Thục Anh: Vui vì khán giả nhớ tới vai diễn “trà xanh“

Google News

Chia sẻ với Dân Việt, Thục Anh cho biết dù là vai diễn ra sao, khán giả nhớ tới mình đã là điều hạnh phúc.

Trong Nơi giấc mơ tìm về - bộ phim đang phát sóng trên VTV1, ngoài dàn diễn viên ngôi sao như: NSND Lê Khanh, NSƯT Đỗ Kỷ, Lãnh Thanh, Việt Hoa…, còn có một gương mặt gây chú ý khác là Thục Anh trong vai cô nàng cá tính Lan Chi.

Thuc Anh: Vui vi khan gia nho toi vai dien “tra xanh“

Thục Anh trong vai Lan chi phim Nơi giấc mơ tìm về. Ảnh: NVCC

Dù mới diễn xuất, Thục Anh là gương mặt không còn xa lạ khi từng vào tới Chung kết Vietnam's Got Talent 2014 với tài năng múa. Mãi đến 2021, cô gái sinh năm 2002 mới trở lại trong phim Hương vị tình thân với vai "trà xanh". Chia sẻ với Dân Việt, Thục Anh cho biết dù là vai diễn thế nào, khán giả nhớ tới mình đã là điều hạnh phúc.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương và còn có năng khiếu múa, lý do gì khiến Thục Anh đột ngột rẽ hướng sang làm diễn viên?

- Ngày bé, tôi đã được ba mẹ ủng hộ cho học những bộ môn năng khiếu như múa, hát, hay học làm MC. Điều đó dẫn tôi đến cơ duyên được đóng một số phim, nhớ nhất là lần may mắn xuất hiện trong bộ phim Giọt gianh cùng NSND Công Lý.

12 tuổi trở đi, tôi gần như không đóng phim nữa vì chiều cao lúc đó có phần vượt trội hơn các bạn cùng tuổi, nên các đạo diễn lo ngại tôi diễn vai trẻ con không hợp. Từ đó đến năm 19 tuổi, tôi dành toàn bộ thời gian để học tập và trau dồi nhiều kỹ năng khác. Chỉ đến thời điểm được đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng giao cho vai diễn "trà xanh" trong Hương vị tình thân, lúc đó tôi mới cảm thấy cái duyên với nghệ thuật bắt đầu trở lại.

Thuc Anh: Vui vi khan gia nho toi vai dien “tra xanh“-Hinh-2

Thục Anh sẵn sàng cắt mát tóc dài để vào vai Lan Chi. Ảnh: NVCC

Lan Chi trong Nơi giấc mơ tìm về ngay từ lần đầu xuất hiện đã nổi bật với ngoại hình và cá tính mạnh mẽ. Nó có đối lập nhiều với hình ảnh của Thục Anh ngoài đời?

- Khi casting, tôi được đặt ra yêu cầu cắt tóc ngắn nhằm hợp với hình tượng Lan Chi. Với tính cách dám nghĩ dám làm, tôi không ngại thay đổi để vào vai. Ban đầu tôi nghĩ cắt đến ngang vai là cùng nhưng đến khi cắt "thật" lại thấy ngắn quá!

Trong phim, Lan Chi đúng kiểu tomboy "bụi bặm" còn ngoài đời tôi vẫn ăn mặc nữ tính. Chỉ là mỗi sáng thức dậy, tôi không khỏi suy nghĩ với kiểu tóc này, mình sẽ mặc đồ ra sao. Thế nhưng người ta thường bảo "cái tóc là góc con người", nên khi để kiểu đầu mới, dường như tôi thấy bản thân có gì đó mạnh mẽ hơn và tìm thấy một góc tính cách khác.

Từ "thục nữ" biến thành cô nàng tomboy, bạn làm sao để diễn xuất không bị "gượng gạo"?

- Kỳ lạ rằng, khi cắt tóc xong, tôi cảm giác bản thân và nhân vật như hòa làm một và tự dưng thấy mình cũng "nam tính" ra! (cười). Nói vui vậy thôi, dĩ nhiên tôi cũng phải tự mình tìm hiểu và đào sâu bằng cách xem và học hỏi những nhân vật trên phim có tính cách gần giống vậy.

Khó nhất là làm sao để khán giả thấy tôi diễn tự nhiên và không bị quá sức. Dĩ nhiên không thể tránh được những ý kiến nói tôi diễn chưa tốt, tôi chọn cách đón nhận và lắng nghe.

Thuc Anh: Vui vi khan gia nho toi vai dien “tra xanh“-Hinh-3

Thục Anh cá tính với mái tóc mới. Ảnh: NVCC

Hồi đóng vai "trà xanh" trong Hương vị tình thân, bạn có khủng hoảng với những bình luận tiêu cực hướng về mình?

