Lý do Cao Thái Hà xin đổi vai phản diện trong “Mẹ rơm“

Google News

Ban đầu, khi được mời tham gia phim "Mẹ rơm", Cao Thái Hà được phân vai nhân vật Liễu (vợ của Hào). Tuy nhiên, khi đọc kịch bản thì cô lại cảm thấy mình rất muốn vào vai Xuân.

Ly do Cao Thai Ha xin doi vai phan dien trong “Me rom“

Cao Thái Hà tiếp tục có vai diễn mới trên VTV1. Ảnh: NVCC

Sau thành công với vai diễn Thiếu tá Hạ Lam trong phim Bão ngầm, Cao Thái Hà có gặp áp lực khi vào vai Xuân trong phim Mẹ rơm?

- Bão ngầm là bộ phim đã được ghi hình từ thời điểm trước dịch và sau đó mới phát sóng. Sau khi tham gia Bão ngầm, tôi đã có một quãng thời gian nghỉ trước khi tiếp tục với hai dự án là Mẹ rơm và Trại hoa đỏ. Do đó, quá trình thoát vai của tôi cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, việc tham gia Bão ngầm đã khiến tôi gặp nhiều áp lực do phải quay xa và di chuyển nhiều. Tôi đã dành cho mình một quãng thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp tục tham gia hai dự án phim tiếp theo.

Cao Thái Hà có thể chia sẻ về vai diễn mới của mình trong bộ phim Mẹ rơm?

- Ban đầu, khi được mời tham gia phim, tôi được chỉ đạo sẽ vào vai nhân vật Liễu (Lily Chen đóng), là vợ của Hào (Minh Luân đóng). Tuy nhiên, khi đọc kịch bản thì tôi lại cảm thấy mình rất muốn vào vai nhân vật Xuân. Có lẽ, ý đồ của đạo diễn là muốn tôi vào vai nhân vật có chiều sâu tâm lý. Nhưng nhìn lại hành trình tham gia các bộ phim, tôi thấy rằng mình có quá nhiều vai tâm lý rồi mà chưa có vai nào có màu sắc như của Xuân.

Ly do Cao Thai Ha xin doi vai phan dien trong “Me rom“-Hinh-2

Xuân là vai diễn rất khác với Cao Thái Hà ngoài đời. Ảnh: NVCC

Tôi cảm nhận đây là nhân vật mới lạ mà mình chưa được thử bao giờ. Vai diễn này hoàn toàn khác với tôi ở ngoài, từ tính cách cho tới thói quen, điệu bộ, cử chỉ... Vì thế, tôi cảm thấy rất hào hứng với vai diễn này và đã đề xuất xin đổi vai với đạo diễn. Thật may là đạo diễn Nguyễn Phương Điền cũng vui vẻ chấp nhận. Bởi vì anh cũng biết được khi diễn viên yêu thích một vai diễn nào đó và thấy phù hợp với vai diễn thì diễn viên hoàn toàn có thể làm tốt nhân vật đó.

Trong suốt quá trình quay phim, Cao Thái Hà đã gặp những thuận lợi hay khó khăn gì?

- Nói chung là thuận lợi thì không có bao nhiêu nhưng khó khăn thì rất nhiều. Đầu tiên phải kể đến vai nhân vật Xuân là một vai trái hẳn với tính cách của tôi ở ngoài từ dáng đi, dáng ngồi, khẩu hình...

Với mong muốn hóa thân làm một nhân vật khác biệt với mình, để từ đó tôi cảm thấy mình có sự biến hóa trong nhân vật. Tôi gần như không mang theo các bộ quần áo đẹp của mình. Thay vào đó, tôi lựa chọn đi dép, mặc quần thun, áo dài để cảm nhận về nhân vật và quên đi tính cách thật của mình.

Ly do Cao Thai Ha xin doi vai phan dien trong “Me rom“-Hinh-3

Ly do Cao Thai Ha xin doi vai phan dien trong “Me rom“-Hinh-4

Ly do Cao Thai Ha xin doi vai phan dien trong “Me rom“-Hinh-5

Ly do Cao Thai Ha xin doi vai phan dien trong “Me rom“-Hinh-6

Tạo hình nhân vật Xuân trong phim Mẹ rơm của Cao Thái Hà. Ảnh: NVCC

Những khó khăn về thời tiết, đặc biệt là nắng nóng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cả đoàn phim. Hầu hết, diễn viên phải đứng giữa trời nắng gắt nên đầu luôn trong tình trạng bỏng rát. Mọi người cũng thường xuyên bị ốm do thời tiết khắc nghiệt.

