Trường ca 'Thức với biển' cùng lúc xuất bản bằng 5 ngôn ngữ

Google News

Ra mắt đầu năm 2024 và được dịch ra 5 ngôn ngữ: Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nga và Trung, trường ca 'Thức với biển' không chỉ là một hiện tượng văn học mà còn là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tác giả Nguyễn Đình Tâm.

Truong ca 'Thuc voi bien' cung luc xuat ban bang 5 ngon ngu
 Bìa bản sách tiếng Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Nga của trường ca 'Thức với biển', tác giả Nguyễn Đình Tâm, vừa được Ukiyoto Canada xuất bản trung tuần tháng 1/2024.

Đầu năm 2024, tác phẩm mặn mòi muối - từng đoạt giải thưởng cao nhất trong một cuộc thi sáng tác về đề tài giao thông vận tải - trường ca Thức với biển của tác giả Nguyễn Đình Tâm lại khẳng định thêm sức lan tỏa rộng và sâu đậm.
Ra mắt đầu năm 2024 và được dịch ra 5 ngôn ngữ: Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nga và Trung, cuốn sách này không chỉ là một hiện tượng văn học mà còn là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Nguyễn Đình Tâm.
Sau thành công ấn tượng khi được dịch sang tiếng Anh và xuất bản một năm trước, Thức với biển đã gây tiếng vang tại Hội chợ sách quốc tế Frankfurt vào tháng 10 /2023, thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Ukiyoto Canada, một nhà xuất bản đa ngôn ngữ, có phạm vi hoạt động rộng khắp thế giới, đã nhận ra giá trị đích thực của tác phẩm và quyết định phát hành toàn cầu, đưa trường ca biển thời chiến tranh Việt Nam này đến với độc giả nước ngoài.
Trường ca này không chỉ là một tác phẩm văn học thuần túy mà còn là một chứng nhân lịch sử, tái hiện một cách sống động và chân thực hình ảnh về cuộc chiến tranh trên biển.
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét rằng: “Thức với biển là một trường ca hay, khắc họa một con đường đặc biệt trên biển trong chiến tranh với những hình ảnh về biển cả vô cùng ấn tượng và sâu sắc. Nguyễn Đình Tâm không chỉ là nhà thơ mà còn là một nhà triết lý qua cách ông thể hiện quan điểm về thơ ca: đề tài chỉ là phương tiện để nhà thơ dựng lên thi ca. Thức với biển không chỉ kể về biển cả mà còn là hành trình của những câu thơ, như một con đường giữa những lớp sóng bời bời, mang đến cảm xúc mạnh mẽ và sâu lắng cho người đọc”.
Cuốn sách không chỉ là một tác phẩm văn học xuất sắc mà còn là một tài liệu quý giá, góp phần làm phong phú thêm kho tàng văn học thế giới. Thức với biển của Nguyễn Đình Tâm chắc chắn sẽ tiếp tục chinh phục trái tim độc giả khắp nơi, trở thành một trong những tác phẩm văn học Việt Nam có ảnh hưởng sâu rộng trên thi đàn quốc tế.
Theo Sao Khuê/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)