Nghệ sĩ trượt danh hiệu NSND gây ồn ào nhất Vbiz

Google News

Đến nay, NSƯT Đỗ Kỷ vẫn muốn làm rõ ràng sự việc anh bị trượt xét danh hiệu NSND.

Thời gian qua, sự việc NSƯT Đỗ Kỷ trượt xét danh hiệu NSND gây ồn ào. Theo Dân Trí, cuối tháng 11/2023, nghệ sĩ Đỗ Kỷ nhận được thông báo dừng xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 với lý do hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND của anh có đơn thư và ý kiến của Bộ Công an. Sau đó, nam nghệ sĩ làm đơn xin cứu xét đến các cơ quan chức năng.
Ngày 1/12/2023, nghệ sĩ Đỗ Kỷ nhận được văn bản từ Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) về việc anh trượt xét duyệt danh hiệu NSND. Cụ thể, thông báo có ghi: "Hồ sơ này Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ tạm để lại do cá nhân có đơn thư, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10".
Ngày 7/12/2023, nghệ sĩ Đỗ Kỷ nhận được văn bản từ Ban tuyên giáo Trung ương. Thông báo ghi rõ: “Ban Tuyên giáo Trung ương nhận được đơn kiến nghị của NSƯT Đỗ Kỷ, với nội dung đề nghị giải đáp một số vấn đề liên quan đến hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND. Ban Tuyên giáo Trung ương trân trọng chuyển đơn của NSƯT Đỗ Kỷ đến Bộ VH-TT&DL để giải quyết và thông báo kết quả đến Ban Tuyên giáo Trung ương”.
Ông xã nghệ sĩ Lan Hương cho biết, văn bản từ Ban tuyên giáo Trung ương là một tín hiệu vui trong việc xét duyệt hồ sơ của anh. “Hy vọng trong thời gian tới, tôi sẽ nhận được những phản hồi cụ thể, minh bạch từ phía Bộ VH-TT&DL", nghệ sĩ Đỗ Kỷ bày tỏ.
Nghe si truot danh hieu NSND gay on ao nhat Vbiz
NSƯT Đỗ Kỷ. Ảnh: FBNV. 
Liên quan đến đơn thư, nghệ sĩ Đỗ Kỷ vừa chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Dân Việt: “Thú thật là tôi đã nghe vài người rỉ tai cho biết mình có đơn thư trước khi có trát thông báo của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Tuy nhiên, vì hồi đó chỉ là nghe nói lại, chưa có văn bản nào đáng tin cậy nên tôi vẫn "bán tín bán nghi".
Bây giờ thì tôi đã biết rõ nội dung đơn thư người ta tố cáo mình có những vấn đề gì. Toàn bộ các vấn đề người ta tố cáo tôi trong đơn thư là xảy ra trong thời gian tôi làm ở Nhà hát Kịch Việt Nam và chỉ cần đọc qua đơn thư này tôi đã biết người tố cáo tôi là ai.
Tại sao tôi biết họ, vì tôi sống và làm việc 28 năm ở Nhà hát Kịch Việt Nam, ai sống thế nào và ăn ở ra sao, tôi cũng nắm rõ được phần nào. Người đứng đơn tố cáo tôi cũng từng phao tin vợ tôi cặp với đại gia nên được mua tặng ô tô khi chúng tôi còn công tác ở Nhà hát Kịch Việt Nam. Sau này người ta còn phao tin vợ chồng tôi ly hôn nhưng vẫn đóng kịch là đang hạnh phúc nữa.
Khi đọc đơn thư người ta tố cáo mình tôi thấy rất buồn cười. Có những chuyện người ta chỉ nghe người khác nói lại chứ không chứng kiến nên không biết được sự thật. Có những chuyện người ta nghĩ ra để vu khống cho tôi.
Người ta bảo tôi tổ chức đánh bạc, bị công an bắt… vậy nhưng sự thật có phải thế đâu. Bởi nếu tôi bị bắt thì công an họ vẫn còn bằng chứng chứ. Các đồng nghiệp của tôi ở Nhà hát Kịch Việt Nam phải biết vụ này chứ. Rồi người ta bảo tôi lợi dụng quyền hạn và chức vụ để đưa anh trai vào Nhà hát "trục lợi bảo hiểm".
Sự thật là thời điểm anh trai của Lan Hương chạy thận thì chú Trọng Khôi còn làm Giám đốc Nhà hát, tôi mới chỉ là Phó đoàn kịch… tôi làm gì có quyền để ký hợp đồng với bất kỳ ai.
Nhưng đúng là khi anh trai chạy thận, gia cảnh khó khăn… Lan Hương cũng có lên nói chuyện với Ban Giám đốc xin cho anh trai được vào làm việc ở Nhà hát Kịch Việt Nam để có hợp đồng, có bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, sau đó tôi gạt đi, bảo không phải làm thế mà khó xử cho các chú.
Tức là người ta chỉ đi nghe lỏm thôi, không biết sự thật nên làm đơn tố mà không có căn cứ. Vì không có căn cứ nên khi Hội đồng xem xét đơn thư vào cuộc thẩm tra, làm rõ nội dung đơn thư tố cáo… đã kết luận hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của tôi vẫn đủ điều kiện để trình lên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương chứ.
Cho đến giờ tôi vẫn không hiểu, vì sao người ta lại mất nhiều thời gian với những đơn thư tố cáo vô căn cứ kiểu này. Tôi nghĩ rằng những đơn thư kiểu như thế này luôn làm mất quá nhiều thời gian của các cơ quan chức năng khi giải quyết”.
Trong cuộc phỏng vấn với Tiền Phong, NSƯT Đỗ Kỷ cho biết, anh làm đơn cứu xét không phải vì danh vọng mà mong muốn mọi thứ được sáng tỏ, lấy lại danh dự cho cá nhân và gia đình. “Có người khuyên tôi im lặng, may ra giữ được danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Tôi thấy buồn cười”, nam nghệ sĩ trải lòng.

Xem video: "Vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương ở đời thường". Nguồn FBNV

Thu Cúc (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)