Phản ứng của Lý Hải khi được hỏi chuyện sinh con thứ 5

Google News

'Tôi cảm giác mình chưa làm tròn trách nhiệm một người bố. Mình đi làm quá nhiều nên thiếu đi sự quan tâm với các con. Nếu sinh nữa thì mình sẽ càng thiếu trách nhiệm hơn', Lý Hải chia sẻ.

Lý Hải - Minh Hà đã bên nhau hơn chục năm và có 4 con. Cuộc sống của cặp đôi nổi tiếng khiến nhiều người vừa tò mò vừa ngưỡng mộ. Sau hơn chục năm hôn nhân, Lý Hải có chia sẻ thú vị khi được hỏi về việc sinh con thứ 5 cũng như cuộc sống hôn nhân với bà xã hot girl Minh Hà.

- Chào anh Lý Hải. Chị Minh Hà còn trẻ đẹp quá, anh lại là người thích có nhiều con. Vậy anh chị có định sinh con thứ 5?

(Cười) Không, đủ rồi, đội hình đang đẹp. Thứ hai là tôi cảm giác mình chưa làm tròn trách nhiệm một người bố. Mình đi làm quá nhiều nên thiếu đi sự quan tâm với các con. Nếu sinh nữa thì mình sẽ càng thiếu trách nhiệm hơn.

Vợ chồng tôi luôn nhắc nhau là, tuổi thơ của con trôi qua rất nhanh và sẽ không bao giờ trở lại. Giờ nói chuyện với con, nó cũng đã khác, không còn như lúc 2, 3 tuổi nữa. Nó có thế giới riêng của nó. Khi nó lớn, nó sẽ xa rời mình.

Ý thức được điều đó nên vợ chồng tôi cố gắng chơi với con thật nhiều, để đọng lại ký ức gì đó cho bọn trẻ về tuổi thơ.

Phan ung cua Ly Hai khi duoc hoi chuyen sinh con thu 5

Tổ ấm của Lý Hải - Mình Hà với 4 thành viên tí hon.

Phan ung cua Ly Hai khi duoc hoi chuyen sinh con thu 5-Hinh-2

Cặp đôi hot nhất nhì showbiz

- Có phải khi anh đi phim thì các bé ở nhà với bà ngoại?

Đúng vậy, có bà ngoại chăm. Không có bà ngoại là không làm được gì luôn, dù Hà ở nhà điều phối sản xuất chứ không ra phim trường. Có một bạn là Vương Quang Đức điều phối trực tiếp ở hiện trường, thu chi, mọi thứ liên quan sản xuất thì Đức làm việc với Hà qua điện thoại, email, chuyển khoản... nên không cần xuống phim trường.

- Vai trò của anh trong việc dạy dỗ các con thế nào?

Tôi đóng vai trò phụ thôi (cười). Tôi đang cố gắng hết mức có thể để dành thời gian cho con. Con đi học từ sáng tới chiều. Trong lúc con đi học thì tôi làm việc. Khi bé về thì mình gác công việc để chơi với con.

Các bé thích nhất ra ngoài chơi, chạy patin, chạy xe đạp, bể bơi... sau đó là tắm rửa, ăn uống, ôn bài... Khi con ngủ thì tôi làm việc tiếp. Hà và bà ngoại là người dạy chính.

Phan ung cua Ly Hai khi duoc hoi chuyen sinh con thu 5-Hinh-3

Và được xem là kiểu mẫu gia đình hạnh phúc

- Vậy thì các con có ảnh hưởng tính cách của bố nhiều không?

Có, các con ảnh hưởng bởi bố mẹ nhiều. Lý do là gia đình Lý Hải chưa bao giờ giao con cho người giữ trẻ. Các con sẽ nhiễm tính cách bởi người gần con nhất nên người giúp việc làm đúng việc nấu cơm, giặt giũ, còn việc chăm sóc con cái là gia đình lo. Tôi không muốn các con nhiễm tính cách của một ai đó. Và đó là lý do để mình buộc phải gần con, chơi với con.

Hiện tại, bé lớn nhất học lớp 6, tiếp theo là lớp 4, lớp 3 và lớp 1. Cuối tuần, các con đi học đàn, học vẽ ngay gần nhà. Trong 4 đứa thì Rio có năng khiếu vẽ truyện tranh và đàn rất giỏi. Các bạn kia cũng biết đàn, vẽ, thẩm âm rất tốt, đúng tone, đúng nhịp nhưng chưa bộc lộ nhiều như anh Hai.

Tôi không hướng con theo nghề. Con thích nghề nào, lớn tự chọn, ba mẹ sẽ đứng sau ủng hộ mọi sở thích của con, cũng không đưa ra yêu cầu gì với con.

Phan ung cua Ly Hai khi duoc hoi chuyen sinh con thu 5-Hinh-4

Lý Hải cho biết, anh hạnh phúc với những gì đang có và đó là may mắn, phước phần gia đình để lại.

- Anh nghĩ thế nào về tổ ấm hiện tại?

Tôi cảm thấy rất may mắn, có phước phần ông bà cha mẹ để lại. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với những gì mình đang có.

Cảm ơn những chia sẻ của anh! 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)