Đêm đầu tiên của Lý Thế Dân và Võ Tắc Thiên có gì đặc biệt?

Google News

Đêm đầu tiên Võ Tắc Thiên được Hoàng đế thị tẩm khá đặc biệt và đây cũng là lý do dù là thê thiếp của Lý Thế Dân, bà cũng không sinh con cho ông.

Theo ghi chép lịch sử, Võ Tắc Thiên có bốn con trai và hai con gái. "Đường Thái Tông" Lý Thế Dân có tổng cộng 35 người con. Tuy nhiên, dù là thê thiếp của Lý Thế Dân, Võ Tắc Thiên cũng không sinh con cho ông. Trên thực tế, điều kỳ lạ này có liên quan đến quyết định của Lý Thế Dân.

Dem dau tien cua Ly The Dan va Vo Tac Thien co gi dac biet?

 

Ở tuổi 14, Võ Tắc Thiên vẫn đang sống yên ổn ở nhà. Tuy nhiên, vì lúc đó Võ Tắc Thiên đã là một mỹ nhân nổi tiếng nên sau khi Lý Thế Dân biết chuyện này, ông đã ra lệnh cho thái giám đưa nàng vào hậu cung. Sau đó, do công việc triều chính bận rộn, Lý Thế Dân thậm chí đã quên mất sự tồn tại của Võ Tắc Thiên.

Dem dau tien cua Ly The Dan va Vo Tac Thien co gi dac biet?-Hinh-2

Vì sao đêm đầu tiên của "Đường Thái Tông" Lý Thế Dân và Võ Tắc Thiên lại phá tan lịch sử, vượt qua mọi hoàng đế thời phong kiến?

Dù lúc đó Võ Tắc Thiên mới 14 tuổi nhưng nàng đã ý thức không muốn làm góa phụ cả đời như những người phụ nữ khác trong cung. Để được Lý Thế Dân sủng ái, Võ Tắc Thiên cũng dùng hết sức của mình, cuối cùng, được thái giám đã nhắc đến tên trước mặt Lý Thế Dân.

Vì vậy, một đêm, Lý Thế Dân bảo thái giám mình muốn ở lại qua đêm trong cung của Võ Tắc Thiên. Đêm hôm đó, Lý Thế Dân đến cung điện sớm, và vừa đến gần Võ Tắc Thiên, bầu trời đột nhiên nổ sấm sét. Vô tình, một tia sét đánh thẳng vào cung điện, một mảnh gỗ bị bắn xuống thẳng về phía Lý Thế Dân. Vào thời khắc quan trọng, Võ Tắc Thiên đã đẩy Lý Thế Dân ra và giúp ông thoát khỏi thảm họa.

Dem dau tien cua Ly The Dan va Vo Tac Thien co gi dac biet?-Hinh-3

 

Mặc dù tai họa đã tránh được, nhưng Lý Thế Dân cho rằng đó là một điềm xấu, thậm chí còn cho rằng Võ Tắc Thiên là một người phụ nữ không may mắn. Vì vậy, đêm đó, Lý Thế Dân đã quyết định không đến gần Võ Tắc Thiên nửa bước. Sự việc này cũng là điều hiếm có trong lịch sử mỗi khi các vị vua muốn thị tẩm ai đó. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến Võ Tắc Thiên không bao giờ sinh con cho Lý Thế Dân. Tuy nhiên, để thưởng cho người phụ nữ này, Lý Thế Dân đã đặt tên cho Võ Tắc Thiên là Mị Nương.

Theo PV/Bảo vệ công lý

>> xem thêm

Bình luận(0)