Thanh Lam, Tân Nhàn và dàn ca sĩ hát tri ân các nhà giáo

Google News

"Mùa thu vàng" - liveshow đặc biệt tri ân các nhà giáo nhân ngày 20/11 sẽ được tổ chức tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tối 17/ 11. Chương trình có sự góp mặt của Thanh Lam, Quang Hà, Tân Nhàn và dàn nghệ sĩ.

Chương trình được khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức với sự tham gia của NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, các ca sĩ: Lan Anh, Tân Nhàn, Phương Nga, Phương Uyên, Phúc Tiệp, Tố Loan, Lê Anh Dũng, Bích Hồng, Hương Ly, Mạnh Hoạch, Thăng Long… Đặc biệt, đêm nhạc còn có sự góp mặt của Thanh Lam, Quang Hà - hai nghệ sĩ đã trưởng thành từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Tại buổi họp báo chiều 6/11, NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: "Mùa thu vàng là chương trình thường niên của khoa Thanh nhạc. Trước kia chúng tôi lấy tên Trở về, sau này lấy tên mùa thu đẹp nhất để tri ân các thầy cô giáo đã dạy dỗ những nghệ sĩ, giảng viên hàng đầu của nền thanh nhạc Việt Nam, hiện nay đang là giảng viên của khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chương trình đã đi đến mùa thứ ba, thu hút nhiều khán giả.
Năm nay, ban chủ nhiệm khoa muốn tổ chức Mùa thu vàng, đánh dấu giai đoạn có sự thay đổi lớn trong khoa Thanh nhạc. Hiện nay, Tân Nhàn, Phương Nga điều hành chính khoa Thanh nhạc".
Thanh Lam, Tan Nhan va dan ca si hat tri an cac nha giao
Các nghệ sĩ trong họp báo chiều 6/11. Ảnh: Hoà Nguyễn
Nếu như những mùa trước, chương trình hát nhiều ca khúc thiên về thính phòng cổ điển, thì năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức một chương trình kết hợp những tác phẩm kinh điển về nghệ thuật cùng với những bản tình ca lãng mạn phù hợp với thời gian và những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mùa thu Hà Nội.
Mùa thu vàng” mùa 3 được chia làm hai phần. Chương 1 mở đầu, nghệ sĩ sẽ thể hiện một số những tác phẩm cổ điển kinh điển nằm trong giáo trình đào tạo của khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đó là những Aria, bản Romance hay nhất, tiêu biểu nhất mọi thời đại. Chương 2 sẽ là những tình khúc lãng mạn, gửi gắm tấm lòng, tình cảm sâu đậm của những người nghệ sĩ, ca sĩ đến khán giả đặc biệt của khoa Thanh nhạc.
Một trong những điều đáng tự hào trên sân khấu Mùa thu vàng chính là sự xuất hiện của các thế hệ nghệ sĩ lừng danh cũng là những người thầy, cô tài năng của khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
NSND Quốc Hưng chia sẻ: “Sự xuất hiện của thầy - NSND Quang Thọ, rồi sau đó là học trò của thầy Quang Thọ như tôi hay ca sĩ Phúc Tiệp, hoặc ca sĩ Lan Anh có học trò là ca sĩ Tân Nhàn, Tân Nhàn có học trò là Hương Ly… Các thế hệ thầy trò nối tiếp chúng tôi tự hào khi được đứng chung trên sân khấu Mùa thu vàng, thể hiện sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của trường.
Hay cả những học trò đã thành danh từ khoa Thanh nhạc như NSƯT Thanh Lam, Quang Hà. Tất cả đều rất háo hức và tự hào khi cùng đứng chung sân khấu trong một chương trình ý nghĩa như thế này. Nó cho thấy vị trí hàng đầu của khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo thanh nhạc. Vậy nên, khi chúng tôi gọi điện mời, các nghệ sĩ ngay lập tức nhận lời, từ chối các show diễn khác để về biểu diễn cho trường. Có lẽ vào dịp 20/11, ai cũng muốn quay trở về nơi mình được học tập, tri ân các thầy cô và mái trường thân yêu của mình”.
Thanh Lam, Tan Nhan va dan ca si hat tri an cac nha giao-Hinh-2
 NSND Quốc Hưng, Lan Anh, Tân Nhàn, Phương Nga và dàn ca sĩ. Ảnh: Hoà Nguyễn
Ca sĩ Phúc Tiệp - giảng viên khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, thành viên của ê-kíp sản xuất chương trình cho hay: “Âm thanh ánh sáng chương trình được đảm bảo với tiêu chuẩn cao, đây là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với bất kể chương trình âm nhạc nào. Rất may mắn là dịp này, với ý nghĩa chương trình mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, lại quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng, chúng tôi được những người bạn sở hữu thương hiệu âm thanh hàng đầu Việt Nam tài trợ hoàn toàn cho chương trình. Họ là đội ngũ âm thanh thực hiện rất nhiều chương trình lớn ở Việt Nam. Tôi tin tưởng lần này âm thanh sẽ góp phần khiến các nghệ sĩ biểu diễn thăng hoa, đem tới thành công cho chương trình”.
Chịu trách nhiệm sản xuất chương trình, ca sĩ - tiến sĩ Tân Nhàn, Phó Trưởng khoa tạm thời phụ trách khoa Thanh nhạc khẳng định, liveshow Mùa thu vàng sẽ đem đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật chỉn chu, chất lượng và đủ sức hấp dẫn về mọi mặt, nhưng vẫn khẳng định được sự khác biệt đối với các chương trình khác, chính là những giá trị của học thuật trong âm nhạc, của sự quy tụ những nghệ sĩ nổi bật, cho thấy vị trí hàng đầu của khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong đào tạo thanh nhạc.
Thanh Lam, Tan Nhan va dan ca si hat tri an cac nha giao-Hinh-3
Ca sĩ Tân Nhàn. Ảnh: Hoà Nguyễn
Cũng trong họp báo, ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ, chương trình không đặt nặng chuyện bán vé: "Vé bán để có kinh phí làm chương trình chất lượng, hoành tráng gửi tới khán giả, nếu có sẽ chuyển vào khoa để thực hiện các chương trình, hoạt động khác. Giá vé như các chương trình khác, không cao quá".
Liveshow Mùa thu vàng sẽ diễn ra tối 17/11 tại Phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, 77 Hào Nam, Hà Nội. Chương trình do NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam làm Tổng đạo diễn; Ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn chỉ đạo sản xuất; Nhạc sĩ Sơn Thạch làm giám đốc âm nhạc; Phạm Hoàng Giang làm đạo diễn sân khấu…
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)