Phim "Mai" của Trấn Thành cán mốc 500 tỷ đồng

Google News

Phim "Mai" của Trấn Thành vừa cán mốc 500 tỷ đồng doanh thu, trở thành tác phẩm điện ảnh Việt ăn khách nhất.

Chiều 1/3, theo thống kê trên Box Office Vietnam, bộ phim Mai của Trấn Thành cán mốc 500 tỷ đồng. Như vậy, tác phẩm vượt qua kỷ lục doanh thu của Nhà bà Nữ và Bố già, trở thành phim điện ảnh Việt ăn khách nhất mọi thời.
Mai cũng giúp Trấn Thành lập cú hat-trick vô tiền khoáng hậu của điện ảnh nội địa khi sở hữu ba tác phẩm có doanh thu trăm tỷ. Nhờ Bố già, Nhà bà Nữ, Mai, Trấn Thành là đạo diễn nghìn tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam.
Phim
Bộ phim Mai của Trấn Thành cán mốc doanh thu 500 tỷ đồng. Ảnh: ĐPCC.
Hiện tại, bộ phim mới nhất của đạo diễn Trấn Thành đang có lượng suất chiếu khoảng 2.704 và tổng vé bán ra trong ngày là 23.180. Con số này giảm rõ rệt so với các ngày trước.
Điều này được lý giải từ việc bom tấn Dune 2 đang đổ bộ ngoài rạp Việt. Tác phẩm của đạo diễn Denis Villeneuve đe dọa ngôi vương phòng vé của Mai trong những ngày tới.
Song với tốc độ bán vé và tỷ lệ lấp đầy rạp như hiện tại, Mai vẫn còn trụ rạp khoảng một tháng, trước khi kết thúc hành trình dài trên màn ảnh rộng.
Gặp lại chị bầu hiện bị đẩy khỏi top 3 bảng tổng sắp doanh thu phòng vé Việt. Tác phẩm của Nhất Trung đang ghi nhận con số 85 tỷ đồng và khó khăn trong việc chinh phục cột mốc 100 tỷ đồng. Dựa trên chất lượng, mức độ đầu tư và dàn diễn viên, doanh thu 85 tỷ đồng cũng là thành tích khả quan cho ê-kíp.
Đào, phở và piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn vẫn thu hút lượng khán giả ra rạp nhờ hiệu ứng truyền thông thời gian qua. Sau 20 ngày trình chiếu, bộ phim đạt hơn 10 tỷ đồng.
Mai đại thắng tại phòng vé là điều không quá khó để dự đoán. Theo đánh giá của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn, từ thành công của Mai cho thấy tiềm năng doanh thu phim Việt còn rất lớn.
“Ngay cả khi Mai có được doanh thu vượt qua 500 tỷ đồng, chắc chắn cũng chưa thể đạt đến mức 10% dân số Việt Nam. Vẫn còn một thị trường lớn là hơn 90% còn lại mà ngành điện ảnh chưa thể chạm đến được”, ông Tuấn nhận định với Tri thức - Znews.
Mai là tác phẩm thứ ba của Trấn Thành ở vai trò đạo diễn. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa nam đạo diễn và Phương Anh Đào. Mai được đầu tư 50 tỷ đồng.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Tâm An/ Znews

>> xem thêm

Bình luận(0)