Vì sao vết cắn của chó Pitbull đáng sợ hơn những giống chó khác?

Google News

Không ít trường hợp nạn nhân bị chó Pitbull cắn bị thương hoặc dẫn tới tử vong, vậy vì sao vết cắn của chó Pitbull đáng sợ hơn những giống chó khác?

Nguồn gốc của chó pitbull
Pitbull là giống chó nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Đây là loại chó hung dữ, đứng đầu bảng xếp hạng giống chó nguy hiểm, được ví như "sát thủ máu lạnh". Với rất nhiều người, Pitbull thực sự là "nỗi kinh hoàng" mỗi khi nhắc tới.
Vào cuối thế kỷ 18, Pitbull được du nhập sang Mỹ nhằm sử dụng cho việc canh gác hoặc giữ nhà, nơi chúng giúp đỡ gia chủ trong việc chăn nuôi gia súc, đi săn và chống trộm. Bên cạnh đó, động vật này cũng được ghi nhận có thái độ trung thành và thân thiện với con người, đặc biệt là trẻ em. Cũng từ đây, giống chó này được đặt cho biệt danh "chó bảo mẫu".
Nhận thấy sức mạnh và độ bền bỉ của sinh vật này, người Mỹ cho pitbull phối giống rộng rãi với mục đích phục vụ cho trò chơi tiêu khiển "chọi chó". Mặc dù hành động này ngay sau đó bị cấm vào năm 1935, song Pitbull cũng được huấn luyện để trở nên rất hung bạo và hiếu chiến.
Vi sao vet can cua cho Pitbull dang so hon nhung giong cho khac?
Bên cạnh yếu tố lịch sử, quá trình nuôi dạy của người chủ cũng sẽ góp phần không nhỏ đến tính hiếu chiến của Pitbull. Theo đó, Pitbull sẽ trở nên cực kỳ hung dữ nếu bị nuôi dạy trong môi trường bị đánh đập, bỏ đói, hay được huấn luyện săn mồi.
Cho tới thời điểm hiện tại, Pitbull đã có phần hiền dịu đi, khi chúng được huấn luyện để trở thành một người bạn tốt với gia chủ và các em bé trong gia đình. Tuy vậy, đặc tính hung dữ của chúng vẫn không thể mất đi hoàn toàn theo thời gian.
Vì sao vết cắn của chó Pitbull đáng sợ hơn những giống chó khác?
Báo Dân trí dẫn nguồn từ trang Outdoor Dogfun cho biết, có tổ tiên là giống chó dữ tợn và hiếu chiến, Pitbull ngày nay đã được lai tạo để có bộ hàm rất khỏe. Lực cắn từ hàm của con chó Pitbull có thể khoảng 235 psi (1 psi tương đương 6.895 N/m2).
Với lực cắn như vậy, Pitbull có thể cắn gãy xương đùi của bò chỉ bằng một nhát cắn.
Ngoài lực cắn mạnh, tác động của vết cắn từ chó Pitbull còn phụ thuộc vào 2 yếu tố.
Thứ nhất là cắn chặt kèm lắc mạnh. Một số chuyên gia nghiên cứu về chó Pitbull cho biết, vết cắn của chó Pitbull thường gây ra vết thương nghiêm trọng hơn các giống chó khác. Loài này xu hướng tấn công vào các cơ nằm sâu trong cơ thể, cắn chặt và lắc qua lắc lại để làm rách các mô.
Chó Pitbull là loài có thân hình to lớn, kết hợp với việc vừa cắn chặt vừa lắc mạnh sẽ khiến vết thương ngày càng nặng.
Yếu tố thứ hai khiến Pitbull trở thành loài đáng sợ đó là chúng không nhả ra sau khi cắn. Cơ hàm cực khỏe giúp Pitbull cắn và giữ chặt không cho đối phương thoát ra.
Các nạn nhân thường không thoát khỏi cặp hàm chắc khỏe của Pitbull. Nếu không có người khác giúp đỡ, nạn nhân sẽ chết vì mất máu. Đây là nguyên nhân khiến các trường hợp bị chó Pitbull tấn công sẽ dẫn tới tử vong.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)