Nữ diễn viên hạng nhất quốc dân, nhiều lần "cắm sừng" chồng

Google News

Trần Tiểu Nghệ là một người phụ nữ thành đạt, từ một thiếu nữ trở thành nữ diễn viên hạng nhất quốc dân, nhưng cô cũng dính nhiều ồn ào liên quan tới hôn nhân.

Vượt qua sự phản đối của cha mẹ để phát triển sự nghiệp diễn xuất

Trần Tiểu Nghệ sinh ra ở tỉnh Tứ Xuyên vào năm 1968, cha cô là đội phó đoàn ca kịch của quân khu Thành Đô, có lẽ ảnh hưởng từ gia đình, Trần Tiểu Nghệ từ nhỏ đã rất thích kinh kịch Tứ Xuyên. Thế nhưng, khi Tiểu Nghệ bày tỏ mong muốn trở thành diễn viên với cha mẹ, cô đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ họ. Các bậc cha mẹ cho rằng ngành giải trí quá phức tạp và nhiều cạm bẫy, họ lo lắng con gái mình sẽ không cưỡng lại được sự cám dỗ.

Nu dien vien hang nhat quoc dan, nhieu lan

Trần Tiểu Nghệ là nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu ở Trung Quốc với nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp

Khi bị cha mẹ phản đối, Trần Tiểu Nghệ ban đầu chán nản, nhưng tình yêu diễn xuất bên trong cô không bao giờ phai nhạt. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cô quyết định nói chuyện thẳng thắn với mẹ và bày tỏ sự nhiệt tình với diễn xuất. Cô tin rằng sự nghiệp diễn xuất cũng đòi hỏi phẩm chất chuyên môn và sự tích lũy, đồng thời Tiểu Nghệ tự tin rằng mình có thể đạt được tiêu chuẩn chuyên nghiệp nhờ sự chăm chỉ.

Nu dien vien hang nhat quoc dan, nhieu lan

Cuối cùng, sự kiên trì và lý trí của Trần Tiểu Nghệ đã thuyết phục được cha mẹ cô, để họ dần hiểu được suy nghĩ của con gái và cuối cùng ủng hộ quyết định này. Kể từ đó, với sự ủng hộ của cha mẹ, Trần Tiểu Nghệ tập trung vào việc học diễn xuất và chăm chỉ theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên. Đây trở thành một bước tiến quan trọng trong cuộc đời cô và đặt nền móng cho Trần Tiểu Nghệ trở thành một diễn viên hạng nhất.

Trở nên nổi tiếng nhờ sức mạnh, tài năng và sự quyến rũ của mình

Năm 13 tuổi, Trần Tiểu Nghệ đã vào học trường đào tạo diễn xuất ở Tứ Xuyên, sau khi tốt nghiệp cũng làm việc ở đoàn kịch. Đến năm 19 tuổi, cô đã thi đỗ Khoa Biểu diễn của Học viện Hí kịch Trung ương nhờ nỗ lực của bản thân.

Khi còn trẻ, Trần Tiểu Nghệ có ngoại hình khả ái và rất có năng khiếu diễn xuất nên đã đại diện cho Học viện Hí kịch Trung ương trong liên hoan phim truyền hình của Đại học Hí kịch Quốc tế, và giành được giải thưởng đặc biệt.

Năm 4 đại học, Trần Tiểu Nghệ thực hiện một bộ phim khác mang tên "Cô gái ngoài hành tinh". Bộ phim được khán giả đón nhận ngay sau khi phát sóng. Trần Tiểu Nghệ được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng Phi Thiên cho vai diễn Triệu Tiểu Vân.

Con đường nghệ thuật của cô sau đó đều thăng hoa, cô ghi ấn tượng với khán giả trong các bộ phim về đời sống của những con người bình dị, hình tượng các nhân vật cũng rất tốt đẹp khiến người xem đều yêu mến cô. Chỉ mới 25 tuổi, cô đã góp mặt trong nhiều phim kinh điển, thậm chí giành giải thưởng Bách Hoa danh giá.

Nu dien vien hang nhat quoc dan, nhieu lan

Cuộc hôn nhân "ông ăn chả bà ăn nem"

Năm 1997, Trần Tiểu Nghệ gặp đạo diễn Lưu Huệ Ninh nhờ vai diễn trong bộ phim truyền hình "Lão phòng cũ". Lúc đó Trần Tiểu Nghệ đã rất nổi tiếng nhưng không hề mắc bệnh ngôi sao, cô ấy rất lễ phép với nhân viên trong đoàn làm phim, lại trẻ trung ưa nhìn, khiến đạo diễn Lưu Huệ Ninh muốn theo đuổi. Khi Trần Tiểu Nghệ hẹn hò với Lưu Huệ Ninh thì bạn bè xung quanh đều phản đối. Bởi lúc này Lưu Huệ Ninh mới chỉ là một vị đạo diễn ít tên tuổi. Thế nhưng vì cảm mến tài năng và sự trung thực của Lưu Huệ Ninh, Trần Tiểu Nghệ đã chấp nhận hẹn hò.

