5 cuốn sách truyền cảm hứng: Hạnh phúc từ điều bình dị

Google News

5 cuốn sách truyền cảm hứng dưới đây sẽ giúp bạn đối diện những khó khăn hiện tại một cách vô tư, lạc quan nhất.

Gieo trồng hạnh phúc
Cuốn sách “Gieo trồng hạnh phúc” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhắc nhở chúng ta mỗi ngày phải thiền tập, luôn có ý niệm tươi mới về bản thân, lắng nghe trái tim. Sống bằng tất cả lòng biết ơn và tình yêu thương ta có, như vậy cuộc sống mới trở nên ý nghĩa.
5 cuon sach truyen cam hung: Hanh phuc tu dieu binh di
 

Chánh Niệm là nguồn năng lượng tỉnh thức đưa ta trở về giây phút hiện tại và giúp tiếp xúc sâu sắc với sự sống trong mỗi phút giây của đời sống hàng ngày. Chúng ta có thể thực tập chánh niệm ngay trong phòng mình hoặc trên đường đi từ nơi này đến nơi khác. Chúng ta vẫn làm công việc hàng ngày như đi, đứng, nằm, ngồi, làm việc, ăn, uống, giao tiếp, chuyện trò… nhưng với ý thức mình đang làm công việc ấy.
Áp dụng sách “Gieo trồng hạnh phúc” mang lại rất nhiều lợi. Thiền đi, thiền ăn, thiền trà… Hạnh phúc không phải từ bên ngoài, cũng không ai mang đến cho mình. Chính ta gieo trồng nó để gặt lấy trái ngọt, có an lạc, thảnh thơi. Đọc và thực hành “Gieo trồng hạnh phúc” xong mới thấy hạnh phúc thật dễ nắm bắt!
Gửi ngày mai một lời chào
Trên hành trình trưởng thành, bạn sẽ đi qua những dấu mốc quan trọng như lần đầu xa gia đình, lần đầu biết yêu, lần đầu buông tay… Đôi khi trong khoảnh khắc đặc biệt ấy, bạn đưa ra lựa chọn khiến bản thân bị tổn thương, từ đó mất đi dũng khí để bắt đầu lại lần nữa. Nhưng tới thời điểm bạn sẽ nhận ra trưởng thành chính là vẫn tiến lên phía trước, dùng dịu dàng, kiên định để đối mặt mọi điều sẽ đến và đi trong cuộc đời mình.
5 cuon sach truyen cam hung: Hanh phuc tu dieu binh di-Hinh-2
 

Với 256 trang viết ngập tràn cảm xúc, “Gửi ngày mai một lời chào” của tác giả An dẫn người đọc bóc tách từng tổn thương chưa chữa lành bên trong mình, học cách đứng lên từ vấp ngã, trở nên chân thành, biết ơn người cùng mình đi qua tháng năm lặng lẽ, cũng như khắc phục khuyết điểm, xoa dịu tổn thương trong lòng.
Khép lại “Gửi ngày mai một lời chào”, người đọc sẽ trở thành “tôi” hoàn toàn mới, trưởng thành và thay đổi trong tĩnh lặng. Đến một ngày, khi đã trải qua rất nhiều bài học, bạn bất giác mỉm cười.
Vẫn ổn thôi kể cả khi bạn một mình
Có người bên cạnh sẽ cảm thấy đỡ cô đơn hơn, nhưng có những giai đoạn trong cuộc đời này dù vui vẻ hay đau khổ, ta chỉ có một mình. Đôi khi một mình giúp chúng ta tự do hơn, vui vẻ tận hưởng cuộc sống. Một mình không đáng sợ, cái đáng sợ là chính bạn không biết được cách khiến bản thân hạnh phúc mỗi ngày.
5 cuon sach truyen cam hung: Hanh phuc tu dieu binh di-Hinh-3
 

“Vẫn ổn thôi kể cả khi bạn một mình” của tác giả Dương Hạnh là món quà dành tặng những ai đã và đang cô đơn, chưa tìm được người bên cạnh sẻ chia vui buồn trong cuộc sống. Kết nối với bản thân, lắng nghe chính mình, bạn sẽ phát hiện ra một mình hay có người bên cạnh không quan trọng bằng việc chúng ta hạnh phúc với những gì mình có.
Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài
Cuốn sách truyền động lực cho người đang cảm thấy bế tắc, mông lung với hiện tại diễn ra xung quanh mình. Trên đời này, chúng ta thường quên mất việc của bản thân, thích xen vào việc của người khác và lo lắng chuyện của… ông trời. Muốn vui vẻ chỉ cần để tâm việc của mình, đừng xen vào việc của người khác và hãy để trời xanh tự an bài.
5 cuon sach truyen cam hung: Hanh phuc tu dieu binh di-Hinh-4
 

Hiểu mình là ai, đang đứng ở vị trí nào, cần sống và cư xử ra sao để trước hết thấy bản thân tự tại, trung dung. Thế giới của người khác, vận của trời, nếu không bước vào được, thì đừng cố chen, làm khó người khó mình. Hà tất phải như vậy?
Với "Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”, tác giả Kotoha Yao sẽ kéo ta về với chân mệnh của mỗi người, rồi khi gấp lại cuốn sách, nhận ra rằng: Đừng bao giờ gắn chặt đời mình với người khác. Ai là chân chính, ai là sắt son? Không ai là của ai cả, đừng vơ mọi chuyện vào mình.
Điều kỳ diệu của thái độ sống
Thái độ của chúng ta ít nhiều có mối quan hệ chặt chẽ với tiếng nói nội tâm của mỗi người. Tiếng nói ấy lúc nào cũng vang lên tự hỏi: “Tôi có đang đi đúng đường để đến với ước mơ của mình không?”, “Tôi có còn đủ thời gian để làm điều đó không?”…
5 cuon sach truyen cam hung: Hanh phuc tu dieu binh di-Hinh-5
 

Nếu câu trả lời là “Có”, nghĩa bạn đang cảm thấy yêu đời và cuộc sống đang hiện ra tràn đầy hy vọng.
Ngược lại, nếu câu trả lời là “Không”, có nghĩa sự tuyệt vọng, bi quan đã âm thầm ươm mầm trong tiềm thức đến mức bạn không nhận thấy cuộc sống còn có rất nhiều niềm vui khác đang đợi mình đặt chân khám phá.
Tác giả Mac Anderson viết “Điều kỳ diệu của thái độ sống” với những câu chuyện đầy tính chân thực cùng phân tích tâm lý sâu sắc, dễ hiểu, chuyển tải đến bạn đọc thông điệp về sống đẹp, sống có ý nghĩa. Nhờ đó, bạn sẽ học cách duy trì thái độ sống nhiệt tình, giảm căng thẳng trong công việc và cuộc sống, hiểu được giá trị bản thân, vững vàng mỗi khi gặp khó trên đường đời.
MT (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)