nang dau rot nuoc mat khi thay mam com
Nàng dâu mới được mẹ chồng cưng chiều. Ảnh minh hoạ: PX
Sau khi mẹ mất, ba không đi bước nữa mà ở vậy nuôi tôi và chăm sóc ông bà. Ba tôi cao ráo, trông thư sinh, lại hiền lành nên được nhiều người yêu mến. Trong làng, cũng có vài mối đến ngỏ ý nhưng ba không đồng ý. Tôi biết ba là người nặng tình, không quên được mẹ.
Khi yêu và lấy chồng, tôi thường tự nhủ mình thực sự là người phụ nữ hạnh phúc, bởi chồng tôi cũng là người nặng tình nặng nghĩa. Chuyến đi về nhà chồng khiến tôi càng cảm nhận rõ hơn niềm hạnh phúc mà tôi may mắn có được.
Chúng tôi cưới nhau hồi tháng 2. Sau hôn lễ, vợ chồng lại tất bật với công việc trên thành phố. Mãi đến khi có đợt nghỉ dài dịp 30/4 này, tôi mới về quê chồng lần đầu. Trên đường đi, tôi thực sự thấy lo lắng, không biết ba mẹ chồng là người thế nào, có thương yêu tôi không.
Ngay khi về tới quê chồng, tôi mới thấy tất cả lo lắng của mình là thừa thãi. Mẹ chồng bảo chúng tôi cứ thoải mái nghỉ ngơi hoặc ngồi chơi, nói chuyện với mọi người, không phải lo lắng chuyện cơm nước. Bà thương chúng tôi đi đường dài vất vả, khó nhọc.
Nhìn cách cư xử chân thành của mẹ chồng, tôi vô cùng cảm động. Tôi ra vườn hái chút rau vào để nấu cùng bà, nhưng bà một mực bảo tôi rời khỏi căn bếp cho đỡ nóng. Bà bảo, nếu tôi thấy ngại thì ngồi lại đây nói chuyện với bà, không thì bảo chồng đưa sang thăm họ hàng.
Tôi nghe lời bà, rồi hai vợ chồng đi sang nhà bà con gần đó thăm hỏi. Khi quay về nhà, tôi thấy mâm cơm đã được đặt sẵn trên bàn. Đáng chú ý là trong mâm có bát canh cua mồng tơi, món mà tôi rất thích. Tôi càng bất ngờ hơn khi biết ba chồng tôi vốn dị ứng với cua, tôm đồng.
Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ. Đối với tôi, đó không chỉ là một bữa ăn, mà còn là một món quà, một hành động đầy ý nghĩa từ mẹ chồng.
Lúc đó, cảm xúc trong tôi đột nhiên dâng trào. Tôi vừa chan bát canh cua vừa rơi nước mắt. Mọi người thấy vậy, nghĩ tôi bị mệt, hay ấm ức chuyện gì. Khi nghe tôi kể lý do khiến tôi xúc động như vậy, cả nhà đều bật cười. Tôi chợt thấy bao cảm giác lo lắng lúc trước bay đâu hết.
Tôi cảm thấy mình đã học được nhiều hơn về tình yêu thương, cũng như cảm nhận rõ hơn được sự quan tâm của gia đình chồng. Tôi thấy mình thật sự may mắn.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)