Bật mí về “vua thép” Việt lần đầu lọt top 1.000 tỷ phú giàu nhất hành tinh

Google News

Ít ai biết, tỷ phú Trần Đình Long từng là một học sinh giỏi văn và cũng là cầu thủ bóng đá của trường. Ông cũng có nhiều thói quen rất giản dị.

Theo dữ liệu thời gian thực từ Forbes, ngày 1/3/2022, "vua Thép" Trần Đình Long lần đầu tiên lọt top 1.000 tỷ phú giàu nhất hành tinh.
Với khối tài sản 3,2 tỷ USD, ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát) là tỷ phú giàu thứ 2 tại Việt Nam và xếp thư 980 trong danh sách toàn cầu.
Theo dữ liệu từ Forbes, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Trần Đình Long đã tăng 103 triệu USD trong 24 giờ qua. Nếu so với một năm trước, giá trị tài sản của ông Long đã tăng tới 1 tỷ USD.
Ngoài khối tài sản hàng tỷ USD, còn nhiều điều đặc biệt về Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát khiến khán giả tò mò.
Vị tỷ phú từng sở hữu máy bay riêng trị giá triệu đô
Tỷ phú Trần Đình Long ược biết đến là một trong hai người sắm máy bay riêng sớm nhất Việt Nam. Năm 2010, ông mua một chiếc trực thăng EC 135P2i, 6 chỗ ngồi với giá gần 5 triệu USD.
Bat mi ve “vua thep” Viet lan dau lot top 1.000 ty phu giau nhat hanh tinh
Ông Trần Đình Long từ sở hữu máy bay riêng. Ảnh: Vnexpress
Để nuôi chiếc máy bay này, mỗi tháng ông đã phải tiêu tốn thêm 2 tỷ đồng. Ông cũng từng phải thuê nguyên một mảnh đất rộng hàng chục ha tại Yên Bái để làm sân bay cho riêng mình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, ông đã bán máy bay cho Công ty VinaCopter của Hong Kong.
Năm 2011, ông tiếp tục mua một chiếc trực thăng 12 chỗ ngồi mang mã VN-D668, có thể bay chặng dài Hà Nội – Đà Nẵng mà không cần tiếp thêm nhiên liệu.
Đổi căn cước công dân, đổi luôn ngày sinh
Bat mi ve “vua thep” Viet lan dau lot top 1.000 ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-2
 Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long. Ảnh: Zing
Trong một lần chia sẻ trên Dân trí, ông Trần Đình Long cho biết sinh đúng ngày 22 nhưng không hiểu sao ngày xưa làm hộ khẩu lại thành ngày 20.
Vì thế, khi đi đổi căn cước công dân, ông đổi lại ngày sinh cho đúng với khai sinh gốc. Ông nói: "Cái gì đúng thì trả về cho nó đúng thôi".
“Vua thép” từng là học sinh giỏi văn
Ít người biết rằng, thời còn đi học ông Trần Đình Long từng là học sinh giỏi môn văn và luôn có mặt trong đội tuyển thi học sinh giỏi văn của trường. Ông cũng là một trong những cầu thủ nổi tiếng của đội bóng Đại học Kinh tế quốc dân Khóa 22.
Cũng chính vì sở thích này mà ông đã bén duyên với bóng đá. Mọi người cũng từng biết đến ông với vai trò “bầu Long” trong làng bóng đá Việt.
Ông Long làm bóng đá từ năm 2003, khi Hòa Phát là nhà tài trợ chính cho câu lạc bộ (CLB) Hà Nội và lấy tên CLB Hòa Phát Hà Nội. Sau 3 năm thành lập, Hòa Phát Hà Nội chuyển sang mô hình chuyên nghiệp và chính thức được chuyển giao cho Công ty Cổ phần bóng đá Hòa Phát quản lý
Tuy nhiên, sau nhiều thăng trầm với bóng đá, đến tháng 9/2011, ông Long đã dứt áo ra đi và giải thể đội bóng, chuyển giao nhân sự lại cho CLB bóng đá Hà Nội ACB.
Thói quen giản dị
Dù được công nhận là tỷ phú nhưng Chủ tịch Hòa Phát vẫn giữ những thói quen giản dị. Ông Trần Đình Long cho biết: "Một ngày bình thường của tôi rất bình thường. Tôi là người theo chủ nghĩa không có cái gì quá cả". Ông Long cũng chỉ có một chiếc điện thoại, không kiểu "hai tay hai máy".
Suốt nhiều năm qua, dù công việc bận rộn, "ông vua" thép Hòa Phát vẫn giữ thói quen cà phê, trà đá vỉa hè với bạn bè.
Không chỉ dành thời gian cho bạn bè, gia đình cũng là ưu tiên số 1 với ông Long. Buổi tối, trừ trường hợp rất đặc biệt, còn lại ông Long không đi tiếp khách, không nhậu, ăn đủ 365 bữa một năm ở nhà.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)