Nhặt đá lạ mọc lông trắng, chuyên gia định giá hàng tỷ đồng

Google News

Khi đi dạo trên biển, một người đàn ông ở Trung Quốc vô tình tìm thấy tảng đá biển kỳ lạ có "mái tóc" bạc phơ như người già. Vì ấn tượng với hình thù kỳ quái, người đàn ông tò mò đã mang cục đá về nhà.

Đường kính của hòn đá "mọc tóc trắng" này là khoảng 40cm, nặng 20kg, và phần "tóc" dài khoảng 15cm. Khi về nhà, ông đã bị vợ phản đối kịch liệt vì cho rằng ông mang thứ quái dị về nhà. Hai vợ chồng người đàn ông đã có những ngày căng thẳng chỉ vì hòn đá "mọc tóc" kia.

Nhat da la moc long trang, chuyen gia dinh gia hang ty dong

Nhat da la moc long trang, chuyen gia dinh gia hang ty dong-Hinh-2

Những sợi lông trắng này mọc từ bên trong đá, rất khó để kéo ra. Và ở chân của những sợi lông này đều là những đốm đen dày đặc, giống như sợi tóc do chính viên đá này mọc ra, với da đầu và chân tóc thật.

Sau đó người đàn ông đã ném cục đá này vào bồn nước ở nhà và trở về với cuộc sống thường ngày, thậm chí còn đã quên mất sự tồn tại của viên đá. Một thời gian sau, ông vô tình nhớ ra hòn đá mà mình đã ném vào bồn nước, nhưng ông đã giật mình trước cảnh tượng khi lấy nó ra.

Viên đá sau khi ngâm nước một thời gian thì những sợi lông trắng này bắt đầu mọc dài ra, ngày càng dày đặc và nhiều hơn.

Lão nông vội vàng nói cho gia đình biết chuyện này, tất cả đều rất sợ hãi, thậm chí một số người trong thôn còn gọi hòn đá là "yêu quái".

Nhat da la moc long trang, chuyen gia dinh gia hang ty dong-Hinh-3

Người đàn ông rất hoảng sợ và muốn ném viên đá đi nhưng con trai lại khuyên rằng nên mời các nhà khoa học về nghiên cứu. Nghe lời con, ông đã tìm đến chuyên gia hải dương học. Sau khi thực hiện một số nghiên cứu về tảng đá, họ đã có thể đưa ra lời giải thích thỏa đáng cho người đàn ông.

Nhat da la moc long trang, chuyen gia dinh gia hang ty dong-Hinh-4

Thứ mà chúng ta tin là "tóc” hay “lông" trên tảng đá thực chất là do một loại sinh vật biển cổ đại tạo nên. Xác chết của nó đã bao phủ lên bề mặt hòn đá. Từ dư lượng chất dinh dưỡng và độ ẩm thích hợp trên bề mặt đó, vi sinh vật tiết ra các sợi mỏng giống như sợi tóc, dần dần tạo nên một "mái tóc" dày dặn và bạc phơ như người. Thời gian trôi qua, địa hình thay đổi, hòn đá vốn chìm sâu dưới đại dương được nổi lên cạn và được người đàn ông phát hiện.

Đặc biệt, những viên đá mọc tóc này được cho là thuộc loại quý hiếm nhất trên thế giới, rất khó tìm thấy được dù ở bất kỳ đâu. Chúng rất đặc biệt và có giá trị vài triệu đến vài chục triệu NDT (hàng tỷ VNĐ). "Hòn đá mọc tóc" sau đó được trưng bày tại triển lãm đá quý tại Trung Quốc.

Theo Nguyễn Giang (Theo Bảo Vệ Công Lý)

>> xem thêm

Bình luận(0)