Nu dien vien hang nhat quoc dan, nhieu lan

Năm 1998, cả hai chính thức kết hôn, đến năm 2000, Trần Tiểu Nghệ hạ sinh một cậu con trai Lưu Hằng Phủ. Để chăm lo cho con cái và gia đình, Trần Tiểu Nghệ đã tạm lui khỏi làng giải trí và trở thành một người vợ, người mẹ đảm đang ở nhà.

Năm 2002, Trần Tiểu Nghệ đã chọn con đường quay trở lại, và liên tiếp đóng nhiều tác phẩm và lần lượt giành giải tại các lễ trao giải lớn nhất là Kim Kê, Ngọc Lan và Phi Thiên. Dù đã giải nghệ nhiều năm nhưng kỹ năng diễn xuất của Trần Tiểu Nghệ vẫn vô cùng xuất sắc, sự nghiệp không hề bị ảnh hưởng.

Sự nghiệp của Trần Tiểu Nghệ ngày càng thăng hoa nhưng hôn nhân lại gặp trục trặc. Trần Tiểu Nghệ vốn có tính cách rất mạnh mẽ, thích kiểm soát mọi thứ, kể cả chồng mình, điều này khiến cuộc hôn nhân của cô rạn nứt. Nhưng những gì tiếp theo không phải là tin tức về việc ly hôn, mà là chuyện ngoại tình của Trần Tiểu Nghệ liên tục bị phanh phui. Năm 2009 cô dính tin đồn hẹn hò Từ Ngang - một đạo diễn trẻ kém cô 9 tuổi. Cả hai quen nhau khi hợp tác chung trong một bộ phim.

Nu dien vien hang nhat quoc dan, nhieu lan

Nữ diễn viên bị chụp được ảnh hôn nhau với Từ Ngang trong xe

Từ Ngang và Trần Tiểu Nghệ đều là người đã có gia đình. Trước đó, Tiểu Nghệ luôn vào vai một người vợ tốt, người mẹ tốt trên màn ảnh, nên ngay khi tin tức cả hai cặp kè với nhau, dân mạng đã lập tức dấy lên những cuộc bàn tán sôi nổi về 2 người.

Nhưng điều mọi người quan tâm hơn cả là thái độ của chồng Trần Tiểu Nghệ. Không ngờ sau khi tin tức phanh phui, Lưu Huệ Ninh lại tỏ ra rất bình tĩnh, bày tỏ tin tưởng vợ, đồng thời nói rằng mối quan hệ của cả hai vẫn ổn định.

Nu dien vien hang nhat quoc dan, nhieu lan

Trần Tiểu Nghệ nhiều lần ngoại tình nhưng ông xã của cô vẫn kiên định không ly hôn

Nhưng ngay khi mọi người dần quên chuyện này thì vào năm 2017, Trần Tiểu Nghệ lại bắt gặp hẹn hò trai trẻ khác. Lần này, Trần Tiểu Nghệ có vẻ táo bạo hơn lần trước, cả hai không hề lén lút mà vô tư nắm tay trên đường phố. Tuy nhiên, trước scandal của vợ, Lưu Huệ Ninh vẫn làm như không có chuyện gì xảy ra, mỗi lần được hỏi đều khẳng định tin tưởng Trần Tiểu Nghệ.

Nu dien vien hang nhat quoc dan, nhieu lan

Trần Tiểu Nghệ bên trai trẻ

Trong mắt người khác, Lưu Huệ Ninh là một người chính trực trong hôn nhân, ít nhất là một người đàn ông tốt, yêu thương gia đình, nhưng thực tế không phải vậy. Ai cũng biết Trần Tiểu Nghệ ngoại tình, nhưng không mấy người biết rằng thực tế Lưu Huệ Ninh cũng có bạn gái. Thậm chí có người bắt gặp 4 người gặp nhau trên phố, chuyện trò vô cùng thoải mái.

Nu dien vien hang nhat quoc dan, nhieu lan

Có vẻ hôn nhân đã trở thành "lá chắn" tốt nhất để cả hai có thể thoải mái với những mối quan hệ ngoài luồng. Nên dù gia đình đã mục rỗng, Trần Tiểu Nghệ hay Lưu Huệ Ninh vẫn chọn cách chịu đựng và duy trì gia đình này. Ngoài ra, yếu tố quan trọng nhất để cả hai làm điều này hoàn toàn vì lợi ích của con cái họ và không muốn gây tổn thương cho con mình do sự thay đổi của cha mẹ.

Nu dien vien hang nhat quoc dan, nhieu lan

Theo Nguyễn Giang/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)