Tranh cãi treo thưởng vương miện cho thí sinh “chốt” đơn bán hàng giỏi nhất

Google News

Ông Nawat - chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan vừa công bố treo thưởng, người đẹp đạt doanh thu bán hàng online 700.000 Baht (khoảng 500 triệu đồng) sẽ được dự thi Hoa hậu Hòa bình 2023.

Ngày 17/3, ông Nawat đã công bố mức doanh thu livestream bán hàng của các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Hòa bình cấp tỉnh Thái Lan sau 10 ngày chính thức phát động.
Theo đó, tổng doanh thu của tất cả người đẹp hiện gần 250 triệu USD. Trong đó, người bán được nhiều nhất đạt gần 700 nghìn USD doanh thu. Ông Nawat rất tự hào về doanh thu bán hàng của các người đẹp.
Tranh cai treo thuong vuong mien cho thi sinh “chot” don ban hang gioi nhat
Chủ tịch Nawat (trái) của Hoa hậu Hòa bình Thái Lan treo thưởng cơ hội dự thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2023 cho thí sinh đạt 500 triệu đồng doanh thu bán hàng online (Ảnh: News). 
Trước đó, ông Nawat cho biết, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 có thêm phần thi phụ đánh giá năng lực livestream bán hàng của các người đẹp. Người đẹp giành chiến thắng ở phần thi này sẽ đạt danh hiệu "Người đẹp chốt đơn xuất sắc" và có cơ hội lọt Top. Ông Nawat tiết lộ, ngày 19/3, ông sẽ công bố tên thí sinh bán được nhiều hàng nhất.
Vì lời hứa hẹn của ông Nawat, các Hoa hậu Hòa bình cấp tỉnh ở Thái Lan liên tục livestream để bán các sản phẩm thuộc thương hiệu của ông Nawat. Họ tích cực bán các sản phẩm đồ ăn, mỹ phẩm và sử dụng loạt chiêu trò để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trên một số livestream, các người đẹp hóa trang, trang điểm kỳ dị để thu hút sự chú ý.
Theo chia sẻ của ông Nawat, người đẹp nào đạt chỉ tiêu 200 đơn hàng, tương đương 700.000 Baht (khoảng 500 triệu đồng) sẽ được ông xem xét cho vào Top tại Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 và cùng ban tổ chức đến Việt Nam để tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2023 (Miss Grand International) sắp tới.
Tranh cai treo thuong vuong mien cho thi sinh “chot” don ban hang gioi nhat-Hinh-2
Các người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 đua nhau bán hàng online để kiếm cơ hội giành vương miện (Ảnh chụp màn hình). 
Trước đó, ông Nawat cũng yêu cầu các Hoa hậu, Á hậu Hòa bình Thế giới 2022 phải livestream bán hàng sau khi đăng quang. Không chỉ kiếm tiền từ livestream, ông Nawat còn bỏ túi những khoản thu nhập "khủng" nhờ phát sóng series truyền hình dạng tính phí, tổ chức các buổi hòa nhạc, fan meeting... Việc ông Nawat tận dụng các người đẹp tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình để kiếm tiền bị một bộ phận khán giả chỉ trích vì làm ảnh hưởng tới chất lượng, hình ảnh cuộc thi.
Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 đang diễn ra, thu hút 67 thí sinh đại diện cho các tỉnh, thành phố của nước này tham gia. Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan dự kiến tổ chức ở Bangkok (Thái Lan) vào ngày 29/4.
Người đang sở hữu danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Thái Lan là người đẹp Engfa Waraha. Cô cũng là Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022. Sau khi đăng quang, cô tích cực tham gia hoạt động livestream, góp mặt tại các sự kiện giải trí để kiếm tiền.
Người giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 sẽ có cơ hội đại diện Thái Lan tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2023 (Miss Grand International) diễn ra vào tháng 10 tới tại Việt Nam.
Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan và Hoa hậu Hòa bình Thế giới bắt đầu được triển khai từ năm 2013. Sau 10 năm hoạt động, cuộc thi trở thành một trong những đấu trường sắc đẹp thu hút, từng lọt Top 6 cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới.
Tuy nhiên, sau chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 diễn ra tại Indonesia vào tháng 10 năm ngoái cùng loạt lùm xùm của ông Nawat với thí sinh, khán giả, cuộc thi mất điểm với người hâm mộ. Từ tháng 10 năm ngoái, lượng người đăng ký theo dõi Hoa hậu Hòa bình Thế giới giảm từ 6,5 triệu người xuống còn 3,8 triệu người.
Theo Miss Grand International
Theo Mi Vân/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)