Giúp trẻ khám phá cơ thể người và Trái Đất qua sách đa tương tác

Google News

Vượt khỏi khuôn khổ những cuốn sách thông thường, bộ sách đa tương tác “Trái đất” và “Cơ thể người” đem đến các trải nghiệm đọc sách đầy thú vị cho trẻ.

Thời gian gần đây, các bộ sách gói gọn kiến thức bằng các mô hình infographic và liên hệ kiến thức thành những bức hình hoàn chỉnh như: Các loại máy bay và sân bay, Các loại phương tiện vận chuyển trên thế giới… đã thu hút và được các bạn nhỏ yêu thích.

Sau thành công đó, nhiều cuốn sách đa tương tác khác được nghiên cứu và phát hành, nhằm mang đến cho trẻ trải nghiệm vui thích, hào hứng đọc sách qua cách thức tương tác độc đáo với miếng lật-mở, chuyển động, 3D, xoay tròn….

Giup tre kham pha co the nguoi va Trai Dat qua sach da tuong tac

Cuốn sách đa tương tác Trái Đất. Ảnh: DTB.

Mới đây, bộ sách đa tương tác chủ đề Cơ thể người, Trái đất phát hành hứa hẹn không chỉ mang đến các kiến thức bổ ích, mà còn giúp trẻ trải qua những cảm xúc thú vị nhờ những điểm chạm tương tác kết hợp, giúp trẻ phát triển tư duy học tập, vận động, cảm xúc, ngôn ngữ và thỏa mãn nhu cầu khám phá thế giới xung quanh của mình.

Cuốn sách đa tương tác Cơ thể người giúp trẻ khám phá 1001 điều bí ẩn về chính cơ thể mình như: Điểm giống và khác nhau giữa con trai và con gái, dạy trẻ hiểu, tôn trọng và yêu quý đặc điểm riêng của từng giới tính; Cùng hai bạn nhỏ khám phá bể bơi và các lợi ích cho cơ thể qua việc bơi lội; Tìm hiểu đặc tính của từng giác quan để dễ dàng bày tỏ chính xác cảm giác của mình; Ăn uống lành mạnh và vệ sinh thật tốt theo các hướng dẫn dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hành trong sách.

Còn cuốn sách đa tương tác Trái Đất sẽ giải đáp những câu hỏi tò mò của bé xoay quanh các chủ đề thú vị như: Lục địa, núi lửa, trong khu rừng, đại dương, khí hậu, các châu lục… Các kiến thức địa lý bỗng trở nên gần gũi, thu hút hơn qua những trang sách có hình minh họa sống động, trực quan và đa dạng điểm chạm tương tác độc đáo.

Không chỉ có nội dung phong phú, cung cấp các kiến thức hữu ích mà bộ sách đa tương tác còn giúp trẻ hào hứng đọc sách và tiếp thu kiến thức tốt hơn qua nhiều điểm chạm tương tác độc đáo trên mỗi trang sách.

Với những miếng lật mở ẩn chứa kiến thức mới, trẻ không chỉ thụ động tiếp nhận thông tin qua cách đọc một chiều, mà thỏa thích tương tác để tìm ra đáp án, khám phá kiến thức mới. Cách này giúp trẻ phát triển tư duy logic, chủ động tìm tòi thông tin, xây dựng nền tảng tốt để trẻ bước vào các cấp học lớn hơn.

Giup tre kham pha co the nguoi va Trai Dat qua sach da tuong tac-Hinh-2

Cuốn sách đa tương tác Cơ thể người. Ảnh: DTB.

Bên cạnh đó, qua những trang lớn, trẻ được nhận biết toàn cảnh của một sự vật, hiện tượng để so sánh được sự to lớn, cao thấp của các loài cây cỏ, sông hồ… với nhau; hoặc được học hiểu trọn vẹn một câu chuyện tranh ngắn đặc sắc.

Những điểm “kéo-đẩy-trượt” khiến sách biết chuyển động một cách thần kỳ, giúp trẻ có thể di chuyển các ngón tay để tạo ra chuyển động trên từng trang sách, qua đó trẻ hiểu và ghi nhớ kiến thức tốt hơn, lâu hơn.

Những khối hình xoay tròn thú vị, giúp trẻ đọc sách như thể chơi trò chơi qua những vòng xoay tròn tìm đáp án đúng của các câu hỏi, giải đáp sự tò mò của trẻ.

Ngoài ra, những hình pop-up nhỏ tóm gọn kiến thức còn giúp trẻ ghi nhớ các thông tin (được chắt lọc, dễ hiểu, dễ nhớ), sau khi khám phá cả trang sách với vô vàn thông tin từ trong sách.

Bộ sách đa tương tác chủ đề Trái đất và Cơ thể người sẽ giúp trẻ biết cách chăm sóc, bảo vệ bản thân, yêu thêm thiên nhiên và tự tin bước vào các cấp học lớn. Bộ sách phù hợp với trẻ 3-9 tuổi.

Theo Minh Châu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)