Ba kiểu tra tấn cổ xưa, kiểu thứ ba phụ nữ chết không nhận

Google News

Hầu hết Trung Quốc cổ đại là một xã hội chuyên quyền của hoàng đế, mệnh lệnh và ý chí của hoàng đế là tất cả, nếu bất kỳ bộ hạ nào không tuân theo mệnh lệnh sẽ phải chịu nhiều hình phạt tàn nhẫn.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả các hình phạt đều được áp dụng cho các triều thần mà trên thực tế, hầu hết các hình thức tra tấn ở Trung Quốc cổ đại đều được thực hiện cho những người bình thường.

Nhiều cuộc tra tấn trong vô cùng nhục nhã. Trong các cuộc hành quyết, nhiều người, hầu hết là phụ nữ, sẽ tự tử mà không chấp nhận hình phạt xấu hổ. Hãy cùng điểm qua những hình phạt mà phụ nữ thời xưa thà chết chứ không chịu.

Ba kieu tra tan co xua, kieu thu ba phu nu chet khong nhan

Ảnh minh họa

Đầu tiên: cười. Theo nghĩa rộng, hình phạt gây cười là việc cào vào lòng bàn chân để trừng phạt. Hình phạt cười không có ở Trung Quốc từ thời cổ đại mà được du nhập từ châu Âu. Hình phạt này dùng để chỉ việc trói chặt tay và chân của tù nhân hoặc tù binh, bôi mật ong, nước đường hoặc muối vào lòng bàn chân của họ, sau đó đem một con dê đến để nó liếm lớp ngon lành trên lòng bàn chân cho đến khi người tù cười quá và chết.

Hình phạt này khiến người bị tra tấn vô cùng ngứa ngáy, không thể tự kiềm chế, cuối cùng bị ngạt thở do thiếu oxy do tiếng cười gây ra. Sau khi du nhập vào Trung Quốc, nó cũng đã trở thành một loại hình phạt mà nhiều người thà tự tử còn hơn phải gánh chịu.

Việc thứ hai: xẻo thịt. Là một ngàn vết cắt, đầu tiên, đao phủ dùng dao chặt một miếng thịt của tù nhân và ném lên trời, gọi là "Thịt trời hiến tế". Cuối cùng, thịt từ thân thể của tù nhân bị chặt ra từng mảnh. Trong suốt quá trình này, người tù đau đớn. Trong lịch sử, nhiều người đã bị tử hình bằng cách này, vì quá đau đớn và đó cũng là một trong những quy luật hình sự khiến nhiều phạm nhân muốn tự tử trước khi bị tuyên án.

Hình phạt này ít ảnh hưởng đến thể trạng của tù nhân, nhưng hình xăm trên mặt sẽ khiến phạm nhân mất hẳn nhân phẩm.

Ba kieu tra tan co xua, kieu thu ba phu nu chet khong nhan-Hinh-2

Có ba đặc điểm của sự tra tấn bằng mực: thứ nhất là cơn đau dữ dội, thứ hai là cưỡng chế, và thứ ba là dấu vết của sự xấu hổ. Hai tính năng đầu tiên là tính năng đơn giản không đáng nói. Tuy nhiên, ở Trung Quốc cổ đại, sự chính trực và phẩm giá rất được coi trọng, nếu một người có vết mực trên trán hoặc trên mặt, người đó sẽ không bao giờ có thể ngẩng đầu lên và bị mọi người chế giễu. Đây cũng là lý do khiến nhiều phụ nữ thời xưa thà chết chứ không chịu hình phạt này.

Trong thời nhà Đường, Thượng Quan Uyển Nhi bị kết án mực và để lại một hình xăm trên trán vì xúc phạm Võ Tắc Thiên, nhưng cô đã không chọn cách tự tử. Bông hồng mỏng manh trông rất quyến rũ và nó đã được những phụ nữ khác bắt chước và cũng trở thành một trong những kiểu trang điểm phổ biến vào thời nhà Đường.

Hình phạt này đã dần dần tiếp tục vào thời hiện đại. Theo một nghĩa nào đó, hình phạt mực cổ đại thực sự tương đương với hình xăm hiện đại, nhưng trên thực tế có sự khác biệt rất lớn giữa cả hai. Hình phạt mực cổ đại là biểu tượng của sự sỉ nhục của tù nhân, trong khi hình xăm hiện đại là đại diện của theo đuổi tự do của những người trẻ tuổi. Nhiều bạn trẻ hiện nay rất ưa chuộng hình xăm bởi ý nghĩa đặc biệt của chúng.

Ở Trung Quốc cổ đại, các hình phạt nặng nhẹ khác nhau, và một số luật hình sự dường như là vô nhân đạo.

Theo CLXH

>> xem thêm

Bình luận(0)