Hoa đào đầu mua bung nở giữa Thủ đô

Google News

Dù Tết Nguyên đán Quý Mão còn 40 ngày nhưng ở chợ Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội), hoa đào đầu mùa đã bung nở, người dân Thủ đô cũng tấp nập mua đào chơi trước Tết.

Ghi nhận của phóng viên, những ngày gần đây, các tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ) đã bắt đầu bày bán hoa đào dù Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 còn hơn 40 ngày.

Các tiểu thương cho biết, do thời tiết ấm lạnh đan xen và không kéo dài nên hoa đào đầu mùa đã bung nở. Theo đó, do đào đầu mùa nên giá bán mỗi cành dài từ khoảng 1m đến hơn 2m có giá từ 500.000 - 700.000 đồng/cành, riêng cành nhỏ, từ 50 - 80cm, giá bán từ 100.000 - 200.000 đồng/cành tùy thế cành và lượng hoa trên cành.

Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên:

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do

Những ngày gần đây, dù Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 còn hơn 40 ngày nhưng các tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ) đã bắt đầu bày bán hoa đào.

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do-Hinh-2

Theo các tiểu thương, hoa đào được các tiểu thương nhập từ làng đào Nhật Tân. Do đầu mùa, cộng thêm thời tiết ấm lạnh đan xen không kéo dài nên hoa đào đã bung nở.

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do-Hinh-3

Bà Nguyễn Thị Tuyết (tiểu thương chợ Quảng Bá) cho biết, cành đào có thế cong lượn này có giá bán là 700.000 đồng.

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do-Hinh-4

Theo bà Tuyết, dù Tết Nguyên đán Quý Mão còn khá xa nhưng không ít người dân đã tìm mua hoa đào, nhất là những ngày cuối tuần.

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do-Hinh-5

Tranh thủ ngày cuối tuần, rất nhiều người dân Thủ đô bắt đầu có mặt tại chợ Quảng Bá để tìm mua hoa.

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do-Hinh-6

Với mỗi cành đào như trên được tiểu thương chào bán với giá từ 350.000 - 500.000 đồng/cành.

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do-Hinh-7

Quầy hàng của bà C tại chợ hoa Quảng Bá không bày bán các loại cành đào bề thế, bà C lựa chọn bày bán những cành đào loại nhỏ, có chiều cao dưới 90cm nhưng có nhiều hoa nở.

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do-Hinh-8

Với mỗi cành đào nhỏ này, bà C chào bán với giá từ 120.000 - 170.000 đồng/cành. Theo bà C, vì là đào đầu mùa nên giá khá đắt đỏ.

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do-Hinh-9

Cũng theo bà C, như mọi năm, ở thời điểm cách Tết Nguyên đán khoảng 40 ngày, người dân bắt đầu lựa chơi hoa đào, mận, lê.

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do-Hinh-10

Nếu mua ở thời điểm này, người dân sẽ chơi hoa đến rằm tháng Chạp hoặc đến ngày cúng Táo Quân. Sau đó, người dân sẽ lựa tìm cành đào đẹp hơn, có thế hơn để chơi qua Tết.

Hoa dao dau mua bung no giua Thu do-Hinh-11

Hoa đào đầu mùa bung nở tại chợ hoa Quảng Bá.


Theo Bảo Loan (Gia đình & Xã hội)

>> xem thêm

Bình luận(0)