4 loại hoa chuyên trồng ban công, phát triển tốt, hoa nở quanh năm

Google News

Dưới đây là một số loại hoa thích hợp trồng ở ban công, thời gian ra hoa nhanh nhưng lâu tàn.

1. Hoa thạch thảo

4 loai hoa chuyen trong ban cong, phat trien tot, hoa no quanh nam

Hoa thạch thảo còn có tên gọi khác là cúc cánh mối, là loài cây thuộc loại cây thân bụi sống lâu năm và có chiều cao trung bình từ 15cm đến 50cm. Cánh hoa mỏng bung xòe tuyệt đẹp, phần lá thì thuôn dài hình lưỡi mác. Chính vì chiều cao khiêm tốn mà thạch thảo là hoa thích hợp trồng để ở ban công, không tốn quá nhiều diện tích.

2. Dừa cạn

4 loai hoa chuyen trong ban cong, phat trien tot, hoa no quanh nam-Hinh-2

Cây dừa cạn đúng như tên gọi của nó, chỉ cần có môi trường thích hợp là có thể nở hoa bốn mùa và được mệnh danh là “cỗ máy nở hoa”. Ngoài ra, cây dừa cạn cũng có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn và sự thành đạt cho gia chủ. Chính vì thế mà nhiều người thi nhau mua về trồng. Muốn cho hoa nở quanh năm, bạn cũng nên cắt tỉa thường xuyên, điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của chồi mới.

3. Hoa xương rồng bát tiên

4 loai hoa chuyen trong ban cong, phat trien tot, hoa no quanh nam-Hinh-3

Xương rồng bát tiên là loài hoa rất thích hợp trồng ở ban công, chỉ cần có môi trường thích hợp, loại cây này sẽ nở hoa quanh năm. Thân cây dày, chịu hạn rất tốt. Chính vì thế, bạn không nên tưới nước thường xuyên để tránh bị thối rễ, đón nắng nhiều hơn thì hoa sẽ tiếp tục nở.

4. Hoa hồng

4 loai hoa chuyen trong ban cong, phat trien tot, hoa no quanh nam-Hinh-4

Mọi người chắc hẳn đều đã quá quen thuộc với loại hoa này, bởi độ nổi tiếng của nó. Hoa hồng có nhiều chủng loại, các giống khác nhau sẽ có đặc điểm khác nhau, màu sắc phong phú, ra hoa cũng rất đẹp. Trong thời kỳ sinh trưởng thường xuyên bổ sung một số loại phân bón tổng hợp. Cần phải bắt đầu ra nụ, bón phân lân, kali để thúc đẩy việc nở hoa.

4 loai hoa chuyen trong ban cong, phat trien tot, hoa no quanh nam-Hinh-5

Nếu không gian trên ban công nhà bạn tương đối nhỏ, bạn cũng có thể thử trồng một vài chậu hoa hồng tỉ muội, cây không lớn lắm nhưng khả năng phân nhánh tốt, rất dễ bung hoa nên người mới trồng có thể cũng duy trì và trồng chúng trên ban công.

Theo Thu Hà/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)