Ở đời mà mắc 3 lỗi hành xử này, về sau nghèo vẫn hoàn nghèo

Google News

Hành động hiện tại quyết định rất nhiều đến tương lai, dù có thuộc kiểu tính cách nào cũng nên tránh 3 điều dưới đây.

Tiêu tiền phung phí

Nhiều người có thói quen tiêu tiền phung phí, do xuất thân khá giả. Hay kể cả những người nghèo khi có chút tiền liền tìm cách khoe khoang.

Để có tương lai không phải lo nghĩ nhiều cần hiểu giá trị tiền bạc, đừng tiêu xài phung phí. Nên có kế hoạch rõ ràng, đầu tư bài bản để tiền đẻ ra tiền.

O doi ma mac 3 loi hanh xu nay, ve sau ngheo van hoan ngheo

Nếu tiêu tiền phung phí vượt quá cả thu nhập, tương lai bạn sẽ phải khổ cực.

Cho vay những khoản tiền "to" mà không suy nghĩ

Một số người dễ dãi cho người khác vay những đồng tiền mình kiếm được. Ngay cả với những người không mấy thân thiết họ cũng hào sảng cho mượn tiền mà không suy nghĩ.

Tuy nhiên, việc này tiềm ẩm nhiều rủi do nhất là khi người vay mượn lật mặt, hoặc "bùng" tiền.

Bởi thế, trước khi cho bất cứ ai vay tiền cần cân nhắc về khả năng hoàn trả, thời hạn hoàn trả cũng như mối quan hệ với đối phương, sau đó họ mới cho vay.

Bạn cần phải giỏi quản lý tài sản, nếu không thay đổi những tư duy và thói quen cũ, thì cuộc sống sẽ ngày càng nghèo khổ, khó khăn.

O doi ma mac 3 loi hanh xu nay, ve sau ngheo van hoan ngheo-Hinh-2

Thời gian rảnh quá nhiều

Nhiều người rất hào phóng trong việc chi tiêu thời gian của họ vào những việc vô bổ trong khi người khác tận dụng từng chút thời gian để học tập và làm giàu cho chính mình. Họ có thói quen dùng thời gian đó để ăn uống và vui chơi, hưởng thụ.

Những người thành công không bao giờ là người lười biếng. Chỉ những người chăm chỉ học tập, có chí tiến thủ và trân trọng thời gian, họ sẽ có một trình độ học vấn cao, tương lai nghề nghiệp sáng lạn. Sau khi bước vào công việc xã hội, một số người sẽ tiếp tục nắm bắt thời gian, chăm chỉ làm việc, về nhà có thể làm một số việc bán thời gian, hoặc có thể tiếp tục đọc sách hoặc làm giàu cho bản thân, họ cũng có thể tận dụng thời gian để học thêm một số kĩ năng khác nữa.

O doi ma mac 3 loi hanh xu nay, ve sau ngheo van hoan ngheo-Hinh-3

Những người biết tận dụng và trân quý thời gian sẽ biết cách liên tục nâng cao năng lực, có nhiều cơ hội thay đổi bản thân trong công việc. Đối với người chỉ biết ‘ăn không ngồi rồi’, lười biếng và không có động lực cố gắng, họ chỉ chờ nước đến chân mới nhảy, đến cuối đời sẽ nhận ra bản thân chẳng có chút thành tựu nào cả. Cuộc sống khó khăn bởi làm ít tiêu nhiều.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Tường San/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)