Vua sư tử cũng phải “chào thua” trước sinh vật tý hon

Google News

Thân hình quá khổ của sư tử khiến khả năng linh hoạt của nó bị hạn chế.

Sư tử, loài động vật đứng đầu muôn loài thường được biết đến là biểu tượng của sự mạnh mẽ, dữ tợn và oai nghi. Bất kỳ loài động vật nào khi đối diện với sư tử đều bị lấn át trước vẻ ngoài uy nghi, có phần đáng sợ, bệ vệ như một vị vua của nó.
Sức mạnh hủy diệt của một con sư tử khi đạt độ tuổi trưởng thành là điều không cần phải bàn cãi. Trong những trận chiến săn mồi, sư tử có thể đánh gục và tiêu diệt những con mồi nặng tới hơn 1 tấn. Khi cần truy đuổi, sư tử có thể bứt tốc truy đuổi lên đến gần 60 km/h.
Về bản chất, sư tử là loài thống trị, sẵn sàng hạ gục bất kỳ đối thủ nào nếu cần thiết. Thậm chí, nhiều trường hợp sư tử còn không thèm ăn thịt đối thủ cạnh tranh với nó. Điều này đơn giản chỉ là để thị uy sức mạnh cũng như loại bỏ tất cả những kẻ dám mon men, đe dọa đến chuỗi thức ăn của chúng.
Mang trong mình khí chất của một bậc vương giả, tuy nhiên có những lúc sư tử cũng có những khoảnh khắc rất đời thường.
Sư tử có thể cực kỳ hung dữ nhưng đôi lúc lại vô cùng hiền lành và hay chơi đùa như những chú mèo con. Chúng rên rỉ khe khẽ khi thoải mái, song lại có thể phát ra tiếng gầm oai phong, lẫm liệt cách xa 8 km vẫn khiến kẻ khác khiếp sợ. Có lúc chúng khoác lên mình vẻ lười biếng và uể oải, nhưng có lúc là những kẻ săn mồi khét tiếng, có thể hạ gục bất cứ kẻ nào ngáng đường.
Vua su tu cung phai “chao thua” truoc sinh vat ty hon
Mark Fox, một hướng dẫn viên du lịch đã tình cờ bắt được một khoảnh khắc vô cùng thú vị của Vua sư tử.
Buổi chiều muộn hôm đó, khi mà ngoài trời mưa vẫn đang nặng hạt, bỗng nhiên từ đâu xuất hiện 2 con sư tử đực thuộc gia tộc Shishangeni. Đây là gia tộc chỉ cần nhắc đến tên thôi là toàn bộ các loài sinh vật từ con người đến động vật đều phải kính nể bởi sức mạnh và sự đàn áp tuyệt đối của chúng. Đương nhiên, với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Fox không có ý định bỏ qua một trong những cơ hội tuyệt vời này để quay phim những vị Vua.
Fox cho biết, những con sư tử đực thường có xu hướng kết bè kết đảng, thành lập liên minh để tăng cơ hội sống sót cũng như khả năng bảo vệ lãnh thổ. Thành viên trong nhóm phần lớn sẽ là người trong gia đình hoặc chí ít cũng phải là người trong gia tộc, có máu mủ liên quan đến nhau. Gia tộc Shishangeni là một trong những liên minh hùng mạnh nhất vùng đồng cỏ Nam Phi.
Trở lại câu chuyện, dường như sau một ngày dài đi kiếm ăn, 2 con sư tử đực đang muốn tìm kiếm một nơi để nghỉ ngơi. Trong khi một con đã yên giấc thì con còn lại bất ngờ bị một vị khách không mời mà đến quấy rầy. Ban đầu, sư tử cũng không quan tâm, tuy nhiên sự khó chịu của con ruồi khiến nó không thể ngoảnh mặt làm ngơ.
Mọi nỗ lực để đập con ruồi đều vô ích bởi thân hình quá nhỏ bé của nó khiến sư tử không có cách gì khắc phục được. Thời gian càng kéo dài, con sư tử càng tỏ ra kích động. Cuối cùng, trước sự lầy lội của sinh vật bé nhỏ, nó đành phải bỏ cuộc và đổ gục xuống mặt đất.
Theo Qui Ánh/Đầu tư chứng khoán

>> xem thêm

Bình luận(0)