5 bước cần thiết để đánh giá ý tưởng kinh doanh của mình

Google News

Ý tưởng kinh doanh của bạn khác biệt gì so với những thứ đã có sẵn trên thị trường?

5 buoc can thiet de danh gia y tuong kinh doanh cua minh
 
Hỏi: Xin chuyên gia mách cách đánh giá ý tưởng kinh doanh hiệu quả!
Trần Hòa Bình (Quảng Ngãi)
Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh Duy Nguyễn (ĐH Kinh tế Quốc Dân) cho biết có 5 bước đánh giá ý tưởng kinh doanh của một doanh nghiệp:
Bước 1: Xác Định Nhu Cầu Của Thị Trường-Nhiệm vụ của bạn là gì trong kế hoạch kinh doanh này?Sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ giúp gì cho khách hàng của bạn?
Bước 2: Tìm sự khác biệt trong sản phẩm. Câu hỏi ở đây là ý tưởng của bạn khác biệt gì so với những thứ đã có sẵn trên thị trường? Tại sao khách hàng lại chọn sản phẩm của bạn thay vì mua của người khác?
Bước 3: Phân Tích Thị Trường. Đặt câu hỏi Thị trường này lớn thế nào? Khách hàng của bạn là ai? Giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, tôn giáo, sở thích.v.v. Thị trường này đã mở rộng, đang tăng trưởng hay đang giảm đi? Những đối thủ nào đang hoạt động trên thị trường đó?
Bước 4: Xác Định Thị Phần Mà Bạn Có Thể Đạt Được. Các đối thủ của bạn hiện đang nắm giữ bao nhiêu phần trăm thị phần? Bạn còn bao nhiêu phần trăm? Chiến lược của bạn là gì để dành được thị phần từ họ?
Bước 5: Dự Trù Kinh Phí. Trả lời câu hỏi cần bao nhiêu tiền để đưa kế hoạch của bạn vào hoạt động? Bạn có thể trụ được nếu bạn không nhận lương hay không? Bạn gọi vốn thế nào?

Tuyết Vân

>> xem thêm

Bình luận(0)