Cuộc đua phim Tết bắt đầu, “Gặp lại chị bầu” bán vé sớm

Google News

"Mai" và "Gặp lại chị bầu" là hai cái tên nổi bật trên đường đua phim Tết 2024. Song mới đây, "Gặp lại chị bầu" bất ngờ mở bán vé sớm hơn 1 tuần so với dự kiến.

Dịp tết Giáp Thìn 2024 chứng kiến cuộc đọ sức của 4 tác phẩm điện ảnh nội địa, lần lượt là Mai (Trấn Thành), Gặp lại chị bầu (Nhất Trung), Trà (Lê Hoàng) và Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường). Cuộc đua phim Tết trở nên gay cấn, hấp dẫn hơn bao giờ hết vì hiếm khi nào điện ảnh Việt có tới 4 dự án trình làng vào cùng thời điểm.
Trong số đó, Mai và Gặp lại chị bầu được đánh giá là hai cái tên nổi bật, giàu tiềm năng đạt doanh thu trăm tỷ. Sự chú ý của khán giả cũng vì thế mà đổ đồn về đứa con tinh thần của Trấn Thành và Nhất Trung. Song mới đây, ê-kíp Gặp lại chị bầu bất ngờ thông báo mở bán các suất chiếu sớm 1 tuần so với dự kiến. Thông tin này khiến khán giả cảm thấy bất ngờ.
Màn “thăm dò thị trường” của Nhất Trung
Trên trang cá nhân, đạo diễn cho biết Gặp lại chị bầu có suất chiếu đặc biệt từ tối 2/2 và cả ngày 3/2-4/2. Trước đó, phim dự kiến ra rạp vào mùng 1 Tết Nguyên đán (tức ngày 10/2). Điều này khiến khán giả đặt nghi vấn Nhất Trung đang “toan tính” điều gì đằng sau việc phát hành sớm bộ phim của mình.
Mới đây nhất, Quỷ cẩu - phim kinh dị do Lưu Thành Luân đạo diễn - cũng trình làng sớm hơn 1 tuần so với dự kiến. Chiến lược này giúp phim thành công rực rỡ tại phòng vé, dắt túi hơn trăm tỷ - thành tích chưa từng có trong tiền lệ với các phim nội địa có chủ đề thuần kinh dị.
Hay trước đó, một bộ phim Tết khác của chính Nhất Trung - Cua lại vợ bầu - cũng từng áp dụng “chiêu” này. Phim ban đầu ấn định lịch ra mắt vào 5/2/2019, song bất ngờ mở bán các suất chiếu đặc biệt trước 1 tuần để phục vụ thượng đế.
Kết quả, phim thu hút gần 200 nghìn khán giả ra rạp chỉ sau 3 ngày, thu về khoảng 12 tỷ đồng. Chiến lược đúng đắn tạo khởi đầu thuận lợi cho Cua lại vợ bầu trước khi bước vào đường đua phim Tết khốc liệt. Tác phẩm kết thúc hành trình tại rạp với tổng doanh thu 192 tỷ - con số cực kỳ ấn tượng với phim Việt.
Cuoc dua phim Tet bat dau, “Gap lai chi bau” ban ve som
Gặp lại chị bầu tung suất chiếu sneak-show sớm hơn 1 tuần. 
Thực tế, chiếu sớm (sneak-show) ngày càng phổ biến với điện ảnh Việt, đặc biệt trong bối cảnh số lượng phim nhiều dẫn đến cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chiến lược này giúp xác định tiềm năng của một tác phẩm, góp phần quảng bá và tăng hiệu ứng truyền miệng cho bộ phim.
Ngoài ra, sneak-show cũng là công cụ hiểu quả để nhà sản xuất thăm dò khán giả và đối thủ. Trong một số trường hợp, việc các suất chiếu sớm mang về doanh thu cao tạo tiền đề để ê-kíp thừa thắng xông lên, biến sneak-show trở thành công chiếu chính thức. Ở một diễn biến khác, cũng không ít phim phải điều chỉnh, rút giảm số lượng suất chiếu nếu kết quả sneak-show không khả quan như mong đợi.
Vậy nên, vẫn còn khá sớm để đánh giá chiến lược chiếu sớm có giúp Gặp lại chị bầu lặp lại thành tích của Cua lại vợ bầu hay không. Song ít nhất ở thời điểm này, nhà sản xuất đã thành công câu kéo sự chú ý của khán giả, dù bộ phim còn chưa ra rạp. Đứa con tinh thần của Nhất Trung hiện là chủ đề bàn tán trên nhiều diễn đàn phim và trang mạng xã hội.
