Hồ sơ Cty Gia Khánh và Nhà đẹp giá gốc bán “chui” dự án giữa Hà Nội

Google News

Hai Công ty Gia Khánh và Nhà đẹp giá gốc bán "chui" dự án bất động sản đều mới thành lập và đóng trụ sở chính tại Hà Nội.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố các vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh và Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc.
Theo đó, vi phạm của hai doanh nghiệp trên là không được sự ủy quyền và không có văn bản cho phép của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) để thực hiện mua, bán, huy động vốn đối với dự án khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 tại huyện Mê Linh (Hà Nội).
Ho so Cty Gia Khanh va Nha dep gia goc ban “chui” du an giua Ha Noi
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính được UBND TP Hà Nội ban hành đối với Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc.
Tìm hiểu của phóng viên, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh được thành lập vào ngày 17/12/2020, có địa chỉ tại số 8, ngách 61/17, đường Cổ Linh, Tổ 7, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, TP Hà Nội.
Giám đốc và đại diện theo pháp luật Công ty này là Nguyễn Thành Chinh. Trong các ngành nghề đăng ký kinh doanh, bất động sản Gia Khánh hoạt động chính là “Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất”.
Ho so Cty Gia Khanh va Nha dep gia goc ban “chui” du an giua Ha Noi-Hinh-2
 Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc Nguyễn Văn Sơn (trái) và Tổng giám đốc Nguyễn Đức Phúc (phải). (Ảnh chụp màn hình nhadepgiagoc.com.vn).
Trong khi đó, Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc đăng ký hoạt động lần đầu vào ngày 14/8/2018, thay đổi lần 3 ngày 30/12/2020, trụ sở tại Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Đức Phúc. Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Văn Sơn.
Trên website https://nhadepgiagoc.com.vn giới thiệu, Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc “là đơn vị phân phối và tiếp thị bất động sản với các chuyên viên môi giới nhiều kinh nghiệm và đã từng tham gia nhiều dự án bất động sản cao cấp hàng đầu tại Việt Nam”?
Cũng theo thông tin, nhân sự doanh nghiệp này đang ngày càng được nhân lên, từ 15 người lên 50 người, tính tới thời điểm hiện tại, nhân sự của Nhà Đẹp Giá Gốc đã lên tới hơn 100 chuyên viên với 3 chi nhánh lớn tại Hà Nội và vẫn đang tiếp tục mở rộng quy mô.
Đáng chú ý, tại website https://nhadepgiagoc.com.vn, Công ty này còn đăng tải tư vấn cho khách hàng loạt dự án bất động sản cao cấp nằm trên địa bàn các quận của thành phố Hà Nội.
Ngoài các thông tin trên, những thông tin khác liên quan đến cả hai doanh nghiệp trên đều không được truyền thông nhắc đến.
Ngày 12/4 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh 280 triệu đồng và Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc 140 triệu đồng.
Đồng thời, Sở Xây dựng Hà Nội cũng công bố rộng rãi hành vi vi phạm của hai doanh nghiệp trên để các tổ chức, cá nhân khác có liên quan tới hoạt động mua, bán, huy động vốn bị ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp do hoạt động của 2 đơn vị trên. Sở đề nghị liên hệ với Công an thành phố để được xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)