15 doanh nghiệp đủ điều kiện đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới

Google News

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, chiều nay (19/4) sẽ thông báo chủ trương đấu thầu vàng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia. Phiên đấu thầu vàng theo kế hoạch sẽ diễn ra thứ Hai tuần tới (ngày 22/4).

Tại họp báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) diễn ra hôm nay, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng, thời gian qua, NHNN đã chuẩn bị rất kỹ công tác đấu thầu vàng.
"Ngay trong chiều nay, NHNN sẽ thông báo chủ trương đấu thầu vàng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia đấu thầu. Các công tác đấu thầu sẽ tiến hành trong thứ 2 tuần tới (ngày 22/4)", ông Tuấn nói.
Về tín dụng, theo báo cáo của NHNN, tín dụng trong tháng 3/2024 tăng tích cực trở lại sau khi giảm trong 2 tháng đầu năm do yếu tố mùa vụ. Đến ngày 29/3, tín dụng nền kinh tế tăng 1,34% so với cuối năm 2023.
NHNN điều hành tỷ giá linh hoạt, góp phần hấp thụ các cú sốc, kết hợp với phát hành tín phiếu VND nhằm giảm bớt dư thừa thanh khoản VND, qua đó giảm bớt áp lực trong ngắn hạn đối với tỷ giá.
15 doanh nghiep du dieu kien dau thau vang vao thu Hai tuan toi
Đến ngày 29/3, tín dụng nền kinh tế tăng 1,34% so với cuối năm 2023. Ảnh: Hoàng Hà. 
Về cơ bản, thanh khoản thị trường thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ; tỷ giá diễn biến phù hợp với điều kiện thị trường và xu hướng của các đồng tiền quốc tế so với USD.
Theo báo cáo của các ngân hàng thương mại, đến 31/3/2024, lãi suất tiền gửi bình quân của các giao dịch phát sinh mới ở mức 3,02%/năm, giảm 0,5% so với cuối năm 2023; lãi suất cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới ở mức 6,5%/năm, giảm 0,6%/năm so với cuối năm 2023.
Về tỷ giá, chia sẻ tại buổi họp báo, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, NHNN điều hành tỷ giá linh hoạt, góp phần hấp thụ các cú sốc, kết hợp với phát hành tín phiếu VND nhằm giảm bớt dư thừa thanh khoản VND, qua đó giảm bớt áp lực trong ngắn hạn đối với tỷ giá.
Các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ. Tỷ giá diễn biến phù hợp với điều kiện thị trường và xu hướng của các đồng tiền quốc tế so với USD.
“NHNN sẵn sàng can thiệp tỷ giá nếu có biến động, kể cả ngay lúc này”, vị Phó Thống đốc nhấn mạnh.
Thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục điều hành lãi suất phù hợp với diễn biến thị trường, kinh tế vĩ mô, lạm phát và mục tiêu chính sách tiền tệ; điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ góp phần ổn định kinh tế vĩ mô; chủ động điều hành tăng trưởng tín dụng nhằm góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.
Theo Tuân Nguyễn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)