Nhặt được hòn đá giống củ hành, vỡ òa khi biết là báu vật

Google News

Trong lúc leo núi, một người đàn ông ở Trung Quốc nhặt được một hòn đá giống củ hành. Ban đầu, ông cứ ngỡ đó là hòn đá bình thường. Thế nhưng, khi đập tảng đá ra, ông phát hiện bên trong là báu vật.

Một người đàn ông họ Lu sống tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc bất ngờ tìm được báu vật sau khi nhặt được một hòn đá trong lúc leo núi. Theo lời kể của người này, ông bị thu hút bởi một hòn đá trông giống củ hành. Do đó, ông nhặt nó lên và cảm thấy tò mò nên đã dùng chiếc cuốc mang theo để đập hòn đá xem bên trong có gì.
Ông Lu vô cùng bất ngờ khi càng đập thì thấy tảng đá vỡ ra và để lộ nhiều lớp đá bên trong giống hệt củ hành tây. Khi đập sâu vào lớp bên trong, ông nhận thấy hòn đá có màu xanh lấp lánh giống như viên ngọc quý.
Nhat duoc hon da giong cu hanh, vo oa khi biet la bau vat
 
Do cảm thấy hòn đá này vô cùng đặc biệt nên ông Lu đã quay video và đăng tải lên mạng xã hội. Sau đó, ông cũng thông báo với chính quyền địa phương.
Theo đó, giới chức địa phương đã liên lạc với các chuyên gia tới nhà của ông Lu để kiểm tra. Sau khi kiểm tra tỉ mỉ, họ thông báo đó không phải là hòn đá bình thường. Wang Yunzhong - người phụ trách Bảo tàng Công viên Địa chất Quốc gia Hưng Nghĩ Quý Châu cho hay phiến đá giống củ hành thực chất là một hóa thạch nốt sần. Nó thuộc hiện tượng tích tụ từng lớp. Ước tính, thời gian hình thành hóa thạch này lên đến hàng triệu năm.
Bách khoa toàn thư Baidu có mô tả về loại hóa thạch nốt sần. Loại hóa thạch này được thành từ 250 - 540 triệu năm trước. Đây là một khoáng chất hình cầu hoặc hình cầu không đều. Nó được tạo thành từ sự kết tụ của một số khoáng chất trong một thời gian dài. Quá trình trầm tích lắng đọng hoặc tích tụ trong các khối lớp vỏ khiến tảng đá có nhiều lớp giống như các lớp của củ hành.

Mời độc giả xem video: Ba Chỉ hóa thạch. Nguồn: VTV TSTC.


Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)