Con chim “chúa tể bầu trời” đã được tái thả về tự nhiên

Google News

Cá thể chim đại bàng đầu nâu quý hiếm sau khi được Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Cúc Phương) chăm sóc, nay đã đủ điều kiện để tái thả về tự nhiên.

Chiều 18/3, chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Dân Việt, anh Nguyễn Văn Quế (huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang), người chuyển cá thể chim đại bàng đầu nâu về Vườn quốc gia Cúc Phương cho biết: "Tôi vừa cùng cán bộ tại Vườn quốc gia Cúc Phương thực hiện tái thả cá thể đại bàng đầu nâu về với tự nhiên". 

"Tôi chọn Vườn quốc gia Cúc Phương để nhờ chăm sóc, tái thả đại bàng đầu nâu bởi qua tìm hiểu nơi đây là cơ sở đón tiếp nhiều động vật hoang dã thuộc tầm cỡ quốc gia".

Con chim “chua te bau troi” da duoc tai tha ve tu nhien

Chiều 18/3, cá thể đại bàng đầu nâu quý hiếm được tái thả về tự nhiên. Ảnh: Cắt từ clip

"Bên cạnh đó, tại Vườn quốc gia Cúc Phương còn có các bác sỹ là những chuyên gia nước ngoài với nhiều kinh nghiệm chăm sóc cho đại bàng", anh Quế chia sẻ thêm với Dân Việt.

Con chim “chua te bau troi” da duoc tai tha ve tu nhien-Hinh-2

Việc tái thả chim đại bàng đầu nâu có sự chứng kiến của anh Nguyễn Văn Quế (huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang). Ảnh: Cắt từ clip

Theo anh Quế, chim đại bàng đầu nâu này được anh nhận nuôi từ một người đàn ông cùng tỉnh Bắc Giang, cách nhà 40 km. Đại bàng lúc nhận về rất yếu, không thể bay, được người đàn ông này bắt ở mương gần nhà.

Bên cạnh đó, anh Quế cũng không biết trong ngực cá thể chim đại bàng này có mảnh đạn. Đồng thời, không biết đây là đại bàng đầu nâu quý hiếm, đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Con chim “chua te bau troi” da duoc tai tha ve tu nhien-Hinh-3

Chim đại bàng đầu nâu quý hiếm được Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Cúc Phương) chăm sóc. Ảnh: VQGCP cấp

Chim đại bàng đầu nâu (Aquila heliaca), là loại động vật rừng cực kỳ nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IB danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm Nghị định 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ. Đây là loài động vật rừng cực kỳ quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ IUCN.

Con chim “chua te bau troi” da duoc tai tha ve tu nhien-Hinh-4

Cá thể chim đại bàng được kiểm tra sức khỏe khi đưa về Vườn quốc gia Cúc Phương. Ảnh: VQGCP cấp

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Quế (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) có kênh YouTuber "Quế Nghịch TV" được hàng triệu người dân biết đến trong việc lan tỏa tình yêu động vật, yêu thiên nhiên.

Những năm qua, anh Quế còn nhận nuôi, cứu hộ chăm sóc nhiều loài động vật như: Chó, mèo, các loài chim bị chủ nhân bỏ rơi ở các bãi rác hay những con vật bị chấn thương trong tự nhiên. Đến nay, kênh Youtube của anh Quế có khoảng 1,1 triệu người theo dõi, những video anh đăng tải trong chưa đầy 24 giờ nhưng có đến hàng trăm nghìn lượt xem.

Theo Vũ Thượng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)