Diệp Bảo Ngọc: "Tôi bị xuất huyết mặt sau khi treo ngược người 20 phút"

Google News

Diệp Bảo Ngọc thủ vai Liên trong bộ phim chiếu rạp dịp lễ 30/4 "Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh". Nữ diễn viên chia sẻ với Dân Việt về vai diễn của mình trong bộ phim hành động của Lý Hải.

Diệp Bảo Ngọc đến với vai diễn Liên trong Lật mặt 6 – Tấm vé định mệnh như thế nào?

- Khi tham gia phim này, tôi cũng đi casting như những diễn viên bình thường khác. Sau hai vòng casting, tôi được ê-kip của anh Lý Hải thông báo đã trúng vai Liên trong phim Lật mặt 6.

Được biết, đạo diễn Lý Hải phải mất 18 tiếng không ăn không nghỉ để casting diễn viên. Điều này có chính xác?

- Đúng là như vậy. Thực ra anh Hải có thể nghỉ nhưng do lượng người đến casting quá đông và anh Hải không muốn mọi người phải chờ đợi lâu nên anh quyết định làm việc không nghỉ.

Diep Bao Ngoc:

Diệp Bảo Ngọc với tạo hình vai Liên. Ảnh: FBNV

Diệp Bảo Ngọc đã chuẩn bị những gì khi tham gia vai diễn này?

- Tôi đã mất khoảng 3 tuần để tìm hiểu nhân vật. Nhân vật của tôi có cuộc sống trên ghe là chính. Vi thế, tôi đã tìm kiếm các thông tin để hiểu về cuộc sống trên ghe để có cách hiểu chính xác nhất. Tôi cũng phải học các livestream vì nhân vật này cũng bán hàng trên mạng. Đồng thời, tôi cũng học thêm những từ ngữ địa phương do bối cảnh phim quay ở Đồng Tháp. Tôi cố gắng hết sức để mình trở thành một cô gái miền Tây chính hiệu.

Trong phim, có cảnh quay nào khiến Diệp Bảo Ngọc ấn tượng nhất?

- Nếu xem trailer, mọi người có thể thấy tôi có một cảnh quay ngồi trong xe hơi và xe bị lật, quay nhiều vòng trên không. Trong cảnh quay này, tôi bị treo ngược người lên khoảng 20 phút. Đó là cảm giác rất khó chịu, đầu óc tôi gần như nổ tung và không thể chịu nổi. Dù là người có tập luyện nhưng tôi vẫn cảm thấy quá tải. Sau cảnh đó, tôi không thể mở mắt và đi lại được. Khi đó, các diễn viên khác phải dìu tôi ra ngoài. Khi về, tôi mới thấy mặt mình rớm máu và đi khám. Bác sĩ kết luận tôi bị xuất huyết mặt và phải vài ngày sau mới khỏi được.

Trước đây, Diệp Bảo Ngọc có chia sẻ rằng mình không muốn tham gia những cảnh "nóng" để tránh ảnh hưởng tới gia đình và con cái. Quan điểm này có chị có thay đổi ở thời điểm hiện tại?

- Giờ đây, tôi cũng đã cởi mở hơn do bản thân đã trưởng thành và các con cũng đã lớn hơn, có nhận thức, hiểu biết về cuộc sống. Tôi cũng không bị đóng khung với vai diễn và có thể dễ dàng chia sẻ với con mình. Tôi nghĩ rằng, đã đến lúc cần bước khỏi vòng an toàn để trưởng thành và thử sức với nhiều vai diễn khác nhau.

Khi nhận lời tham gia Lật mặt 6, tôi cũng hoàn toàn tin tưởng đạo diễn Lý Hải nên an tâm hơn khi thực hiện những cảnh quay nhạy cảm trong phim.

Khi được thông báo có vai, tôi đã hỏi anh Hải để biết vai của mình có cảnh "nóng" không, nếu có thì anh cho em đổi vai khác. Anh Hải cũng bảo để anh tính. Sau đó, anh Hải có nói với tôi rằng nếu em đổi vai thì sẽ rất phí vì đây là vai diễn rất phù hợp với em. Anh Hải đã mời tôi qua nhà để nói về phân cảnh đó. Tôi cũng đã chia sẻ với anh Hải rằng mình rất ngại đóng cảnh "nóng" do còn có con và gia đình.

Anh Hải cũng hiểu và miêu tả và giải thích cụ thể cho tôi về cảnh quay. Sau hai lần được anh Hải thuyết phục, tôi cũng tin tưởng và cảm nhận anh là một người yêu nghệ thuật và làm nghệ thuật chân chính. Vì thế, tôi tin tưởng và nhận lời tham gia cảnh quay này.

Từng từ chối nhiều vai diễn vì lý do cảnh "nóng". Bạn có nuối tiếc vì quyết định đó của mình?

- Tôi nghĩ rằng mình không tiếc vì dù sao đó cũng là lựa chọn của mình. Mọi người có thể thấy tôi đi chậm hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, tôi nghĩ, đã làm nghệ thuật thì phải có cảm hứng và tự tin thì mới có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình. Vì thế, với các dự án mà tôi không thấy thoải mái thì tôi sẽ không tham gia vì nếu có tham gia thì tôi cũng khó có thể làm tốt được vai trò của mình.

Với người diễn viên thì việc được khán giả khen chê là điều thường xuyên xảy ra. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

- Tôi nghĩ đây là điều bình thường vì mỗi người có một góc nhìn khác nhau. Do đó, có người xem sẽ thấy hay nhưng có người lại cho rằng không hay. Người nghệ sĩ là người cần biết lắng nghe để tiếp thu những ý kiến của khán giả. Thật ra tôi không sợ khán giả chê mà tôi sợ nhất là mình làm không tốt nhưng không ai nói gì cho mình biết. Vì khi đó tôi sẽ không biết được mình làm chưa tốt ở đâu và cần phải khắc phục những gì.

Với tôi những ý kiến khen chê đều là điều rất tốt. Nhờ thế, tôi có thể hoàn thiện và làm tốt mọi vai diễn của mình.

Cảm ơn Diệp Bảo Ngọc đã chia sẻ thông tin!

Được biết, Lật mặt 6 nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả với hơn 70.000 vé đặt trước. Đây có phải là tín hiệu vui và vượt quá kỳ vọng của ê-kip làm phim?

- Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì tình yêu thương của khán giả. Tôi nghĩ rằng có được điều này là nhờ sự yêu thương của khán giả với anh Hải. Dù mới tiếp xúc với anh Hải nhưng tôi thấy anh là người sống tình nghĩa, biết cách đối nhân xử thế với tất cả mọi người. Đó là những điều mà các thế hệ đi sau như tôi cần học hỏi ở anh.

Theo Thủy Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)