Vì sao ngọc trai Melo lại hiếm và có giá trị đến vậy?

Google News

Nếu bạn muốn tìm thông tin về ngọc trai Melo, bạn sẽ thấy rằng có nhiều thông tin trên nhiều trang web trang sức quý giá. Nó được xác định là viên ngọc trai hiếm nhất và có giá trị nhất.

Nhưng chúng ta biết bao nhiêu về ngọc trai Melo?

\Vi sao ngoc trai Melo lai hiem va co gia tri den vay?

Melo Melo Pearl, được gọi là Melo Pearl (ngọc ốc giác - Ốc giác hay còn gọi là ốc Hoàng Đế là một loài ốc trong họ Volutidae. Đây là một loài ốc cỡ lớn và rất có giá trị kinh tế với việc khai thác ốc để lấy thịt và một số cá thể có thể tạo ngọc. Chúng phân bố ở châu Á, có ở các vùng Hong Kong, dọc bờ biển Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Philippines, xuống đến Indonesia), hoặc đôi khi được gọi là Dragon Pearl, được coi là loại ngọc trai có giá trị nhất trên thế giới. Nó có màu cam và có hoa văn như ngọn lửa nhảy múa trên bề mặt viên ngọc trai.

Không chỉ có màu sắc đẹp đẽ khiến ngọc trai Melo khác biệt với các loại ngọc trai khác. Trong khi ngọc trai bình thường có chứa một chất gọi là xà cừ, là hợp chất chính của ngọc trai, nhưng trong Pearl Melo bao gồm các khoáng chất canxit và aragonit tạo ra các hoa văn trông giống như ngọn lửa.

Vi sao ngoc trai Melo lai hiem va co gia tri den vay?-Hinh-2

Một tính năng đặc biệt khác của ngọc trai Melo đó là một kết cấu mịn tương tự như gạch tráng men. Nó tương tự như ngọc trai ốc xà cừ (Conch Pearl) nhưng sẽ có hoa văn đặc trưng giống ngọn lửa độc đáo. Trong khi ánh ngọc trai Melo có thể phai đi giống như các loại ngọc trai khác, nhưng bạn có thể dễ dàng đánh bóng để chúng trở lại vẻ sáng bóng như ban đầu.

Giá trị của ngọc trai Melo đến từ sự quý hiếm và vẻ đẹp tự nhiên của chúng. Thông thường, Mook Melo đến từ họ Volutidae hoặc họ vỏ ốc xà cừ.

Vi sao ngoc trai Melo lai hiem va co gia tri den vay?-Hinh-3

Những viên ngọc trai đến từ loài động vật có vỏ này có màu từ nâu đến rám nắng. Nhưng ngọc trai màu cam được tìm kiếm nhiều nhất và có giá trị nhất. Trong hầu hết các trường hợp, chúng ta có thể tìm thấy Mook Melo ở Biển Andaman ngoài khơi Myanmar và Biển Đông. Ngọc trai Melo cũng được tìm thấy ở Campuchia, Thái Lan và Việt Nam.

Ngọc trai Melo quý hiếm như thế nào?

Vi sao ngoc trai Melo lai hiem va co gia tri den vay?-Hinh-4

Thực tế phải nói rằng để trở thành Melo Pearls rất khó, Melo Pearls phải mất hàng chục năm để phát triển bên trong vỏ. Những viên ngọc trai được tìm kiếm nhiều nhất là những viên ngọc trai to, sáng bóng và có màu cam ấm, nơi chỉ có 1% ngọc trai Melo có hoa văn giống như ngọn lửa tuyệt đẹp. Do sự hiếm có của Melo Pearl nên giá trị của nó rất cao và cơ hội tìm thấy ngọc trai Meloge là rất thấp.

Vi sao ngoc trai Melo lai hiem va co gia tri den vay?-Hinh-5

Vì lý do này, ngọc trai Melo đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho đồ trang sức sang trọng. Các mẫu ngọc trai Melo là vẻ đẹp tự nhiên mà bạn không thể tạo ra trong nhà máy giống như những viên kim cương trong phòng thí nghiệm.

Mặc dù hầu hết các viên ngọc trai đều được đo bằng milimét, Nhưng ngọc trai Melo được đo theo cách tương tự như kim cương sử dụng trọng lượng carat.

Vi sao ngoc trai Melo lai hiem va co gia tri den vay?-Hinh-6

Khi bạn đang so sánh ngọc trai Melo Bạn phải chú ý đến mô hình giống như ngọn lửa của nó. Khi tiếp xúc với ánh sáng, đôi khi nó gây ra 'Hiệu ứng mắt mèo' (Cat's Eye Effect) là sự xuất hiện của ánh sáng phản chiếu bên trong viên ngọc dưới dạng một dải sáng lấp lánh giống như mắt mèo. Hoa văn ngọn lửa quyết định giá trị của ngọc trai Melo và đó là lý do tại sao không có hai viên ngọc trai Melo nào giống nhau.

Vi sao ngoc trai Melo lai hiem va co gia tri den vay?-Hinh-7

Ngọc trai Melo giống như kim cương không có giá cố định. Tất cả phụ thuộc vào mẫu ngọc trai trông như thế nào. Ví dụ, viên ngọc trai Melo được Christie's bán đấu giá vào năm 2010 có giá cao tới 722.500 USD, tương đương khoảng 1,725 tỷ VNĐ.

Sau khi đọc bài báo này chúng tôi đã biết rằng việc tìm kiếm Melo Pearls không hề dễ dàng chút nào. Nhưng nếu bạn đủ may mắn để tìm thấy một viên ngọc trai nó có thể thay đổi cuộc sống của bạn.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)