4 phu nhân bí ẩn sở hữu tài sản nghìn tỷ của đại gia Việt

Google News

Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ song thông tin và hình ảnh của phu nhân các tỷ phú Việt vẫn hoàn toàn bí ẩn trước giới truyền thông.

Bà Vũ Thị Hiền - phu nhân tỷ phú Trần Đình Long
Bà Vũ Thị Hiền - phu nhân tỷ phú Trần Đình Long là một trong những cổ đông lớn của Công ty phần Tập đoàn Hòa Phát. Bà Hiền đang nắm giữ khoảng 426,57 triệu cổ phiếu HPG, tương đương với tỷ lệ sở hữu 7,34%.
Với số cổ phiếu này, bà Vũ Thị Hiền nằm trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt khi sở hữu khối tài sản 10.940 tỷ đồng.
Dù sở hữu cả nghìn tỷ đồng nhưng thông tin về bà Vũ Thị Hiền rất hiếm hoi. Bà chưa từng xuất hiện trước truyền thông và không tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp nào trong hệ sinh thái của Hòa Phát.
Bà Phạm Thu Hương - phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng Thạc sĩ Luật quốc tế. Dù hiếm khi xuất hiện trước truyền thông nhưng bà Phạm Thu Hương thường xuyên có tên trong danh sách người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Bà Phạm Thu Hương đã đồng hành với tỷ phú Phạm Nhật Vượng từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraina và là một trong những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn nhất của Tập đoàn Vingroup.
4 phu nhan bi an so huu tai san nghin ty cua dai gia Viet
 Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Vingroup 
Bà hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup và đang nắm giữ khoảng 169,94 triệu cổ phiếu VIC (4,44% cổ phần), tương đương 7.438 tỷ đồng.
Với khối tài sản này, bà Phạm Thu Hương đứng thứ 10 trong top người giàu trên sàn chứng khoán Việt.
Lần xuất hiện hiếm hoi của bà Phạm Thu Hương trước công chúng là tối 20/1/2022 trong sự kiện trao giải VinFuture.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - phu nhân tỷ phú Hồ Hùng Anh
Một vị phu nhân bí ẩn khác nắm giữ khối tài sản nghìn tỷ đồng là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank.
Bà Thanh Thủy là cổ đông lớn tại Techcombank với hơn 174 triệu cổ phiếu, tương đương 6.439 tỷ đồng, xếp thứ 15 trong danh sách người giàu chứng khoán Việt.
Bà Hoàng Anh Minh - phu nhân tỷ phú Ngô Chí Dũng
Bà Hoàng Anh Minh là một trong những cổ đông lớn của Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng (VPBank).
Tính đến ngày 30/6, bà Hoàng Anh Minh nắm giữ khoảng 326,75 triệu cổ phiếu VPB, tương đương với tỷ lệ sở hữu 4,85%.
Tính theo giá hiện tại, khối tài sản của bà Hoàng Anh Minh tương đương 6.404 tỷ đồng trên sàn chứng khoán.
Thông tin về bà Hoàng Anh Minh cũng rất ít ỏi, chỉ có trong báo cáo quản trị của doanh nghiệp. Phu nhân của tỷ phú Ngô Chí Dũng cũng không đảm nhận vị trí nào tại VPbank hoặc công ty con.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)