iPhone 14 Pro Max sụt giá theo tuần

Google News

Thời gian gần đây, loạt iPhone 14, đặc biệt là iPhone 14 Pro Max liên tục được điều chỉnh giảm giá. Theo giới chuyên gia, người dùng sẽ là đối tượng được lợi khi các chuỗi bán lẻ đang ra sức cạnh tranh.

Theo ghi nhận tại các nhà bán lẻ, giá iPhone chính hãng VN/A tại Việt Nam trong đó đặc biệt là iPhone 14 Pro Max liên tiếp thiết lập mức giá đáy mới, thấp nhất từ trước đến nay. Đây cũng là giai đoạn giá iPhone chính hãng giảm ba tháng liên tiếp.

Mức giảm giá mạnh tay thậm chí như "bán cắt lỗ" vẫn được các đại lý áp dụng với nhiều mẫu máy hot như iPhone 14 Pro Max hay cả những chiếc iPhone vốn đã rẻ như iPhone 11.

iPhone 14 Pro Max sut gia theo tuan

Phiên bản iPhone 14 Pro Max 128GB hiện đang được nhiều đại lý rao bán với mức giá chỉ từ 26,390 triệu đồng.

Hiện, phiên bản iPhone 14 Pro Max 128GB đang được nhiều đại lý rao bán với mức giá chỉ từ 26,390 triệu đồng.

Cụ thể, Thế Giới Di Động có giá 26,690 triệu đồng, FPT Shop là 26.440 triệu đồng, CellphoneS là 26,450 triệu đồng, Hoàng Hà Mobile là 26,390 triệu đồng,…

Mức giá này áp dụng cho màu đen (Space Black), trong khi các màu còn lại như Tím (Deep Purple), Bạc (Silver) hay Vàng (Gold) có giá cao hơn khoảng 400.000 đến 500.000 đồng. Việc iPhone 14 Pro Max màu đen có giá rẻ nhất là điều không tạo sự bất ngờ, bởi trong suốt nhiều năm qua màu đen vẫn luôn bị người dùng Việt "hắt hủi" do không tạo được sự nổi bật, dẫn đến lượng hàng tồn cao và các đại lý phải điều chỉnh giảm giá mạnh nhất.

So với thời điểm cách đây chỉ hơn 1 tháng (3/2023), giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khoảng 1 triệu đồng. Còn so với thời điểm đỉnh giá (cuối tháng 12/2022), người mua có thể đã mất tới 5-7 triệu đồng chỉ sau 5 tháng. Đây là mức tụt giá kỷ lục đối với một dòng máy nổi danh về mức độ giữ giá như iPhone.

Với các dòng khác như, iPhone 11 128GB VN/A tại Di Động Việt hiện còn từ 11,79 triệu đồng (niêm yết 16,99 triệu đồng); iPhone 13 128GB VN/A còn từ 16,39 triệu đồng; iPhone 14 128GB VN/A còn từ 18,49 triệu đồng,...

Tại FPT Shop, các mẫu iPhone nói trên hiện đang có giá nhỉnh hơn một chút, lần lượt là từ 11,999 triệu đồng; 16,99 triệu đồng; và 19,29 triệu đồng,... Đặc biệt, iPhone 14 Plus bản 512GB đang giảm 11 triệu đồng (còn 25,99 triệu đồng), iPhone 14 Pro bản 1TB giảm 12 triệu đồng (còn 34,99 triệu đồng).

Có thể thấy, iPhone 14 Pro Max nói riêng, cũng như các dòng iPhone nói chung giảm giá được cho là biện pháp kích cầu của các nhà bán lẻ để bước vào giai đoạn trầm lắng nhất của chu kỳ sản phẩm, đó là khi những dòng iPhone trên kệ đang mất dần sức hút trước những tin đồn về thế hệ iPhone mới xuất hiện dồn dập. Cũng như những năm trước, Apple được kỳ vọng sẽ ra mắt thế hệ iPhone 15 mới vào tháng 9.

Năm nay, tình trạng dư thừa với iPhone 14 được đánh giá là có phần nghiêm trọng hơn so với các năm trước. Nguyên nhân của tình trạng này đến từ cả hai phía. Một phần do kinh tế khó khăn khiến người dùng thắt chặt hầu bao, hạn chế chi tiêu, trong khi phía nhà bán lẻ lại nhận định sai thị trường, dẫn đến lượng máy được phân bổ vượt xa nhu cầu thực tế.

Hồi tháng tư, tại phiên họp cổ đông diễn ra vào chiều 14/4, đại diện FPT Retail cho biết giá iPhone ở Việt Nam hiện đang ở mức thấp nhất thế giới và với mức giá này thì hầu hết các bên đang chịu lỗ.

"Trong quá trình thị trường khó khăn sẽ có "đánh nhau", nhưng lâu dài chỉ kéo nhau xuống. Cuộc chiến về giá chúng tôi đánh giá không phải là bài toán hay. Nhưng trong ngắn hạn thị trường hạ, chúng tôi cũng sẽ hạ để bán được hàng", bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp, chia sẻ.

Tương tự, đại diện một AAR tại Việt Nam chia sẻ: “Chưa bao giờ thị trường cạnh tranh nhau gay gắt như thế này. Các chuỗi bán lẻ có thị phần lớn, độ phủ cửa hàng cao, hậu mãi tốt lại đang có mức giá cạnh tranh thậm chí rẻ hơn cả các chuỗi bán lẻ có thị phần nhỏ".

Vị này cũng nói thêm người dùng sẽ là đối tượng được lợi khi các chuỗi bán lẻ cạnh tranh giá. Tuy nhiên khi cuộc chiến này kéo dài, thị trường công nghệ sẽ chứng kiến những biến động về thị phần, giá thành và chiến lược kinh doanh trong thời gian tới.

Theo Tuấn Kiệt/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)