- Khi những phân cảnh của tôi trong Hương vị tình thân được phát sóng, tôi cảm thấy rất vui, kể cả có đọc được những bình luận tiêu cực. Bởi ngoài đời, những câu chuyện như vậy thường khiến mọi người bất bình và nếu khán giả xem phim mà thấy phẫn nộ về vai diễn mình đóng, có lẽ tôi đã làm tốt và truyền tải được khía cạnh nào đó trong cuộc sống.

Thỉnh thoảng khi lướt mạng xã hội, người ta vẫn nhớ tới tôi với vai "trà xanh" của Hương vị tình thân. Tôi không thấy ngại mà còn rất vui vì được khán giả để ý.

Bạn có thấy tiếc khi vai diễn trong Hương vị tình thân không được dài?

- Tôi không thấy tiếc vì mỗi nhân vật xuất hiện đều có nguyên do nhất định và dựa trên kịch bản. Dù nhân vật thời lượng không nhiều, nhưng tôi rất trân trọng bởi đây là vai diễn dánh dấu cho sự trở lại với nghệ thuật của mình. Tôi nhớ lần đầu tiên cầm trên tay kịch bản, tôi phấn khích và hạnh phúc đến nỗi đi về nhà mà quên cả lúc đó trời mưa rất to. Được đóng phim và nhận về sự quan tâm của đông đảo mọi người, đó là niềm hạnh lớn!

Thuc Anh: Vui vi khan gia nho toi vai dien “tra xanh“-Hinh-4

Thục Anh khi chưa cắt tóc. Ảnh: NVCC

Trong một bài báo năm 2015, có nói về gia đình của Thục Anh, khi đó bố của bạn vì sức khỏe nên không thể làm việc nặng nhọc, còn mẹ bạn một tay gánh vác gia đình. Hiện giờ mọi thứ trong gia đình bạn có nhiều biến chuyển?

- Đã 8 năm trôi qua và dĩ nhiên gia đình tôi có rất nhiều thay đổi, mọi thứ đang trở nên ổn hơn. Tôi đã có thể gánh vác phần lớn kinh tế cho gia đình và không còn để mẹ phải vất vả nhiều nữa. Còn về phần bố tôi, dù bố có sức khỏe không tốt so với người bình thường nhưng vẫn luôn chăm sóc tốt con cái. Từ xưa vẫn vậy, nếu mẹ ra ngoài đi làm thì bố sẽ ở nhà chăm sóc chúng tôi. Hiện giờ càng hạnh phúc hơn khi tôi có thể tạo ra kinh tế góp sức nuôi gia đình, lo cho bố mẹ và em gái.

Sau cuộc thi Vietnam's Got Talent cách đây 9 năm, Thục Anh ở đâu, làm gì mà phải chờ đến năm 2021 (phim Hương vị tình thân) mới xuất hiện trở lại trước khán giả?

- Khoảng thời gian sau khi Vietnam's Got Talent kết thúc, tôi vẫn ở Hà Nội và sinh hoạt, học tập như bao bạn bè bình thường khác. Việc quay trở lại với nghệ thuật không chỉ riêng bản thân tôi, mà còn nhờ vào sự may mắn và cái duyên. Khi các anh chị trong Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam vẫn còn nhớ tới mình, mặc dù tôi chỉ là diễn viên tay ngang, chưa học qua trường lớp diễn xuất nào.

Thuc Anh: Vui vi khan gia nho toi vai dien “tra xanh“-Hinh-5

Thục Anh gây chú ý với ảnh bikini gần đây. Ảnh: NVCC

Được tham gia một bộ phim có toàn "sao" như Nơi giấc mơ tìm về, cảm xúc của bạn thế nào?

- Trong ê-kíp có NSND Lê Khanh và NSƯT Đỗ Kỷ, đều là nhưng gương mặt gạo cội ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Bên cạnh đó còn là những anh chị diễn viên trẻ tài năng như chị Việt Hoa hay anh Lãnh Thanh - những người mà tôi xem họ diễn rất nhiều. Rồi có những người bạn diễn mới như anh Trung Tuấn, chị Minh Thu…, tất cả đều giúp đỡ tận tình cho một diễn viên tay ngang như tôi. Đặc biệt là đạo diễn Trịnh Lê Phong, vì tôi còn ít tuổi nên đạo diễn đã rèn giũa và chỉ bảo cho tôi cách diễn làm sao tinh tế nhất.

Gần đây Thục Anh có chia sẻ hình ảnh diện bikini được nhiều người khen ngợi về vóc dáng, bạn có bí quyết giữ dáng ra sao khi công việc lúc nào cũng bận rộn?

- Thời gian vừa qua, dù lịch trình quay phim có bận rộn, nhưng tôi đặt ra mục tiêu xây dựng một chế độ ăn hợp lý và giảm cân lành mạnh bằng cách tập thể dục và đi bơi. Việc cải thiện vóc không chỉ để tốt cho bản thân mà còn là dành sự tôn trọng cho khán giả xem mình diễn xuất.

Cảm ơn Thục Anh vì những chia sẻ thú vị!


Theo Thủy Vũ/Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)