Cổ nhân dặn: “Phú quý không đến 3 nơi, hết tiền không gần 2 người"

Google News

Cuộc sống vốn dĩ rất phức tạp, mọi người có thể gặp nhiều chuyện cũng như tiếp xúc với nhiều loại người.

“Phú quý không đến 3 nơi”

Chốn ăn chơi trụy lạc

Người xưa nói rằng: “Anh hùng khó bước qua ải mỹ nhân”. Tốt nhất đừng tạo ra hoàn cảnh để dễ phát sinh những mối quan hệ ngoài luồng. Nơi nuôi dưỡng thói trăng hoa dễ bước vào mà khi rời đi lại rất khó. Thực ra đàn ông rất dễ bị dục vọng hấp dẫn, một khi có tiền trong tay để thỏa mãn nó thì họ cũng đánh mất lý trí của mình.

Co nhan dan: “Phu quy khong den 3 noi, het tien khong gan 2 nguoi

Hơn nữa, đây cũng nơi đốt tiền nhiều nhất. Thậm chí, một số người chi rất nhiều tiền chỉ để khiến “các cô gái” cười. Cuối cùng, tài sản trong gia đình bị xóa sạch, vợ con ly tán. Chính vì vậy, tất cả mọi người cần nhớ cho dù có tiền cũng không thể ham mê ăn chơi, điều này sẽ chỉ khiến bản thân đánh mất chính mình, sức khỏe và cả tiền bạc.

Sòng bạc

Người xưa có câu: "Cờ bạc là bác thằng bần" chưa bao giờ là sai, bằng chứng là từ xưa tới nay vô số người đốt tiền bạc, gia sản của bản thân hoặc gia tộc mình trong sòng bạc. Rất nhiều người chỉ vì những thú vui nhất thời này sau một đêm thua hết toàn bộ tiền, tán gia bại sản.

Vì vậy, dù bạn có giàu đến cỡ nào cũng phải tránh xa cám dỗ của cờ bạc, dù chỉ là thử cho vui cũng đừng bao giờ thử nếu không muốn bị nhấn chìm vào tệ nạn có nguy cơ mất hết tất cả.

Quê hương

Khi chúng ta thành công, điều chúng ta muốn làm nhất là “trở về nhà”. Quê hương là giấc mơ muôn thuở của mỗi kẻ lang thang. Cho nên một khi thành công, bọn họ đều sẽ tìm cơ hội về nơi chôn nhau cắt rốn.

Co nhan dan: “Phu quy khong den 3 noi, het tien khong gan 2 nguoi

Đó là một điều tốt cũng là một điều xấu. Điểm tốt đó chính là bạn có được sự nể phục và tự hào từ gia đình bạn bè. Điểm xấu đó chính là sẽ có nhiều dựa vào việc có mối quan hệ trước đây lợi dụng vay mượn tiền bạc, nhờ vả, lừa gạt bạn bằng nhiều cách khác nhau“mất cả chì lẫn chài”... Vì vậy, để không gây rắc rối cho bản thân, tốt hơn hết bạn nên tránh những tình huống đưa mình vào thế khó và giữ một thái độ khiêm tốn.

Hết tiền không thể gần hai người

Người có tâm địa xấu

Người xưa nói: “Khi bức tường đổ, tất cả mọi người sẽ đẩy nó xuống”. Có rất nhiều người như vậy trong xã hội. Họ thích cười trên nỗi đau khổ của người khác, thích thú khi người khác gặp hoạ. Khi bạn giàu có, họ sẽ vây quanh bạn, không ngừng tâng bốc bạn bằng những lời có cánh. Không cuộc vui nào là bạn không thấy họ, nhưng khi bạn gặp khó khăn hoạn nạn, sẽ chẳng khi nào thấy mặt họ đâu. Thậm chí, họ còn hả hê trước sự mất mát của bạn, nhân cơ hội khiến cuộc sống của bạn khổ sở thêm. Những người như này không hiếm trong cuộc sống, bởi vậy tốt nhất nên tránh xa những người này.

Co nhan dan: “Phu quy khong den 3 noi, het tien khong gan 2 nguoi

Người giả thân thiết

Chính những người gần gũi nhất với chúng ta mới thực sự có thể làm tổn thương chúng ta. Khi chúng ta nghèo, họ nghĩ chúng ta vô giá trị, là hiện thân của tai họa. Khi họ nhìn thấy chúng ta, họ tránh chúng tôi vì sợ rằng chúng ta sẽ yêu cầu giúp đỡ.

Kiểu người này chỉ muốn cùng bạn hưởng phúc chứ chẳng muốn cùng chung hoạn nạn với bạn. Bởi vậy, trong cuộc sống, nếu gặp phải những người như vậy thì tốt nhất hãy cách xa họ, kẻo đến một ngày bạn sẽ bị họ xem thường coi khinh mà bị mất đi tôn nghiêm của mình.

Có thể nói: “Có tiền chớ đến 3 nơi, hết tiền không gần 2 người” là lời dạy chân thành được đúc kết từ những kinh nghiệm sống mà người xưa để lại. Lời dạy này giúp chúng ta sống hạnh phúc an yên, tránh xa được những nơi bát nháo và xa lánh những kiểu người thiếu tử tế.

Theo Dương Huyền/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)