Tại sao máy giặt lại rung lắc, kêu to?

Google News

Không phải bỗng nhiên mà máy giặt phát ra tiếng kêu to, gây khó chịu. Để khắc phục, có những thủ thuật vô cùng đơn giản, ai cũng có thể áp dụng.

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện tử, con người đã được giảm bớt gánh nặng trong công việc nhà với sự hỗ trợ đắc lực của máy móc. Một trong số những thiết bị đó là máy giặt. Phát minh này khiến công việc giặt giũ của nhiều gia đình nhàn nhã hơn.
Tuy nhiên, khi sử dụng máy giặt thường xuất hiện tiếng ồn lớn, đâu là nguyên nhân?
Vị trí đặt máy giặt không cân bằng
Máy giặt không được đặt ở vị trí cân bằng thì trong quá trình hoạt động, thùng giặt sẽ bị nghiêng và gây ra tiếng ồn khi va chạm vào phần vỏ máy.
Giải pháp: Nên kiểm tra lại bề mặt của vị trí đặt máy giặt. Nếu không bằng phẳng, hãy dời mặt giặt sang vị trí khác hoặc kê phần chân máy sao cho bằng phẳng.
Bạn cũng có thể gia cố vị trí kê máy giặt bằng ván gỗ cứng hoặc đổ bê tông để đảm bảo bề mặt bằng phẳng, chắc chắn.
Tai sao may giat lai rung lac, keu to?
Cho quá nhiều đồ vào máy giặt
Việc cho quá nhiều quần áo vào máy vượt quá khối lượng giặt cho phép sẽ làm thiết bị quá tải và gây ra tình trạng mất cân bằng khi hoạt động. Thói quen này không chỉ làm hại máy giặt, giảm tuổi thọ của thiết bị và còn khiến đồ không được làm sạch một cách tốt nhất.
Giải pháp: Khi giặt chỉ nên cho một lượng đồ vừa phải vào máy (lượng quần áo chỉ nên chiếm 2/3 lồng giặt).
Một số lỗi khác
Quần áo bị xoắn vào nhau và dồn về một góc, gây mất cân bằng cũng làm thùng giặt va đập vào vỏ máy, sinh ra tiếng ồn và rung lắc.
Ngoài ra, có thể trong lồng giặt có vật thể lạ. Khi máy hoạt động, vật này va đập vào thùng máy và phát ra tiếng động.
Giải pháp: Kiểm tra kỹ quần áo và lồng giặt để đảm bảo không có vật lạ như sỏi đá, chìa khóa... lẫn trong quần áo hay trong lồng giặt.
Nếu đã kiểm tra hết các lỗi trên và xử lý mà máy giặt vẫn kêu to có thể do lỗi kỹ thuật. Khi đó, cần phải liên hệ với trung tâm bảo hành để có biện pháp xử lý phù hợp.
Theo Tường San / Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)