Bầu Đức nhận thù lao 215 triệu đồng/tháng

Google News

Các lãnh đạo chủ chốt HAGL nhận thu nhập hơn 10,6 tỷ đồng trong năm 2022, trong đó bầu Đức và CEO đã nhận về tổng cộng 4,7 tỷ đồng.

Theo báo cáo thu nhập năm 2022, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục chi ra tổng số tiền hơn 10,6 tỷ đồng để trả cho các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm toán và Ban Tổng giám đốc, tăng nhẹ so với năm 2021.
Riêng Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) nhận được thù lao cao nhất hơn 2,57 tỷ đồng (tương đương gần 215 triệu đồng/tháng), giảm 3% so với năm 2021. Ngoài ra, vị này còn nhận thù lao 58,5 triệu đồng trong năm qua từ các công ty con.
Bau Duc nhan thu lao 215 trieu dong/thang
Tổng Giám đốc ông Võ Trường Sơn là người có mức thu nhập cao thứ hai với gần 2,13 tỷ đồng cho cả năm. Ông tham gia HAGL từ năm 2008 và gắn bó đến tận hôm nay. Vị này trước đó từng làm việc tại các công ty kiểm toán, trong đó ông từng là Chủ nhiệm kiểm toán cao cấp tại E&Y.
Hai Phó tổng giám đốc tại HAGL có mức thu nhập cả năm vào khoảng 1,27-1,55 tỷ đồng. Trưởng Ban kiểm soát nhận thù lao 766 triệu đồng.
Ông Trần Văn Dai - Thành viên độc lập của HĐQT, người được bầu Đức gọi là "công thần" tạo ra công thức thức ăn chăn nuôi từ chuối thải, có thu nhập thấp nhất chỉ 108 triệu đồng cho cả năm.
Năm 2022, bất chấp những khó khăn từ thị trường, HAGL vẫn ghi nhận sự khởi sắc với doanh thu cao gấp đôi cùng kỳ đạt 5.198 tỷ đồng. Lợi nhuận sau kiểm toán đạt 1.124 tỷ đồng, gấp gần 9 lần so với năm 2021 và quay trở lại mức nghìn tỷ sau 8 năm.
Tập đoàn lý giải lợi nhuận đột biến đến từ bán trái cây và bán heo tăng cao. Doanh thu tài chính tăng là vì thanh lý các khoản đầu tư giảm. Chi phí quản lý giảm mạnh nhờ công ty hòa nhập dự phòng liên quan đến các khoản nợ phải thu.
Theo báo cáo tài chính kiểm toán 2022, đơn vị kiểm toán E&Y nhấn mạnh về việc doanh nghiệp có khoản lỗ lũy kế hơn 3.300 tỷ đồng và khoản nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn tại thời điểm cuối năm.
Điều này cho thấy sự tồn tại của yếu tố "không chắc chắn trọng yếu có thể đến nghi ngờ đáng kể" khả năng hoạt động liên tục của tập đoàn.
Doanh nghiệp phố núi cũng đang vi phạm một số cam kết đối với hợp đồng vay và trái phiếu. Tập đoàn chưa thanh toán lãi vay phải trả đã đến hạn với BIDV tổng giá trị hơn 2.354 tỷ đồng, chưa thanh toán khoản vay đến hạn 279 tỷ đồng theo lịch cam kết với Eximbank.
Tuy nhiên, báo cáo cho biết đã lập kế hoạch giả định hoạt động liên tục cho 12 tháng tiếp theo, bao gồm dòng tiền tạo ra từ việc thanh lý một phần các khoản đầu tư tài chính, thu hồi nợ từ đối tác và dòng tiền tạo ra từ các dự án đang triển khai.
HAGL cũng đang trong quá trình làm việc với các bên cho vay để điều chỉnh khoản vay đã vi phạm. Tập đoàn cam kết có thể hoàn trả các khoản nợ đến hạn và tiếp tục hoạt động trong các kỳ kế toán tiếp theo.
Cho năm 2023, lãnh đạo doanh nghiệp đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 30-40% so với năm 2022. Công ty sẽ trồng thêm 2.000 ha bắp để làm nguyên liệu theo hình thức gối đầu và tổ chức trồng 60 loại rau củ quả của Đà Lạt.
Theo Huy Lê / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)