Hà Nội: Không để thiếu xăng dầu, xử lý nạn bán xăng dầu chai

Google News

Sáng Thứ Hai đầu tuần dù vẫn còn tình trạng xếp hàng đổ xăng trên địa bàn TP Hà Nội nhưng khách đều được mua và không phải chờ quá lâu. Hệ thống cửa hàng xăng Petrolimex luôn mở cửa 24/24 phục vụ người tiêu dùng.

Ha Noi: Khong de thieu xang dau, xu ly nan ban xang dau chai
Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu nội đô, các cửa hàng xăng dầu đã mở cửa cung ứng cho người dân. Do sáng Thứ 2 đầu tuần, nhu cầu tăng cao nhưng khách nào cũng được đổ xăng.
Ha Noi: Khong de thieu xang dau, xu ly nan ban xang dau chai-Hinh-2
Cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 31 trên đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) dù chật kín người xếp hàng đổ xăng nhưng vẫn đủ lượng xăng cung ứng.
Ha Noi: Khong de thieu xang dau, xu ly nan ban xang dau chai-Hinh-3
 Người dân đổ dồn về những cây xăng của Petrolimex để mua xăng vì cho rằng hệ thống các cửa hàng của Petrolimex luôn cung ứng 24/24. Do số lượng người mua đông nên có thể phải chờ đợi mới tới lượt.
Ha Noi: Khong de thieu xang dau, xu ly nan ban xang dau chai-Hinh-4
Cây xăng trên đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cung ứng đủ nhu cầu cho người tiêu dùng.
Ha Noi: Khong de thieu xang dau, xu ly nan ban xang dau chai-Hinh-5
Mặc dù xếp hàng mua xăng tại một số cây đông hơn thường lệ nhưng người dân cũng chỉ mất khoảng 10- 15 phút là tới lượt. 
Ha Noi: Khong de thieu xang dau, xu ly nan ban xang dau chai-Hinh-6
Một người mua xăng cho biết, anh không phải xếp hàng lâu lắm, tầm 10 phút là đến lượt.
Ha Noi: Khong de thieu xang dau, xu ly nan ban xang dau chai-Hinh-7
Cây xăng Petrolimex trên đường Nguyễn Trãi sáng 7/11 cung ứng đầy đủ cho khách sáng Thứ 2.
Ha Noi: Khong de thieu xang dau, xu ly nan ban xang dau chai-Hinh-8
Tại cây xăng số 1A Láng Hạ - Ba Đình, tình trạng ùn ứ chỉ ở mức nhẹ.
Ha Noi: Khong de thieu xang dau, xu ly nan ban xang dau chai-Hinh-9
Mới đây, ngày 4/11, Bộ Công Thương đã có công văn gửi tới các Bộ, ngành, đơn vị gồm Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, các Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn và, Bình Sơn, UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường các biện pháp hỗ trợ nhằm bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho thị trường nội địa. 
UBND TP Hà Nội cũng vừa có văn bản yêu cầu sở ngành, địa phương của Hà Nội thực hiện công điện số 1039 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu.  
Theo đó, để đảm bảo thị trường xăng dầu trên địa bàn hoạt động ổn định, UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương thường xuyên nắm bắt tình hình nguồn cung xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn.
Giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi, gây mất trật tự an ninh, không bảo đảm chất lượng, an toàn phòng cháy, chữa cháy.
Ha Noi: Khong de thieu xang dau, xu ly nan ban xang dau chai-Hinh-10
Tình trạng bán xăng dầu bằng chai lẻ tại cửa hàng xăng dầu Nguyễn Đình Chiểu.
UBND TP cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn theo quy định. Kiểm tra việc tuân thủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu. Trường hợp phát hiện có sai phạm, xử lý nghiêm theo quy định.
 
Liên Hà Thái

>> xem thêm

Bình luận(0)