Thị trường hài Tết 2021 có gì hấp dẫn?

Google News

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, hài Tết trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả. Nhiều người tò mò thị trường hài Tết 2021 có những dự án nào đáng để chờ đợi.
 

Thị trường hài Tết 2021 đang nóng lên từng ngày. Về hài tết dân gian, "Thói đời" của đạo diễn Trung Trần được nhiều người kỳ vọng. Nội dung phim tái hiện bức tranh xã hội phong kiến, phóng tác tiếng cười trong kho tàng dân gian Việt.
Hài Tết 2021 “Thói đời” có sự tham gia của dàn nghệ sĩ hài tên tuổi như: NSND Quốc Anh, NSND Minh Hằng, NSƯT Phú Đôn cùng dàn diễn viên trẻ như Việt Bắc, Đỗ Duy Nam, Anh Quân.
Ngoài “Thói đời”, đạo diễn Trung Trần còn dàn dựng "Khi Cuội yêu". Dự án này đưa Cuội từ thời xưa đến thời hiện đại. Phim có sự góp mặt của: Tiến Quang, Phú Đôn, Thanh Tú, Tùng Anh, Thanh Dương, Huỳnh Anh…
Thi truong hai Tet 2021 co gi hap dan?
 Phim "Thói đời". Ảnh: Hà Nội mới
Đạo diễn Trung Trần chia sẻ trên Hà Nội mới, anh đã đầu tư kịch bản 6 tháng cho hài Tết. Sau khi mời diễn viên, kịch bản lại tiếp tục được chỉnh sửa để phù hợp với mong muốn mang đến tác phẩm chỉn chu, chất lượng có thể là món ăn tinh thần ngày Tết.
“Điều tâm đắc nhất trong các bộ phim này là chúng tôi đã lồng những vấn đề thời sự, nổi cộm thời nay vào bối cảnh xưa, vừa đem lại tiếng cười sâu sắc cho khán giả, vừa khéo léo nhắc nhở họ soi lại mình”, đạo diễn Trung Trần cho hay.
Cùng với “Thói đời” và “Khi Cuội yêu”, "Mr. Lù 4: Chuyến hàng cuối năm" cũng ra mắt dịp Tết 2021. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Mai Long. Theo Dân Trí, nội dung "Mr. Lù 4: Chuyến hàng cuối năm" tiếp tục kể về nhân vật Mr. Lù.
Mr. Lù đi giao hàng nhưng không biết trên xe có một người phụ nữ. Anh phải đối diện với nhiều tình huống nguy hiểm khi bị một ông trùm đội lốt nhà phân phối ra lệnh giết những người trên xe để bịt đầu mối.
Năm nay, đạo diễn Mai Long còn thực hiện phim "Tết đú - đú Tết”. Theo Thương hiệu & cuộc sống, phim xoay quanh hai gia đình tại một làng quê luôn ganh đua và đố kị lẫn nhau, nhất là mỗi dịp Tết, đua nhà nào chơi tết to hơn.
Éo le thay, Khởi và Chiêm - hai người con của hai bên gia đình yêu nhau và bị cuốn vào vòng đua “bên tình bên nghĩa bên nào nặng hơn”. Đỉnh điểm chạy theo cuộc đua, Khởi và Chiêm bị bắt khi vay lãi giúp bố mẹ trong khoảnh khắc cận kề giao thừa.
Tình yêu của con trẻ đã giúp hai gia đình nhận ra giá trị thực của tết Việt là sự sum vầy, ấm áp, thiêng liêng của tình cảm gia đình chứ không phải ở sự hợm hĩnh, khoe mẽ vật chất.
Thi truong hai Tet 2021 co gi hap dan?-Hinh-2
Phim "Tết đú - đú Tết”. Ảnh: Thương hiệu & cuộc sống
Thi truong hai Tet 2021 co gi hap dan?-Hinh-3
 Ảnh: Thương hiệu & cuộc sống
Theo Pháp luật TP.HCM, phim có sự góp mặt Quốc Anh, Trà My, Đới Anh Quân… Dự kiến phim sẽ phát sóng trên nhiều kênh truyền hình từ đêm 30 Tết đến mùng 3 Tết Tân Sửu và trên Youtube.
Tuy nhiên, khi được giới thiệu, tên phim đã gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng từ “đú” là một từ tục trong đời thường. PGS.TS Phạm Văn Tình, Tổng thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam chia sẻ, việc đặt tên phim quá phản cảm.
Ông nói thêm: “Tôi chưa rõ đây có phải là một từ phương ngữ nào đó mang nghĩa trung hòa không. Nhưng nếu có cũng không thể dùng. Vì từ này là một từ trong tiếng Việt toàn dân không hay chút nào”.
Phía đạo diễn Mai Long thừa nhận tên phim hơi suồng sã. Anh cho biết, anh đã đề cập việc này với biên kịch, tuy nhiên biên kịch là người đang công tác trong một đơn vị quân đội đã bảo lưu ý kiến của mình và đề nghị giữ nguyên tên phim.
Thi truong hai Tet 2021 co gi hap dan?-Hinh-4
 Đạo diễn Mai Long.  Ảnh: Thương hiệu & cuộc sống
Đạo diễn Mai Long chia sẻ thêm rằng tên phim không mang lại hiệu quả về mỹ từ nhưng phản ánh được tổng thể của bộ phim. Theo vị đạo diễn này, phim muốn mượn cái xấu để phản ánh cái tốt.
Trong khi đó, dịp Tết 2021, đạo diễn Trần Bình Trọng sẽ ra mắt phần 11 “Đại gia chân đất” về chuyện ông Tích và ông Sự ngồi ở làng quê nhưng bàn chuyện chính sự ở Mỹ. Ngoài ra, đạo diễn còn phát hành phần 7 “Làng ế vợ ”, phóng tác những sự kiện năm 2020.
Trong những năm trở lại đây, bối cảnh thị trường hài Tết bát nháo khiến khán giả không khỏi ngán ngẩm. Nhiều người hy vọng thị trường hài Tết năm nay sẽ trở lại với tiếng cười tử tế.

Xem trailer phim "Làng ế vợ 7". Nguồn Youtube Bình Minh film

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)