“Tôi đặt niềm tin hoàn toàn vào nhà phát hành”
Chia sẻ với Tri thức - Znews, đạo diễn Nhất Trung cho biết việc mở bán suất chiếu đặc biệt đã được ê-kíp sản xuất lẫn nhà phát hành tính toán từ trước, không phải quyết định đột ngột của riêng anh.
Trong quá trình quảng bá, mọi người nhận thấy tình cảm của khán giả dành cho Gặp lại chị bầu khá lớn, nhu cầu thưởng thức bộ phim cũng cao nên đưa ra quyết định này. Nam đạo diễn phủ nhận chuyện “chiêu trò”, nhấn mạnh rằng các phim trước đó của anh đều áp dụng chiến lược tương tự.
“Bản thân tôi không thể quyết định mọi chuyện. Đó là sự đồng lòng của cả ê-kíp, cùng với sự ủng hộ của hệ thống rạp. Vậy nên, quyết định này là có tính toán, phải dựa trên khảo sát của bộ phận marketing, bộ phận phát hành...”, anh tiết lộ thêm.
Cuoc dua phim Tet bat dau, “Gap lai chi bau” ban ve som-Hinh-2
 Nhất Trung phủ nhận "né" phim của Trấn Thành dịp Tết.
Trước câu hỏi liệu có phải đang “né” đối đầu với Trấn Thành dịp Tết, Nhất Trung chia sẻ: “Mình cảm thấy có cơ hội đến gần với khán giả trước thì mình làm thôi”. Theo vị đạo diễn, Tết là dịp thuận lợi nên nhiều phim Việt cùng muốn ra mắt ở thời điểm này. Anh quyết định tung suất chiếu sneak-show hoàn toàn vì tin tưởng vào chiến lược của các đơn vị phát hành.
“Việc một bộ phim thành công hay không, chọn cách tiếp cận khán giả là điều rất quan trọng. Trước nay, khi làm việc với bất cứ nhà phát hành nào, tôi đều đặt niềm tin rất lớn vào họ và các chiến lược do họ đưa ra. Vậy nên khi nhà phát hành nói nên làm, tôi đã ngheo theo không do dự”, Nhất Trung nói.
Bộ phim của Nhất Trung có buổi ra mắt báo chí và giới phê bình vào chiều 31/1. Tác phẩm xoay quanh Phúc (Anh Tú), một chàng trai trẻ với đam mê diễn xuất nhưng phải trải qua cuộc sống muôn vàn khó khăn. Anh tình cờ quen Ngọc Huyền (Diệu Nhi) và được đưa về sống cùng mọi người tại xóm trọ của bà Lê (Lê Giang). Cùng nhau, họ trải qua những ngày tháng thanh xuân đáng nhớ nhất cuộc đời. Tưởng chừng cuộc sống sẽ thay đổi tích cực thì Ngọc Huyền bất ngờ có bầu, khiến mối quan hệ của nhóm bạn hoàn toàn đảo lộn.
Sau buổi chiếu đặc biệt, phim nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả. Một số ý kiến đánh giá phim hài hước, nhẹ nhàng với nội dung đơn giản, dễ nắm bắt. Chủ đề phim cũng khá phù hợp với dịp Tết, dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng. Song, cũng có khán giả cho rằng phim chưa cho thấy sự “lên tay” của Nhất Trung so với hồi Cua lại vợ bầu. Màn trình diễn của dàn diễn viên cũng chưa có nhiều đột phá, ấn tượng. Cá biệt, Anh Tú trong vai nam chính bị nhận xét diễn đơ.
Cuoc dua phim Tet bat dau, “Gap lai chi bau” ban ve som-Hinh-3
Bộ phim của Nhất Trung nhận phản hồi trái chiều sau buổi ra mắt. 
Trước đó 1 ngày, “đối thủ” của Gặp lại chị bầu - Mai - cũng có buổi ra mắt báo chí, truyền thông. Bộ phim do Trấn Thành đạo diễn nhận được lời khen về phong cách làm phim tiến bộ so với hai dự án trước.
Trên trang cá nhân, đạo diễn Nhất Trung cũng lên tiếng chúc mừng Mai sau buổi chiếu đặc biệt, không quên kêu gọi khán giả ra rạp thưởng thức bộ phim của Trấn Thành. Hành động đẹp của Nhất Trung được khán giả và đồng nghiệp tán dương.
Theo Tống Khang - Tâm An/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)