Khi nào là thời điểm tốt nhất để mua một chiếc điện thoại di động?

Google News

Làm thế nào để mua được một chiếc điện thoại tiết kiệm chi phí nhất? Trên thực tế chúng ta chỉ cần chú ý 3 thời điểm này là có thể tiết kiệm được kha khá tiền.

Là một trong những mặt hàng điện tử có giá thành cao, điện thoại là một “tiêu sản” bởi sau khi mua và sử dụng được một thời gian thì giá trị nó sẽ giảm rất nhiều. Vì vậy, trước khi mua một chiếc điện thoại di động chúng ta nên cân nhắc cẩn thận, đặc biệt là quan tâm đến những thời điểm thích hợp để mua điện thoại.

Khi nao la thoi diem tot nhat de mua mot chiec dien thoai di dong?

Trước hết, điểm đầu tiên là vòng đời của điện thoại di động, bởi vì sau mỗi chiếc điện thoại di động được tung ra, giá sẽ giảm mạnh sau một thời gian, đặc biệt là ở cuối vòng đời, tại sao lại như vậy? Chúng ta có thể hiểu rằng thị trường điện thoại smarphone trên thế giới luôn có sự cạnh tranh rất khốc liệt, mỗi hãng điện thoại sẽ luôn đổi mới phiên bản với chu kỳ 01 năm một lần. Lúc này, thời điểm giao thoa giữa hai thế hệ điện thoại cũ và mới, chiếc điện thoại với mẫu mã cũ gần như sẽ không còn được sản xuất nữa, giá thực tế sẽ giảm đi rất nhiều.

Khi nao la thoi diem tot nhat de mua mot chiec dien thoai di dong?-Hinh-2

Thời điểm thứ hai, khi khai giảng năm học mới. Nghe điều này có vẻ vô lý nhưng thực tế lại đúng như vậy, đây là thời điểm hầu hết học sinh, sinh viên sẽ được cha mẹ, người thân tặng cho một chiếc điện thoại để bước vào một năm học mới. Lúc này các đơn vị phân phối điện thoại sẽ tìm cách cạnh tranh, tăng doanh thu bán hàng nhiều nhất có thể và việc giảm giá sản phẩm là một trong những phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng. Nếu bạn nắm bắt cơ hội mua điện thoại vào thời điểm này, bạn cũng có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc.

Khi nao la thoi diem tot nhat de mua mot chiec dien thoai di dong?-Hinh-3

Thời điểm thứ ba là thời điểm sau Tết. Quý 2 sẽ là khoảng thời gian nhộn nhịp của thị trường điện thoại thông minh nói chung và điện thoại Android nói riêng. Vậy nên người dùng nên chờ đến tháng 3-4 để có nhiều sự lựa chọn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, sự ra mắt của hàng loạt mẫu điện thoại mới sẽ khiến các sản phẩm cũ được giảm giá sâu để thanh lý hàng. Lúc này những sản phẩm cũ sẽ có giá phải chăng hơn

Trên đây là 3 thời điểm mua điện thoại tốt nhất mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn, chúng tôi tin rằng trong 3 thời điểm này ai cũng mua được chiếc điện thoại phù hợp nhất với giá rẻ nhất. Sau khi tìm hiểu được thì các bạn có thể chia sẻ đến gia đình và bạn bè của bạn, để nhiều người biết đến và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Theo Nguyễn Giang/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)