Du khách quốc tế đang tiêu tiền nhiều hơn ở Việt Nam

Google News

Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024, tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo vừa được công bố bởi Klook - nền tảng thương mại điện tử dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, phân khúc khách quốc tế đến Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, biến nước ta trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách.
Trong 3 tháng đầu năm đã chứng kiện sự hồi phục vượt bậc của du lịch Việt khi đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế, con số này đã vượt mức trước Covid-19 (quý I/2019), đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn của phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Bên cạnh đó, du khách có xu hướng sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến. Mức chi tiêu trung bình của một khách nước ngoài tăng 13% so với năm ngoái.
Trong đó, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hong Kong và Philippines là 5 thị trường trọng điểm hàng đầu của du lịch inbound trong giai đoạn vừa qua. Những thị trường lớn và quen thuộc này tiếp tục đóng vai trò quan trọng cho dành du lịch Việt Nam.
Du khach quoc te dang tieu tien nhieu hon o Viet Nam
Mua sắm trở thành hoạt động yêu thích của du khách khi đến Việt Nam. Ảnh: Linh Huỳnh. 
Theo nền tảng này ghi nhận, khách du lịch Indonesia dẫn đầu mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam, gấp 8 lần so với năm trước. Đài Loan theo sau với mức tăng trưởng gấp 5 lần, châu Âu xếp vị trí thứ 3 với mức tăng trưởng gấp 4 lần. Nguồn khách quốc tế đến Việt Nam có sự đa dạng hoá đáng kể và đang dần thu hút đối khách từ những thị trường mới.
Bella và Jotta (du khách Indonesia) cho biết cả 2 rất ấn tượng khi lần đầu đặt chân đến Việt Nam, trong đó Đà Lạt là điểm đến được yêu thích nhất trong chuyến du lịch lần này. "Đà Lạt như một thị trấn nhỏ, bình yên, mát mẻ. Ước gì đất nước tôi cũng có một thành phố như vậy", Bella nói.
Đại diện nền tảng này cho biết TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội và Hạ Long là những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất. Trong đó, Phú Quý chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc với nhu cầu khách tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2023, theo sau là Hà Nội với mức tăng gần gấp 3 lần.
Ngoài ra, các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm các công viên, khu tổ hợp vui chơi giải trí của Sun World, VinWonders, Vinpearl Safari, show diễn Ký ức Hội An và Công viên chủ đề Ấn tượng Hội An vẫn là những điểm đến hàng đầu của khách quốc tế.
Theo Linh Huỳnh/Znews

>> xem thêm

Bình luận(0)