5 loài động vật chết người trên trái đất

Google News

Bạn có tin không nếu ai đó nói với bạn rằng có một loài bọ có nọc độc có thể ăn mòn da người hoặc một loài côn trùng đủ nguy hiểm để hạ gục một con chuột?

Từ loài bọ xít thích hút máu trên môi, đến loài kiến đạn có vết cắn chẳng khác gì bị bắn,... Trong bài viết này, chúng tôi muốn cung cấp thông tin đến các bạn về 5 loài động vật rất nguy hiểm, có thể gây mất mạng khi bị chúng cắn, đốt.

1. Nhện ẩn dật màu nâu

5 loai dong vat chet nguoi tren trai dat

Một trong những loài nhện đáng sợ nhất, nhện ẩn dật màu nâu không được biết đến nhiều như tarantula, nhưng nó khá đáng sợ. Vì nó có nọc độc cực mạnh, có thể làm tan chảy cả thịt người. Nọc độc của nó phá vỡ các tế bào mỡ và máu trên da của bạn, tạo ra một quá trình gọi là hoại tử. Nếu bị loài nhện này cắn, bạn sẽ bị sưng tấy, khó chịu và mẩn đỏ, thậm chí da của bạn có thể bắt đầu bị hoại tử. Ở một số nơi, nhện ẩn dật màu nâu có thể được tìm thấy trong nhà để xe và nhà vệ sinh. Những con nhện này được tìm thấy trên khắp thế giới, nhưng phổ biến nhất ở các bang Nebraska, Iowa, Illinois, Indiana và Ohio của Hoa Kỳ.

2. Bọ hôn

5 loai dong vat chet nguoi tren trai dat-Hinh-2

Bọ xít hút máu hay còn gọi là bọ triatomine Nam Mỹ, được gọi là bọ xít hút máu vì chúng thích hút máu ở môi nhưng thứ nó mang lại không phải là nụ hôn ngọt ngào mà là nụ hôn chết chóc. Điều này là do khi nó hút máu từ môi của một người, nó sẽ để lại phân kinh tởm trên vết thương. Vết cắn của nó có thể nhanh chóng gây ra các triệu chứng giống như bệnh cúm, nhưng căn bệnh này không có cách chữa trị và vết cắn của bọ xít hút máu cũng có thể khiến ruột kết mỏng đi và tim to ra.

Trên thực tế, chúng thường cắn quanh miệng vì nó bị hấp dẫn bởi khí carbon dioxide do con người thở ra và chúng thường tấn công con người vào ban đêm. Trong quá trình bị cắn, con người thậm chí không cảm thấy điều đó. Bọ hôn có thể xâm nhập vào nhà của một người thông qua cửa ra vào và cửa sổ. Bọ hôn không chỉ được tìm thấy ở Nam Mỹ mà còn được tìm thấy ở Châu Phi, Châu Á và Úc.

3. Kiến đạn

5 loai dong vat chet nguoi tren trai dat-Hinh-3

Kiến đạn được đặt tên theo vết cắn của nó vì những người trải nghiệm nó so sánh cảm giác như bị bắn. Khi một người bị bắn, kim loại nóng của viên đạn sẽ xâm nhập vào da và vết cắn của kiến đạn có thể mang lại cảm giác tương tự. Một cuộc tấn công của kiến đạn kích thích hệ thống thần kinh trung ương của bạn, có nghĩa là toàn bộ cơ thể bạn đau đớn tột cùng. Bạn bắt đầu run rẩy nhanh chóng và ngã xuống đất, đổ mồ hôi và tim bắt đầu đập nhanh. So với các loài kiến khác, kiến đạn cũng có thể nói là rất lớn, chiều dài lên tới 3,8 cm.

Kiến đạn thường được tìm thấy trong rừng rậm Amazon và một số bộ lạc ở Amazon sử dụng chúng trong các nghi lễ. Trong buổi lễ, những người trong bộ lạc đặt những con kiến đạn lên tay và cố tình để chúng cắn mình.

4. Ong bắp cày

5 loai dong vat chet nguoi tren trai dat-Hinh-4

Ong bắp cày có thể nói là loài động vật rất đáng sợ, chúng cực kỳ nguy hiểm và giết chết khoảng 50 người mỗi năm. Tệ hơn nữa, ong bắp cày có một chiếc răng đen khổng lồ mà chúng dùng để săn con mồi. Họ rất thích ba thứ, đó là đường, rượu và mồ hôi của con người.

5. Nhện góa phụ đen

5 loai dong vat chet nguoi tren trai dat-Hinh-5

Nhện góa phụ đen là một trong những loài nhện nguy hiểm nhất trên thế giới, một vết cắn của nhện góa phụ đen sẽ tạo ra chất độc trong cơ thể bạn và chất độc nhắm vào hệ thần kinh của bạn. Điều đó có nghĩa là toàn bộ cơ thể bạn sẽ rất đau đớn và sẽ xuất hiện các biến chứng lâu dài từ những vết cắn này.

5 loai dong vat chet nguoi tren trai dat-Hinh-6

Góa phụ đen thậm chí có thể chống lại côn trùng lớn hơn, chẳng hạn như bọ ngựa cầu nguyện. Điều đáng chú ý là góa phụ đen không phải lúc nào cũng có màu đen, vì vậy hãy cẩn thận để nhận dạng chúng. Nhưng hầu hết có thể được xác định bằng dấu đồng hồ cát màu đỏ trên lưng chúng. Đáng sợ, nọc độc của góa phụ đen độc gấp 15 lần rắn đuôi chuông.

Theo Bunny/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)