Khi mẹ vợ trên phim Việt “soán ngôi” mẹ chồng

Google News

Ở phim "Gia đình mình vui bất thình lình", khán giả thấy hình tượng bà mẹ vợ hoàn toàn trái ngược với những nhân vật mẹ vợ thường thấy trên phim Việt: Sẵn sàng "xù lông", "đại chiến" với thông gia để con có cuộc sống thoải mái.

Hoán đổi hình tượng mẹ vợ và mẹ chồng phim Gia đình mình vui bất thình lình

Phim Gia đình mình vui bất thình lình là câu chuyện xoay quanh gia đình ông Toại, bà Cúc cùng ba cậu con trai và ba cô con gái. Phim khai thác các mối quan hệ trong gia đình dưới góc nhìn hài hước, tích cực và đem lại những thông điệp nhân văn, ý nghĩa. Trong đó, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu cũng trở thành đề tài được nhắc đến dưới góc độ khác biệt.

Sự trở lại của "mẹ chồng ghê gớm nhất màn ảnh" NSND Lan Hương trong vai bà Cúc đã "lột xác" trở thành người mẹ chồng tâm lý, tảo tần, hết lòng vì con cái. Những câu chuyện trong phim khiến người xem cảm thấy như được chữa lành tâm hồn. Nhiều người cho rằng, hình tượng mẹ chồng không còn là nhân vật "phản diện" khiến nhiều cô gái trẻ sợ bước vào hôn nhân.

Khi me vo tren phim Viet “soan ngoi” me chong

Bà Ngọc khiến khán giả khó chịu vì sự suy diễn, thương con sai cách. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong khi đó, hình tượng mẹ vợ trên màn ảnh xưa nay vẫn thường được xây dựng là người sự cam chịu, hết lòng vì con, thậm chí khi họ bị thông gia lấn lướt nhưng vẫn luôn "ngậm bồ hòn làm ngọt". Các bà mẹ vợ vẫn luôn dạy con gái khi về nhà người ta làm dâu, muốn yên ổn sống ở nhà chồng thì luôn phải nhớ "1 điều nhịn 9 điều lành". Chính lời dạy này đã khiến nhiều nàng dâu trên màn ảnh có cuộc sống cơ cực, vất vả nơi nhà chồng.

Tuy nhiên, trong phim Gia đình mình vui bất thình lình, khán giả thấy hình tượng bà mẹ vợ hoàn toàn trái ngược. Bà Ngọc (Nghệ sĩ Phương Hạnh) - mẹ đẻ Trâm Anh là một bà mẹ đơn thân mạnh mẽ, với tư tưởng hiện đại, bà một tay làm ăn kinh tế lo cho con gái cuộc sống đủ đầy. Bà đã hứa với thông gia sẵn sàng chi 3 tỷ đồng để sắm nhà mới cho vợ chồng Danh và Trâm Anh ở riêng sau khi cưới để tránh sự phức tạp khi phải sống chung với mẹ chồng và các chị dâu.

Khi me vo tren phim Viet “soan ngoi” me chong-Hinh-2

Bà Ngọc mắng Danh và cho rằng, gia đình Danh không có điều kiện để con gái bà được sống sung sướng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhưng vì việc làm ăn không như mong muốn, bà Ngọc đành khất món quà cưới giá trị cho các con và mong muốn vợ chồng Danh - Trâm Anh sẽ về ở cùng bà sau khi kết hôn. Bà Cúc - mẹ chồng Trâm Anh đồng ý vì muốn các con không phải sống quá chật chội trong một căn nhà lâu đời, tuy nhiên bà vẫn muốn Trâm Anh về làm dâu một thời gian để hiểu hơn về nếp sống của gia đình nhà chồng.

Thời điểm đầu khi Trâm Anh mới về nhà Danh làm dâu, chưa có nhiều sự thấu hiểu với các chị dâu và xảy ra mâu thuẫn với Hà (Lan Phương) - chị dâu thứ. Bà Ngọc không ra mặt can thiệp nhưng luôn sẵn sàng "xù lông" để bảo vệ Trâm Anh và dạy con cách ăn ở sao để không phải thua thiệt ở nhà chồng.
Bà Ngọc phim Gia đình mình vui bất thình lình nói kháy thông gia và con rể gây tranh cãi

Sau một thời gian ở chung với gia đình chồng, Trâm Anh và Danh chuyển về sống với bà Ngọc đúng như lời hứa trước đó, điều này đồng nghĩa việc Danh đi ở rể. Cả nhà vô cùng buồn bã khi Danh phải rời khỏi ngôi nhà gắn bó từ lúc nhỏ để về sống cùng Trâm Anh và mẹ. Điều bất ngờ là ở phút chót, Trâm Anh đã đổi ý, mong muốn được ở lại cùng gia đình ông Toại, bà Cúc, bởi trong thời gian làm dâu cô đã cảm nhận được tình cảm thực sự của gia đình chồng.

