Cách chế biến món da lợn của Từ Hi Thái hậu thật tàn nhẫn

Google News

Từ Hi Thái hậu những năm cuối đời sống rất xa hoa, theo ghi chép lịch sử, mỗi bữa trưa và tối, phải phục vụ cho bà 108 món ăn Mãn Châu.

Từ Hi Thái hậu rất kỹ tính về ẩm thực và có nhiều món khoái khẩu, "thịt sống", phương pháp chế biến là khá tàn nhẫn.

Cach che bien mon da lon cua Tu Hi Thai hau that tan nhan
"Thịt sống" là một món ăn từ thịt lợn thời nhà Thanh, trong hình là sơ đồ tiệc Mãn-Hán.

Theo một nguồn tin được ghi chép, Từ Hi là người rất kiên trì trong ăn uống, và những món ăn yêu thích của bà là vịt béo hầm, da heo quay và thịt anh đào, ba món ăn này là nổi tiếng nhất. Trong đó, vịt hầm mỡ là món tốn nhiều công sức nhất, ngoài việc moi hết nội tạng của con vịt, cho vào nồi sành chứa nhiều loại gia vị và tẩm ướp trong vài giờ, vịt còn phải cho vào nồi sắt lớn và nấu từ từ trong 3 tiếng đồng hồ, quá trình thực hiện khá phức tạp.

Ngoài ra, món ăn cũng được yêu thích của Từ Hi là thịt lợn có da, sở dĩ Từ Hi thái hậu yêu thích món ăn này là vì nó có tác dụng dưỡng nhan, làm đẹp nhưng phương pháp chế biến lại rất độc ác. Đầu tiên, khâu chọn thịt lợn sẽ chọn những con lợn con khoảng 40 kg, trước khi mổ, một thái giám sẽ đuổi theo và quất liên tục vào mông khiến lợn kêu la thất thanh, nhưng không được đánh chết.

Mục đích của việc này là quất vào mông lợn, để máu lợn được “tăng lực”, để máu toàn thân chảy qua mông, như vậy mông lợn sẽ trở thành “thịt sống đỏ tươi”. ”, sau đó giao cho đầu bếp hoàng gia nấu miếng thịt này, người ta nói rằng, hương vị của miếng thịt này khác với thịt lợn thông thường, rất mềm và ngon.

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)