Thái Lan phát hiện loại hoa chưa từng xuất hiện trên thế giới

Google News

Các nhà nghiên cứu đã lấy tên của Lisa từ Black Pink để đặt tên cho loài thực vật mới được phát hiện ở Thái Lan.

Thai Lan phat hien loai hoa chua tung xuat hien tren the gioi

Một loài thực vật có hoa mới được phát hiện có tên là "bunga lalisa" trong tiếng Thái. Nó được đặt tên theo tên nữ thần tượng Lalisa 'Lisa' Manoban của nhóm nhạc K-pop Black Pink. Ảnh: Biodiversity CHM Thailand.

Các nhà nghiên cứu tại khoa Khoa học của Đại học Chiang Mai mới phát hiện ra một loài thực vật có hoa chưa từng được giới thiệu trên thế giới. Họ đã đặt tên cho nó là Lisa, theo tên thành viên người Thái Lan Lalisa của nhóm nhạc K-Pop Black Pink, theo Bangkok Post.

Loài cây này thuộc họ Annonaceae, được tìm thấy trong số các mẫu thực vật được thu thập ở tỉnh Narathiwat, phía nam Thái Lan.

Nhóm nghiên cứu do ông Thanawat Chaowasku làm chủ nhiệm, đã đặt tên đầy đủ cho loài này là Friesodielsia lalisaeDamth, Baka & Chaowasku, theo tên nữ thần tượng K-Pop Lisa. Một trong những thành viên của nhóm nghiên cứu đã được Lisa truyền cảm hứng để theo đuổi tấm bằng tiến sĩ.

Dự án này được triển khai để nghiên cứu sự tiến hoá và phân loại các loài thực vật quý hiếm, chưa từng được biết đến trong họ Annonaceae để bảo tồn, với sự hợp tác từ Cơ quan Nghiên cứu và Đổi mới Khoa học Thái Lan.

Theo Bảo Châu/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)