Lựa chọn cuộc sống qua cuốn sách 'Dám nghi, dám nghĩ, dám nghỉ'

Google News

Xuất bản vào đầu năm 2023, cuốn sách 'Dám nghi, dám nghĩ, dám nghỉ' của tác giả Ai Huỳnh (NXB Trẻ) ghi chép những câu chuyện nhỏ về cuộc sống của tác giả ở ba nơi: Mekong - Sài Gòn - San Francisco.

Đồng bằng sông Cửu Long - gọi tắt là Mekong, là nơi tác giả sinh ra và lớn lên. Sài Gòn là nơi anh lập nghiệp đầu tiên. Những con người Ai Huỳnh gặp trong cuộc sống và qua công việc ở Sài Gòn đã chắp cánh cho anh đến San Francisco học thạc sĩ và làm việc trong ngành trí tuệ nhân tạo ở thung lũng Silicon.
Lua chon cuoc song qua cuon sach 'Dam nghi, dam nghi, dam nghi'
 
Các mẩu chuyện nhỏ trong cuốn sách này có màu sắc chung là câu chuyện về những lựa chọn. Truyền thống hay phi truyền thống, mới hay cũ, tốt hay xấu, đúng hay sai là những đánh giá không có tính tuyệt đối. Chúng tùy thuộc vào hệ quy chiếu lăng kính, đối tượng, thời gian mà bạn chọn. Cuốn sách khuyến khích bạn gieo một sự hoài nghi vừa vặn để thôi thúc bạn đi tìm câu trả lời với một cái đầu mở, một trái tim nhạy cảm hồn nhiên để biết nghĩ cho bản thân cũng như cho người khác, và cả sự dũng cảm để bỏ đi giá trị không còn đúng người, đúng chỗ.
Khi nói đến “dám”, Ai Huỳnh cổ vũ sự thử nghiệm chừng mực và đề cao việc cân nhắc an toàn. Nói cách khác, tác giả khuyến khích sự thử nghiệm liều lĩnh, bứt phá theo tinh thần của các môn thể thao mạo hiểm: bạn nên trang bị thiết bị bảo hộ cần thiết, hỏi ý kiến chuyên gia và người có hiểu biết về pháp luật trước khi bắt đầu. Bạn cũng nên dự trù phương án xử lý sự cố. Dám nghi, dám nghĩ, dám nghỉ, hay dám hành động gì đi nữa chung quy cũng chỉ là để làm cho quỹ thời gian hữu hạn mỗi ngày trong cuộc đời này trở nên ý nghĩa nhất vì thời gian là nguồn tài nguyên quý giá nhất và không thể tái tạo lại của mỗi người.
Tác giả Ai Huỳnh tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Trường Đại học San Francisco bằng học bổng toàn phần Fulbright của chính phủ Hoa Kỳ.
Theo báo Đà Nẵng

>> xem thêm

Bình luận(0)