Loạt sao Việt "né" gameshow: Ốc Thanh Vân bức xúc, Hoài An lập lời thề

Google News

Vì nhiều lý do khác nhau, một số nghệ sĩ e dè trước những lời mời tham gia các chương trình, thậm chí tuyên bố không xuất hiện trên gameshow.

Ốc Thanh Vân
Năm 2019, diễn viên Ốc Thanh Vân (SN 1984) cùng diễn viên Xuân Nghị và cố diễn viên Mai Phương tham gia chương trình Nhanh như chớp. Sau khi bộ 3 thắng giải thưởng 80 triệu đồng, Xuân Nghị cho biết anh và Ốc Thanh Vân sẽ tặng toàn bộ số tiền cho Mai Phương chữa bệnh ung thư phổi.
Số phát sóng này khiến không ít người xúc động, cảm phục trước tình đồng nghiệp của các nghệ sĩ. Tuy nhiên, có ý kiến lại cho rằng Ốc Thanh Vân "lố", "làm màu" trên truyền hình. 
Trước những chỉ trích này, Ốc Thanh Vân đã có bài viết trên Facebook cá nhân, bày tỏ sự không hài lòng trước cách quảng bá chương trình của nhà sản xuất. Nữ diễn viên cho rằng đối với các chương trình, việc cắt dựng clip có chủ ý sẽ làm thay đổi cách nhìn của khán giả.
"Chúng ta phải văn minh trong cách truyền đạt thông tin, đừng cố tình định hướng sai lệch khán giả", cô nói. Cuối dòng trạng thái, nữ diễn viên khẳng định sẽ không tham gia nhiều gameshow vì nhận thấy "không còn phù hợp nữa".
Loat sao Viet
Diễn viên Ốc Thanh Vân ở tuổi 39 (Ảnh: Facebook nhân vật).
Từ đó đến nay, Ốc Thanh Vân dần vắng bóng trên các gameshow. Mới đây, diễn viên 8X có dịp tham gia một chương trình hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, cô cho biết thời gian qua bản thân bận rộn chăm lo cho con cái, gia đình và công việc dạy yoga, gần như không có ý định đi quay hình nữa.
Hoài An
Hoài An (SN 1974) là một trong những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Việt, được biết đến qua các vai diễn trong phim: Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam, Hải Nguyệt...
Sắp bước sang tuổi 50, nữ diễn viên vẫn đóng phim đều đặn. Tuy nhiên, cô lại nói "không" với các chương trình truyền hình thực tế, gameshow...
Loat sao Viet
Diễn viên Hoài An (Ảnh: Phương Nhi).
Lý giải điều này, diễn viên phim Gọi giấc mơ về cho biết cô từng nhìn thấy một số điều tiêu cực trong các chương trình truyền hình nên "mất lòng tin", từ đó lập lời thề không tham gia gameshow.
Loat sao Viet
Hoài An trẻ trung ở tuổi U50 (Ảnh: Facebook nhân vật).
"Tôi cũng từng là nghệ sĩ đi đầu trong việc tham gia gameshow, nhưng vào thì mới thấy không phù hợp, không đúng với cá tính của mình. Bản thân tôi cảm tính, dễ xiêu lòng nên phải thề để khi "yếu lòng", mình nhớ lại lời thề mà không làm", Hoài An bày tỏ.
Trương Minh Quốc Thái
Trương Minh Quốc Thái (SN 1974) là diễn viên nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ phía Nam, gây tiếng vang qua các phim: Người đàn bà yếu đuối, Hương phù sa, Dưới cờ đại nghĩa, Đồng tiền xương máu...
Loat sao Viet
Trương Minh Quốc Thái trong phim "Hương phù sa" (Ảnh: Facebook nhân vật).
Quen mặt với khán giả phim truyền hình, song nam diễn viên hiếm khi xuất hiện ở các chương trình giải trí. Lý giải về điều này, Trương Minh Quốc thái cho rằng gameshow cần sự có mặt của các nghệ sĩ và nghệ sĩ cũng cần tham gia gameshow để tương tác với khán giả nhằm hâm nóng tên tuổi.
Tuy nhiên, anh quan niệm rằng nghệ sĩ muốn khẳng định năng lực thì quan trọng là phải mang đến cho khán giả sản phẩm chất lượng.
Loat sao Viet
Nam diễn viên trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí (Ảnh: Phương Nhi).
"Gameshow cũng chỉ là trò chơi, sẽ có sự sắp xếp của nhà đài và mang lại tính giải trí cao, dù hay đến đâu cũng không thế gọi là một tác phẩm. Vì vậy, tôi tự đặt ra quy định hạn chế tham gia các gameshow", Trương Minh Quốc Thái bày tỏ.
Long "Đẹp Trai"
Long "Đẹp Trai" (tên thật Vũ Văn Long, SN 1976) không chỉ là diễn viên mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả qua các phim truyền hình, điện ảnh và các vở kịch ăn khách mà anh còn từng là người tiếp nối cố nghệ sĩ Hữu Lộc điều hành sân khấu kịch Nụ Cười Mới trong nhiều năm.
Năm 2018, Sân khấu kịch Nụ Cười Mới đóng cửa. Từ đó, Long "Đẹp Trai" tập trung kinh doanh và sản xuất phim chiếu mạng nhưng tránh việc tham gia các gameshow, chương trình giải trí.
Loat sao Viet
Diễn viên Long "Đẹp Trai" (Ảnh: Facebook nhân vật).
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Long "Đẹp Trai" cho biết sân khấu Nụ Cười Mới vốn được đánh giá cao vì có những tên tuổi hàng đầu trong làng kịch như Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang... Tuy nhiên, về sau những nghệ sĩ nổi trội đều có lý do riêng mà rời sân khấu.
"Tôi nhớ như in cảm giác nhấc điện thoại gọi cho các diễn viên hẹn giờ lên sân khấu, ai cũng bận vì… đi quay gameshow", Long "Đẹp Trai" buồn bã kể. Cũng chính vì thế, sau khi sân khấu Nụ Cười Mới không hoạt động nữa, anh cũng né tránh gameshow bởi đó như nỗi đau chưa nguôi trong lòng anh. 
Giờ đây, dù không xuất hiện trên các sân khấu kịch, Long "Đẹp Trai" vẫn miệt mài sản xuất phim chiếu mạng để thỏa mãn đam mê. Với anh, được hoạt động nghệ thuật, sống vì nghề là mãn nguyện rồi.
Theo Mộc Khải/ Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)