3 đại gia phố núi nổi tiếng chơi bạo nhất Việt Nam

Google News

Cách đây nhiều năm, các đại gia phố núi này khiến dư luận sửng sốt khi sở hữu những biệt thự siêu khủng cùng khối tài sản kếch xù.

Đại gia Bùi Đức Giang
Đại gia Bùi Đức Giang được nhiều người biết đến khi đầu tư 200 tỷ đồng xây ngôi nhà gỗ lim tại Điện Biên. Đây là sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại xây dựng số 6 tỉnh Điện Biên do ông làm Giám đốc, cũng chính là ngôi nhà sàn được công nhận là nhà sàn lớn nhất Việt Nam.
3 dai gia pho nui noi tieng choi bao nhat Viet Nam
Doanh nhân Bùi Đức Giang. Ảnh: Baothaibinh 
Ngôi nhà rộng gần 500 m2 được xây dựng bằng 500 m3 gỗ lim hoành tráng và bề thế nằm trong khuôn viên 2.000 m2 của Khu du lịch Sinh thái Him Lam.
Nhà sàn có 7 gian với 16 cột cái đường kính 45cm, hệ thống cột quân và cột hiên rộng 40cm. Bao quanh nhà sàn là 200m tường bê tông. Bên trên là hệ thống tường gỗ với con tiện đường kính 19cm có mái che.
Công trình được thi công trong hơn 2 năm với trên 10.000 ngày công của đội ngũ thợ lành nghề.
3 dai gia pho nui noi tieng choi bao nhat Viet Nam-Hinh-2
Nhà sàn gỗ lim 200 tỷ của đại gia Bùi Đức Giang. Ảnh: Antt 
Đại gia Nguyễn Thị Liễu
Bà Nguyễn Thị Liễu sinh năm 1969, bố mẹ đều là Việt kiều, bố gốc Lào, còn mẹ gốc Thái. Gia đình rất nghèo nên từ bé bà đã “máu” kinh doanh và mơ ước giúp bố mẹ thoát khỏi cảnh nghèo.
Bà sinh ra tại Thái Lan sau đó chuyển về Việt Nam sinh sống trong một xóm nghèo của tỉnh Hương Sơn - Hà Tĩnh.
Với niềm đam mê kinh doanh, năm 25 tuổi bà Liễu bắt đầu sang Lào mua hàng về bán. Nhờ sự nhanh nhạy, lăn lộn trên thương trường, sau này bà Liễu kiếm được khối tài sản khổng lồ.
3 dai gia pho nui noi tieng choi bao nhat Viet Nam-Hinh-3
 Bà Nguyễn Thị Liễu. Ảnh: Vietnamnet
Không chỉ nổi danh là một thương nhân giàu có, bà Liễu còn được biết đến là một người không ngại chơi trội. Tháng 3/2012, nữ đại gia phố núi khiến dư luận "choáng váng" khi tổ chức đám cưới khủng cho con trai tại Hà Tĩnh. Đám cưới được chuẩn bị ròng rã suốt một năm với lượng khách trong và ngoài nước lên đến vài ngàn. Bên cạnh đó, phải kể đến màn rước dâu vô cùng hoành tráng với hàng chục siêu xe.
3 dai gia pho nui noi tieng choi bao nhat Viet Nam-Hinh-4
 Căn nhà mặt phố 137 tỷ của nữ đại gia phố núi. Ảnh: ĐSPL
Sau đó, dư luận được một phen ngỡ ngàng khi nữ đại gia phố núi quyết định đập căn nhà có giá trị để xây lại. Căn biệt thự này nằm ngay mặt đường con phố vào hạng đẹp nhất Hà Nội. Nằm lọt vào giữa các ngôi nhà xung quanh, nhưng nó đủ gây ấn tượng mạnh với người đi đường bởi kiến trúc đẹp đến mê người với trị giá nhà đất khoảng 137 tỷ...
Đại gia Nguyễn Thị Nga
Xuất thân từ huyện Kim Thành (Hải Dương), từng vào quân ngũ, bà Nguyễn Thị Nga vẫn quyết tâm “thân gái dặm trường” lên đất Lào Cai lập nghiệp, thành lập Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan do mình làm giám đốc.
Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan thành lập năm 2005 với tổng số vốn điều lệ lên đến 300 tỷ đồng.
3 dai gia pho nui noi tieng choi bao nhat Viet Nam-Hinh-5
 Đại gia Nguyễn Thị Nga. Ảnh: Vietnamnet
Công ty của nữ đại gia Nguyễn Thị Nga hoạt động trong các lĩnh vực: Xây dựng công trình dân dụng; Kinh doanh xuất, nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm, hải sản, giống cây trồng; Mua bán Amyăng, sợi thủy tinh, thiết bị trường học; Kinh doanh vật liệu xây dựng; Mua bán hóa chất, phân bón; Mua bán linh kiện thiết bị điện tử; Trồng trọt, chế biến nông, lâm sản xuất khẩu...
Công ty Hoàng Lan có diện tích trồng chuối lên tới hơn 700 ha, sản lượng thu hoạch khoảng 150 - 200 nghìn tấn, tổng thu khoảng 200 tỷ đồng/năm.
Ngoài kinh doanh trồng chuối, bà Nga cũng "lấn sân" sang lĩnh vực bất động sản.
3 dai gia pho nui noi tieng choi bao nhat Viet Nam-Hinh-6
 Biệt thự với kiến trúc kiểu Pháp đồ sộ từng gây sốt tại Lào Cai. Ảnh: Cafeland
Năm 2014, dư luận tại Lào Cai sửng sốt trước ngôi biệt thự với kiến trúc kiểu Pháp tại vị trí đắc địa- ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo (TP.Lào Cai, Lào Cai) do nữ đại gia xây dựng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)