Có những diễn viên sau khi thực hiện cảnh quay đã ngất xỉu. Khi quay xong cảnh của mình mọi người đặt tay lên trán tôi cũng đều thấy nóng ran và phải rụt tay lại ngay. Đó là những khó khăn mà toàn bộ đoàn phim phải chiến đấu, vượt qua để hoàn thành bộ phim một cách tốt nhất.

Ly do Cao Thai Ha xin doi vai phan dien trong “Me rom“-Hinh-7

Cao Thái Hà và Huỳnh Hồng Loan trong buổi ra mắt phim. Ảnh: NVCC

Ngoài những khó khăn do điều kiện thời tiết, có những cảnh quay nào làm khó Cao Thái Hà?

- Từ trước tới nay, các diễn viên thường nghĩ rằng những cảnh quay cần cảm xúc, tâm lý hay những cảnh cần phải khóc nhiều và nội tâm sẽ là cảnh khó. Nhưng cá nhân tôi lại cho rằng, chưa chắc những cảnh đó đã là khó nhất. Hầu hết, khán giả sẽ thấy những cảnh ấy chỉ là mang tính chất thông điệp.

Đối với cá nhân tôi, việc khó nhất là những cảnh mà mình cần phải thể hiện và hóa thân thành nhân vật của mình như thế nào. Còn lại những cảnh cảm xúc cơ bản là đã có tình huống rồi nên rất dễ dẫn mình đến cảm xúc. Diễn viên chỉ cần suy nghĩ tới tình huống là sẽ rất dễ khóc.

Một phần cũng bởi vì tôi rất nhạy cảm. Trong phim Mẹ rơm, nhân vật Xuân là vai diễn ở tuyến phụ nhưng tôi cảm thấy rằng, đây là một nhân vật rất thú vị. Đây là vai diễn chủ yếu với các đoạn thoại, vì vậy tôi nghĩ mình phải cố gắng để khán giả vẫn có thể ngồi nghe mình truyền tải thông tin mà vẫn cảm thấy hấp dẫn. Đó là vấn đề mà tôi cảm thấy khó nhất khi nhận vai diễn của mình.

Ly do Cao Thai Ha xin doi vai phan dien trong “Me rom“-Hinh-8

Cao Thái Hà và đoàn phim trong buổi ra mắt phim Mẹ rơm. Ảnh: NVCC

Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình Cao Thái Hà tham gia bộ phim lần này?

- Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất với tôi là cảnh quay do anh Cao Minh Đạt thủ vai. Trong cảnh quay này, anh Đạt nhập vai một nhân vật cục súc, nóng tính đang cầm dao đi hành hung một nhân vật khác. Tôi phải giữ chặt anh Đạt để ngăn hành động này của anh lại. Tuy nhiên, khi quay cảnh này, tôi đã chụp hụt anh. Đáng lẽ, cảnh quay sẽ phải cắt và quay lại nhưng theo quán tính mách bảo, tôi vẫn lao theo nên bị ngã và bị thương khắp người.

Mặc dù ở thời điểm đó, tôi luôn ý thức mình phải giữ gìn bản thân do tôi còn phải tham gia các hoạt động làm hình ảnh và quảng cáo. Tuy nhiên, sự cố này lại xảy đến bất ngờ và khiến tôi khó lòng quên được. Đây cũng là kỷ niệm và ấn tượng lớn nhất về bộ phim Mẹ rơm mà tôi đã may mắn được tham gia cùng đoàn làm phim.

Cảm ơn diễn viên Cao Thái Hà về những chia sẻ!

Mẹ rơm với nội dung đề cập đến thân phận của những con người ít may mắn. Mô "gù" (Thái Hòa) mồ côi cha mẹ, phải tự mình bươn chải mưu sinh. Mô thầm yêu Loan (Huỳnh Hồng Loan). Loan khờ khạo, bị lừa tình dẫn đến có thai. Ngày Loan sinh con giữa núi rừng hoang vu, chỉ có Mô giúp đỡ. Sau khi Loan mất tích, Mô bất đắc dĩ trở thành cha đứa bé, đặt tên là Hạt Dẻ.

Sau 5 năm, một biến cố xảy ra khiến Mô buộc phải dắt con trốn lên thành phố. Ở đây, Mô gặp lại Hồng (Ngọc Lan) - người cùng làng, 2 con người cùng khổ tìm thấy sự đồng cảm và sẻ chia.

Phim truyền hình Mẹ rơm của đạo diễn Nguyễn Phương Điền với sự tham gia của Thái Hòa, Ngọc Lan, Cao Thái Hà, Hứa Minh Đạt đóng đang chiếu trên kênh VTV1.
Theo Thuỳ Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)