Loài cá "khổ" nhất: Bị giẫm chết khi bắt được, biến thành dép

Google News

Phải nói rằng thế giới rộng lớn và có rất nhiều điều bất ngờ, không ngờ lũ ăn xác thối lại phiền phức đến thế, có thể gọi đây là loài cá "khốn khổ" nhất.

Loai ca

Cá là nguyên liệu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, trên bàn ăn ngày Tết, ngày lễ nào cũng thấy cá xuất hiện trên bàn ăn. Nhưng hôm nay bài viết muốn nói về loài cá "khốn khổ" nhất thế giới: bị người ta giẫm chết khi bắt được, và bị con người biến thành "chiếc dép". Hãy để chúng tôi tìm hiểu!

Loai ca

Tên của loại cá này là "xác thối", thông thường ngư dân khi đi câu hoặc câu cá sẽ rất vui, nhưng khi bắt được xác thối thì lại buồn. Ở Quảng Đông, Phúc Kiến và những nơi khác Trung Quốc, cá xác thối khét tiếng trong nghề đánh bắt cá và ít người thích loại cá này.

Loai ca

Nguyên nhân là do có quá nhiều cá xác thối, bản thân thịt không có giá trị dinh dưỡng nên có thể nói đánh bắt loại cá này rất lãng phí thời gian, không chỉ vậy còn rất tốn kém năng lượng để đối phó với loại cá này. Do đó, hầu hết những con cá xác thối được đánh bắt sẽ bị người dân trực tiếp giẫm chết, hoặc trực tiếp đưa lên bờ để phơi khô.

Loai ca

Thậm chí còn có nhiều người phơi khô xác thối và biến thành dép xỏ vào chân để trút giận, đủ thấy loài người căm ghét cá xác thối đến mức nào. Cá xác thối vừa xấu xí, vừa là mối nguy tiềm ẩn dưới nước, lại có số lượng áp đảo, chính vì những lý do đó mà xác thối bị ghét như “chuột cống”.

Loai ca

Phải nói rằng thế giới rộng lớn và có rất nhiều điều bất ngờ, không ngờ lũ ăn xác thối lại phiền phức đến thế, có thể gọi đây là loài cá "khốn khổ" nhất!

Theo Lê Dương/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)