"Cháy" vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5, cách săn vé rẻ bất ngờ

Google News

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các điểm du lịch dịp lễ 30/4-1/5 gần như hết nhẵn vé máy bay trong ngày đầu và cuối kỳ nghỉ.

Các chặng 'nóng' hết nhẵn
Một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thống kê tình hình đặt chỗ của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) trên các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng cho thấy, trong ngày nghỉ đầu tiên (27/4) và ngày kết thúc kỳ nghỉ (1/5), tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương phần lớn đạt trên 75%.
Trong đó, một số đường bay đã đạt từ 90% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ, như từ Hà Nội đi Huế, Quy Nhơn, Quảng Bình, Nha Trang, Tuy Hòa, Điện Biên; từ TP.HCM đi Đà Lạt, Tuy Hòa, Phú Quốc, Điện Biên,...
Đáng lưu ý, theo khảo sát của PV, chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đi Tuy Hòa (Phú Yên) đã hết nhẵn vé máy bay cả chiều đi và chiều về.
Một số chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch đã hết sạch vé. Ảnh: Hoàng Hà 
Chặng đi Phú Quốc từ Hà Nội chỉ còn vé của Vietjet, giá lên tới 8,5 triệu đồng/vé khứ hồi (đã gồm thuế, phí), chặng về còn 1 chuyến duy nhất; nếu đi từ TP.HCM không còn chuyến nào.
Với chặng bay từ hai đầu thành phố đến Đồng Hới (Quảng Bình) từ TP.HCM ghi nhận còn nhiều vé, nhưng từ Hà Nội cũng hết sạch. Đến Quy Nhơn, bay từ Hà Nội không còn chuyến nào nhưng từ TP.HCM thì lượng vé vẫn dồi dào, giá dao động từ 4,5-4,7 triệu đồng/vé khứ hồi.
Đáng lưu ý, với chặng bay đến điểm nóng Điện Biên - do đang diễn ra sự kiện Năm du lịch quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, vé máy bay từ Hà Nội đã hết, từ TP.HCM cũng chỉ còn 1 chuyến duy nhất cho cả chặng đi và về (27/4-1/5) dù hai hãng Vietnam Airlines và Vietjet đã ưu tiên hai lần tăng tải cung ứng trên đường bay này.
Đây là các đường bay nằm trong nhóm có tỷ lệ đặt chỗ cao, xuyên suốt cả kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và dự báo tiếp tục căng thẳng trong những ngày kế tiếp.
Chiều ngược lại, trên đường bay từ các địa phương đến Hà Nội/TP.HCM, tỷ lệ đặt chỗ vào giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ chỉ ở mức trung bình, dao động 50%; một số đường bay với tỷ lệ cao hơn là Hải Phòng - TP.HCM, Điện Biên - TP.HCM, Điện Biên - Hà Nội, Đà Lạt - Hà Nội,...
Qua đó, Cục Hàng không Việt Nam nhận xét, tỷ lệ đặt chỗ cho thấy tính chất di chuyển “lệch đầu” của vận tải hàng không vào các giai đoạn cao điểm lễ, tết hình thành rõ nét.
Lùi khởi hành 1-2 ngày, cơ hội đi máy bay vẫn nhiều
Loay hoay vì khó mua vé máy bay đúng dịp nghỉ lễ 30/4, tức đi 27/4 - về 1/5, chị Nguyễn Thu Thủy ở Cầu Giấy (Hà Nội) thử kiểm tra trên hệ thống đặt vé của các hãng hàng không là đi 28-29/4, về 1-2/5, tức lùi 1-2 ngày xem sao. Chị thấy bất ngờ vì vé máy bay vẫn còn, giá lại tương đối hợp lý so với đi đúng ngày.
Chẳng hạn, nếu đặt vé đi Phú Quốc thời điểm này, gia đình chị (4 người) tốn khoảng 25 triệu đồng, thay vì số tiền 34 triệu đồng nếu đi đúng kỳ nghỉ. "Tôi lập tức bàn với chồng, nếu đặt được phòng vẫn có thể thu xếp đi được, về muộn thì vợ chồng xin nghỉ phép và con nghỉ học 1 ngày, như thế vừa có chuyến đi chơi, vừa đỡ xót tiền", chị Thủy kể.
Ghi nhận trên hệ thống bán vé của các hãng bay trong nước, các ngày 26/4 và 28/4, tức 1 ngày trước và sau ngày nghỉ đầu tiên, tỷ lệ đặt chỗ có xu hướng tăng.
Tuy nhiên, ngày giữa kỳ nghỉ là 29/4, tỷ lệ đặt chỗ chưa tăng nhiều hay có biến động đặc biệt nào, phần lớn chỉ dao động ở mức 30-50%. Hành khách vẫn có nhiều lựa chọn di chuyển bằng máy bay với mức giá phù hợp trong ngày này.
Do đó, chỉ cần lùi thời gian khởi hành 1-2 ngày, khách vẫn có cơ hội mua vé máy bay, ngay cả với các chặng đang căng thẳng.
Chẳng hạn, nếu đi ngày 28/4, về ngày 2/5 (lùi 1 ngày so với kỳ nghỉ chính), vé máy bay từ Hà Nội đi Tuy Hòa vẫn còn, giá hơn 6 triệu đồng; lùi 2 ngày mức giá chỉ còn 5 triệu đồng. Từ TP.HCM đi Tuy Hòa còn vé ngày đi 29/4, về ngày 2/5, giá khoảng 3,4 triệu đồng.
Tương tự như vậy với chặng Phú Quốc đi ngày 28/4 còn rất nhiều chỗ, từ Hà Nội giá khoảng 6,4 triệu đồng (giảm 2 triệu so với đi ngày 27/4), còn từ TP.HCM chỉ từ 2,8 triệu đồng/khứ hồi.
Như vậy, nếu sắp xếp được công việc, thời gian, việc đi du lịch bằng đường hàng không dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vẫn có thể thực hiện được nếu hành khách khởi hành lùi lại 1-2 ngày.
Theo Ngọc Hà/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)