Người thường xuyên làm 3 điều này chắc chắn sẽ bị nghèo khó

Google News

Chúng ta thường nghe người ta than thở: “Ôi cuộc đời sao bất công quá”. Thoạt nhìn chúng ta thấy có vẻ khó hiểu nhưng mọi điều xảy ra đều có lý do của nó.

Những người hay than thở về cuộc đời khó tránh khỏi vòng luẩn quẩn khó thoát ra.

Điều thứ nhất: những người thường xuyên phàn nàn về số phận của mình

Nguoi thuong xuyen lam 3 dieu nay chac chan se bi ngheo kho

Người xưa thường nói ai hay nói đời mình khổ thì 80% là người đó khổ. Điều này có nghĩa là gì? Ý của câu này là nếu một người dự đoán quá sớm về một cuộc đời khốn khổ cho mình, thì về lâu về dài người như vậy sẽ không nỗ lực cố gắng, tự cho rằng mình là người khốn khổ.

Một người như vậy, bất kể anh ta cư xử như thế nào, hành động ra sao thì trong suy nghĩ luôn cho rằng “cuộc sống khốn khổ” đã gắn liền với mình, và mình phải chịu số phận đó. Họ có một cái nhìn oán hận trên khuôn mặt và những lời tiêu cực trên miệng. Những người như vậy đương nhiên bị mọi người tránh xa, lâu dần sẽ đánh mất nhiều cơ hội tốt, cuộc sống của chính họ cũng trở nên tiêu cực

Điều thứ hai: phong thái nghèo nàn, lãnh đạm, lười nhác

Nguoi thuong xuyen lam 3 dieu nay chac chan se bi ngheo kho-Hinh-2

Những người mệnh khổ luôn gặp khó khăn về vấn đề tài chính. Những người đó, đôi mắt không có hồn, ánh mắt hoảng hốt, phán đoán vấn đề thường sai, suy nghĩ không rõ ràng… Không có hành động tích cực hữu hiệu, mất tập trung, làm việc không hiệu quả. Tự nhiên là đường tài vận cũng sẽ không được tốt, đôi mắt là phản ứng tâm linh của một người, những người ánh mắt lờ đờ không rõ ràng thường không cố gắng làm việc, mà chỉ thích sống cuộc sống “làm ngày nào sống ngày đó”, thì chắc chắn là sẽ không thành công được chuyện gì cả.

Những người mệnh khổ muốn sống cuộc sống sung sướng nhưng bản thân lại không cố gắng, không phấn đấu, kết quả không một đồng dính túi, cuộc sống tự nhiên sẽ trở nên vô cùng nghèo nàn rồi. Cuộc sống vốn dĩ là rất gian nan, chúng ta phải học cách tự chăm sóc bản thân, quan tâm bản thân, phải biết điều chỉnh và buông lỏng.

Điều thứ ba: người ăn uống, vui chơi quá độ làm hao mòn thân thể

Nguoi thuong xuyen lam 3 dieu nay chac chan se bi ngheo kho-Hinh-3

Người xưa thường nói, khi còn trẻ không giữ gìn thân thể cho tốt, về già sẽ khổ. Khi còn trẻ, nếu chúng ta ăn uống, vui chơi, sa đà vào nhậu nhẹt, sẽ làm hao mòn thân thể quá mức, thậm chí tổn thất rất nhiều tiền bạc.

Sau đó, khi chúng ta bước vào tuổi trung niên và tuổi già, các chức năng cơ thể của chúng ta sẽ bị suy giảm do hành vi thái quá khi còn trẻ của mình. Có thể một ngày nào đó, khi chúng ta, những người đã gần như kiệt sức, nằm trên giường bệnh và nhìn những người khỏe mạnh xung quanh mình, chúng ta sẽ thực sự có cảm giác tuyệt vọng.

Trong những năm cuối đời, nếu chúng ta trải qua mỗi ngày trong đau khổ, thì chắc chắn chúng ta sẽ tỏ ra mình là người không có phúc và đoản thọ, điều này thường là do chính chúng ta gây ra. Vì vậy, khi còn trẻ, chúng ta phải chăm sóc tốt cho đường đời của chính mình, chăm sóc tốt cho cơ thể của mình, kẻo chỉ vì ham vui những thứ vô thường mà đánh mất tất cả.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)