Vi khuẩn Coliform nguy hiểm sao?

Google News

Vi khuẩn Coliform là "thủ phạm" gây nhiều bệnh nguy hiểm ở hệ tiêu hóa như tiêu chảy, mất nước dẫn tới suy thận, thậm chí có thể gây tử vong.

Vi khuẩn Coliform là gì?
Coliform là một loại vi khuẩn gram âm kỵ khí, hình que và không có bào tử. Vi khuẩn Coliform có khả năng lên men đường lactose kèm theo sinh hơi, axit và aldehyde trong vòng 24 - 48 giờ.
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, có nhiều loại vi khuẩn Coliform khác nhau, thường được chia thành 3 nhóm chính:
- Vi khuẩn Coliform tổng số
- Vi khuẩn Coliform phân
- E.Coli 
Loại vi khuẩn này có thể tồn tại trong nhiều môi trường khác nhau như đất, nước (nước sinh hoạt, nước uống, nước nuôi trồng thủy sản), trong thức ăn và chất thải của động vật, hệ tiêu hóa của con người,...
Vi khuan Coliform nguy hiem sao?
Ảnh minh họa: UNL Water.  
Triệu chứng nhiễm vi khuẩn Coliform
Vi khuẩn Coliform là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đường ruột hàng đầu hiện nay.
Sau khi xâm nhập vào cơ thể, Coliform sẽ có thời gian ủ bệnh từ 3 đến 4 ngày, sau đó gây ra các triệu chứng rối loạn hệ tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, sốt, mệt mỏi…Triệu chứng bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh khác.
Coliform có thể gây ra các rối loạn tạo nên chứng tiêu chảy gây mất nước, rối loạn máu, suy thận hay thậm chí là tử vong. Tình trạng nghiêm trọng hơn ở người già và trẻ em do đây là những đối tượng có sức đề kháng yếu.
Cách phòng ngừa nhiễm khuẩn Coliform trong nước sinh hoạt:
Nguy cơ nhiễm vi khuẩn Coliform trong nước là rất cao. Để phòng ngừa nhiễm khuẩn trong nước sinh hoạt, chúng ta nên thực hiện một số biện pháp sau:
- Nên kiểm tra nước thường xuyên để phát hiện sự tồn tại của Coliform
- Nếu nước giếng, nước ngầm bị nhiễm vi khuẩn Coliform với hàm lượng vượt mức cho phép thì cần sử dụng các công nghệ lọc để lọc sạch nước hoàn toàn
- Khử trùng nước sinh hoạt bằng Clo, tia cực tím
- Chỉ uống nước đun sôi để nguội
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phương pháp mới phát hiện vi khuẩn trong vài phút

Nguồn video: THĐT

P.V (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)