Kỳ lạ cây có quả hình thiếu nữ và sự thật bất ngờ phía sau

Google News

Cây cho ra quả màu xanh với hình những cô gái khép nép nhưng hết sức duyên dáng và gợi cảm.

Ky la cay co qua hinh thieu nu va su that bat ngo phia sau

Theo thông tin lan truyền, loài cây này có tên nareepol, mà theo tiếng Thái "Naree" có nghĩa cô gái hay phụ nữ, còn "pol" có nghĩa là thực vật hay cây và nareepol có nghĩa là cây phụ nữ.

Loài cây kỳ lạ này được cho là sống ở tỉnh Phetchabun, phía Bắc Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 500km.

Người ta khẳng định rằng loài cây kỳ lạ này chỉ nở hoa một lần trong 20 năm. Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy loại quả này có dáng hình vô cùng hoàn hảo, đến cả những chi tiết nhỏ nhất như mắt, mũi, miệng hay các kẽ tay đều giống con người một cách kỳ lạ.

Một số người tỏ ra thực sự kinh ngạc về loại cây kỳ diệu này. Số khác cho là không có loại quả như vậy, chỉ là sản phẩm của công nghệ chỉnh sửa.

Ky la cay co qua hinh thieu nu va su that bat ngo phia sau-Hinh-2

Hình ảnh về loài cây kỳ lạ này khiến không ít người kinh ngạc.

Theo trang Anantasook (tiếng Thái) cho biết trái nariphon (makkaliphon) thường có sẵn trên thị trường thương mại, đặc biệt là ở tuyến biên giới Thái - Lào, Thái - Campuchia. Một cặp có giá từ 400 baht đến 800 baht (khoảng 280 ngàn đồng đến 560 ngàn đồng), người ta mua về chủ yếu để làm bùa hộ mệnh. Sau khi phân tích trái này, một nhà khoa học nói rằng ở giữa phần thịt của trái có một lõi, chia trái thành nhiều khoang, giống như cấu trúc của một số loài trong nhóm bí xanh. Thịt của trái này chứa nhiều xơ nên bền và chắc.

Nhìn bề ngoài của trái, người ta đoán là đã được làm từ khuôn, vì có một đường gờ rõ ràng bên ngoài. Sau khi ráp khuôn, trái nariphon sẽ phát triển theo hình dạng của khuôn như mong muốn. Khi thu hoạch, người ta sẽ phơi hoặc sấy khô trái trước khi chạm khắc, nếu cần sơn một chút để tăng tính giả kim.

Nói cách khác, việc sử dụng khuôn để thay đổi hình dạng của trái cây hoặc thực vật là khá phổ biến, tương tự như cách tạo ra loại dưa hấu hình tam giác hoặc hình vuông.

Theo Hải Vân/nguoiduatin.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)