Khi me vo tren phim Viet “soan ngoi” me chong-Hinh-3

Danh và Trâm Anh bị mẹ mắng té tát vì quyết định của hai vợ chồng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Quyết định của Danh và Trâm Anh khiến bà Ngọc vô cùng bực tức. Bà Cúc thì áy náy với thông gia nên rủ ông Toại đi gặp bà Ngọc. Bà Ngọc bực mình vì quyết định của con gái nên ra sức tranh cãi với ông thông gia, một mực cho rằng, định kiến của ông Toại nên đang làm khổ cả Danh và Trâm Anh. Không đồng ý cho hai con ở nhà thông gia, Bà Ngọc buông lời trách móc thông gia không khuyên can các con vì quyết định bồng bột.

Không kiềm chế được những lời nói của thông gia, ông Toại cũng lời qua tiếng lại với bà Ngọc khiến bà Cúc chỉ biết đứng giữa để can ngăn hai bên.

Vừa về nhà, Trâm Anh đã bị mẹ mắng xối xả, Danh xoa dịu mẹ vợ nhưng lập tức bị bà Ngọc trách móc, phải chăng việc ở lại là do chính Danh muốn nhưng không dám ra mặt? Đáp lại mẹ vợ, Danh nói tất cả vì muốn tôn trọng quyết định của Trâm Anh. Bà Ngọc chẳng những không nghe các con giải thích mà còn nói kháy gia đình Danh khi không có điều kiện mua nhà riêng cho con trai và con dâu.

Cách hành xử ghê gớm của bà Ngọc gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên các diễn đàn yêu phim Việt. Người cho rằng, lâu lắm mới có một bà mẹ vợ yêu thương con gái và hết lòng nghĩ cho con như nhân vật bà Ngọc.

"Có bà mẹ như thế này thì chẳng cô gái nào phải chịu khổ khi về nhà chồng. Cứ sống thế nào cho bản thân cảm thấy hạnh phúc nhất, chẳng phải kiêng nể ai cả. Lâu lắm tôi mới thấy một bà mẹ vợ "chất" như bà Ngọc trên phim", khán giả Đỗ Loan cho hay.

"Bà Ngọc chắc cũng quá hiểu cảnh đi làm dâu vất vả thế nào nên mới muốn những điều tốt đẹp nhất cho con gái. Giá mà những nàng dâu khác trên phim Việt cũng có mẹ đẻ như thế này thì xem phim cũng đỡ thấy khó chịu", khán giả Ngô Văn Tuyến bình luận.

"Một tư tưởng rất hiện đại ở bà Ngọc là thời buổi này cứ chỗ nào ở thoải mái thì cho các con ở thay vì suy nghĩ gái đã lấy chồng là phải đi làm dâu. Đàn ông cũng phải đi ở rể để biết cảm giác thế nào đúng không", khán giả Lê Thị Nga bày tỏ.

Khi me vo tren phim Viet “soan ngoi” me chong-Hinh-4

Danh chỉ biết xin lỗi trước những lời mạt sát của mẹ vợ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Từ góc độ khác, nhiều khán giả cho rằng, suy nghĩ của bà Ngọc là ích kỷ, thiếu tôn trọng ý kiến cá nhân của các con và quá trịch thượng với thông gia.

"Chính vì xã hội còn những người mẹ nuông chiều con quá mức, khinh người... nên mới có những người con khi về nhà chồng không biết làm gì. May Trâm Anh là người hiểu chuyện. Bà Ngọc thương con nhưng dạy con nhiều điều không đúng. Ví dụ như: "Cái cọng rau con cũng không phải động tay...". Về nhà chồng Trâm Anh rửa bát bà cũng kêu cực khổ. Mẹ lo và thương con sợ con về nhà chồng chật chội phức tạp, nhưng cách dạy con này không phải là thương con rồi", khán giả Phạm Minh Thư bức xúc viết.

"Bà Ngọc cũng thật quá đáng, ỷ mình có chút tiền mà nói chuyện với thông gia khó nghe quá. Tài chính cỡ như mẹ Ngọc chưa phải đại gia, chỉ hơn nhà Danh thôi mà thái độ trịch thượng, khó tính thật sự", khán giả Thi Triệu bình luận.

"Có ra sao thì quyết định của các con vẫn là điều quan trọng nhất. Bà Ngọc thương con sai cách nên làm khổ các con, bất lịch sự với nhà thông gia", khán giả Tô Linh chia sẻ.

Vậy Danh và Trâm Anh sẽ có cách giải quyết thế nào để bà Ngọc hiểu ra tình cảm của Trâm Anh với nhà chồng? Liệu bà Ngọc có lời nào xin lỗi thông gia sau những lời lẽ nặng nề được khán giả mong chờ trong những tập tiếp theo của phim Gia đình mình vui bất thình lình.

Theo Ngọc Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)